Giới trẻ và những tuyệt chiêu để “sống sót” qua mùa sale

Tuổi trẻ Trung Đức
Thời điểm cuối năm luôn là khoảng thời gian mà lễ hội mua sắm sôi động nhất với rất nhiều chương trình giảm giá diễn ra. Đó chính là lúc mà nhiều người, đặc biệt là giới trẻ lên kế hoạch mua sắm để có cho mình những món đồ ưng ý.

Trong thời điểm cuối năm, lần lượt từ 11/11, ngày thứ sáu đen Black Friday cho tới ngày hội siêu sale 12/12 là những sự kiện mua sắm được giới trẻ chờ đợi nhất trong năm. Đây là dịp các thương hiệu bán lẻ giảm giá nhiều mặt hàng nhằm tạo điều kiện mua sắm cho khách hàng, cơ hội lớn cuối cùng trong năm để giới trẻ có thể mua sắm với giá cả phải chăng, đón năm mới tiết kiệm. Rất nhiều “tuyệt chiêu”, “bí kíp” được giới trẻ tung ra để mang về cho mình những món đồ ưng ý và hợp túi tiền.

Giới trẻ và những tuyệt chiêu để “sống sót” qua mùa sale
Cuối năm là thời điểm bùng nổ của các đợt giảm giá khiến giới trẻ "đắm mình" trong việc săn sale, chốt đơn

Sử dụng nhiều sàn thương mại và ví điện tử

Vào những ngày sale, trên các ứng dụng mua sắm phổ biến như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki… lần lượt đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá sâu các mặt hàng lên tới 50 - 70%, miễn phí vận chuyển, mua hàng với giá 1.000 đồng… làm các bạn trẻ đứng ngồi không yên, thức trắng đêm để “săn sale”.

Bạn trẻ Đức Huy cài đặt nhiều ứng dụng sàn thương mại và ví điện tử để săn sale dễ dàng hơn
Bạn trẻ Đức Huy cài đặt nhiều ứng dụng sàn thương mại và ví điện tử để săn sale dễ dàng hơn

Nắm bắt được điều đó, Đức Huy (23 tuổi) đã tải đến 15 ứng dụng sàn thương mại và ví điện tử về điện thoại của mình. Sau đó, chàng trai cũng liên kết hết với tài khoản ngân hàng của mình để nhận các mã giảm giá và đợi đến giờ sale.

“Các sàn thương mại điện tử hay ví điện tử thường xuyên tung mã giảm giá vào những ngày này. Mình thường xem sản phẩm mình muốn mua trên tất cả các sàn thương mại điện tử và so sánh giá cả trước khi mua. Thật bất ngờ là có lần mình mua được một đôi giày chính hãng tại một sàn thương mại điện tử với mức giá chỉ bằng một nửa mà nhiều nơi khác rao bán”, Đức Huy chia sẻ.

Thức đêm săn deal

Cứ mỗi dịp sale, Ngọc Huyền (24 tuổi, nhân viên kinh doanh) chuẩn bị từ nhiều ngày trước khi “ngày lành” đến. Xem kỹ các món hàng cần mua, cho các món đồ đó vào giỏ hàng và hẹn giờ ngồi sẵn bên máy tính và điện thoại để chờ đợi khoảnh khắc bước vào ngày sale là công việc quen thuộc của cô gái trẻ.

Thức đêm săn sale là cách mà cô gái trẻ Ngọc Huyền thường xuyên sử dụng vào mỗi dịp sale
Thức đêm săn sale là cách mà cô gái trẻ Ngọc Huyền thường xuyên sử dụng vào mỗi dịp sale

“Chương trình thường sẽ bắt đầu từ 0 giờ nên muốn mua được các mặt hàng với mức giá giảm sâu đến 50% thì mình phải thức khuya, thậm chí là trắng đêm vì số lượng sản phẩm các nhà bán lẻ đưa ra là có giới hạn cũng như sẽ mở “sale” với nhiều khung giờ khác nhau.

Những dịp giảm giá cuối năm như thế này mình thường mua quần áo và mỹ phẩm để mặc đón năm mới, tranh thủ thức khuya một chút mà có được những bộ quần áo chất lượng, giá lại rẻ thế này thì thật sự xứng đáng mà”, Ngọc Huyền nói

Tham gia các hội nhóm chia sẻ mã giảm giá và deal tốt

Ngoài việc hẹn giờ trên các sàn thương mại điện tử, Thùy Trang (25 tuổi) còn thường xuyên xuất hiện trong các hội nhóm chia sẻ mã giảm giá. Bằng cách này, cô gái trẻ đã không ít lần có cho mình những “món hời”.

Để có cho mình những món hời, bạn trẻ Thùy Trang tham gia rất nhiều hội nhóm săn deal, chia sẻ mã giảm giá trên mạng xã hội
Để có cho mình những món hời, bạn trẻ Thùy Trang tham gia rất nhiều hội nhóm săn deal, chia sẻ mã giảm giá trên mạng xã hội

“Mình nghĩ cách này còn đơn giản và và hiệu quả hơn việc cứ ngồi chờ và “tranh nhau” mã giảm giá trên các sàn thương mại điện tử. Khi tham gia các hội nhóm này, mình không chỉ gặp những người cùng chí hướng trong việc săn sale giá tốt mà còn được cập nhật thường xuyên tình hình "chốt đơn" của các thành viên nữa. Có lần, nhờ có nhóm mà mình đã mua được chiếc máy rửa mặt có giá 2 triệu chỉ với 600.000 đồng”, Trang hào hứng nói.

Rủ nhau mua chung đơn

Thay vì phải “è cổ” ra chịu tiền ship cho cả chục đơn, Phạm Hạnh (25 tuổi, nhân viên kinh doanh) quyết định rủ thêm các “chị em cùng chí hướng” hợp tác với nhau, mua chung sản phẩm, chốt chung một đơn. Điều này vừa giúp “khăng khít” tình chị em, vừa giúp cô gái trẻ tiết kiệm được một phần chi phí vận chuyển hàng.

Giới trẻ và những tuyệt chiêu để “sống sót” qua mùa sale
"Rủ rê" mọi người cùng mua sắm đồ là cách mà bạn trẻ Phạm Hạnh vượt qua những mùi sale dễ dàng hơn

“Hội chị em thích mua sắm của mình đáng nể lắm. Cứ đến đợt sale, không cần nhắc thì mọi người đã tự giác chia sẻ các món đồ muốn mua và gửi danh sách vào nhóm để một người sắp xếp. Sau đó, mỗi người sẽ được phân “trực” tại một shop online và cứ thế “chốt đơn”. Nhiều lúc, dù tổng tiền phải trả không được giảm là bao nhưng ai nấy cũng đều thấy rất vui vẻ”, Hạnh chia sẻ.

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,