Giám đốc và 2 Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM bị phê bình

Thời sự
UBND TPHCM vừa có văn bản phê bình nghiêm khắc các cá nhân có liên quan đến những thiếu sót theo kết luận của Thanh tra TP.

Theo đó, UBND TPHCM "phê bình nghiêm khắc đối với các cá nhân”, gồm ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM, cùng hai Phó Giám đốc Sở là ông Nguyễn Văn Hiếu và ông Lê Hoài Nam vì đã để xảy ra các sai phạm, thiếu sót. Trong đó, ông Lê Hồng Sơn với vai trò người đứng đầu cần nhận thức sâu sắc những thiếu sót của cá nhân và sai sót của cấp dưới có liên quan đến ngành, lĩnh vực mình phụ trách, không để lặp lại những thiếu sót như kết luận thanh tra.

giam doc va 2 pho giam doc so gd-dt tphcm bi phe binh  hinh 1
Giám đốc Sở GD - ĐT Lê Hồng Sơn.

UBND TPHCM cũng giao Ban Giám đốc Sở GD – ĐT TP tiến hành rút kinh nghiệm về những hạn chế, thiếu sót trong tập thể lãnh đạo về công tác quản lý, điều hành công việc tại cơ quan; đôn đốc việc thực hiện nghiêm các biện pháp khắc phục theo kết luận thanh tra. Đồng thời quán triệt trong ngành giáo dục không để xảy ra các thiếu sót tương tự.

Được biết, động thái của UBND TPHCM đưa ra sau khi xem xét báo cáo của Sở Nội vụ và kết quả thanh tra của Thanh tra TPHCM tại Sở Giáo dục và Đào tạo TP về giải trình liên quan đến trách nhiệm của tập thể, các nhân đối với việc tổ chức đoàn đi công tác tại Nhật Bản sử dụng nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước./.

https://vov.vn/chinh-tri/giam-doc-va-2-pho-giam-doc-so-gddt-tp-hcm-bi-phe-binh-1081635.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,