Giải quyết các kiến nghị để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch

Kinh tế Văn An
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Công văn 7009/VPCP-KGVX ngày 29/9/2021 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đối với đề xuất của Bộ Công thương về các giải pháp hỗ trợ người lao động trong ngành công nghiệp.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Bộ Công thương, để hỗ trợ có hiệu quả cho người lao động trong các ngành công nghiệp, bảo đảm nguồn cung lao động cho việc phục hồi sản xuất sau dịch bệnh, Bộ đề xuất các giải pháp: Hỗ trợ bảo đảm an toàn phòng dịch cho người lao động tại các doanh nghiệp công nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất (như ưu tiên tiêm vaccine cho người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp); nghiên cứu điều chỉnh các chính sách hỗ trợ về an sinh xã hội hiện hành theo hướng nâng cao mức hỗ trợ và kéo dài thời gian hỗ trợ cho người lao động trong các ngành công nghiệp.

Xét đề nghị của Bộ Công thương, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái giao Bộ Y tế, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội nghiên cứu, xử lý các nội dung liên quan theo thẩm quyền.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nghiên cứu, xem xét, giải quyết các kiến nghị liên quan để hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,