Giải bài toán quản trị nhân sự - Duy trì hiệu suất làm việc từ xa

Kinh doanh Đức Anh
Ngày 18/8, nhằm hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp giữa giai đoạn dịch bệnh căng thẳng quản lý nhân sự để duy trì hoạt động, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (Hanoisme) phối hợp cùng MISA tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Quản trị nhân sự - Duy trì hiệu suất làm việc từ xa”.

Bài toán cấp thiết đã tạo nên sức nóng cho sự kiện và thu hút tới gần 1.000 các nhà quản lý, người làm nhân sự của các doanh nghiệp tham gia.

Giải bài toán quản trị nhân sự - Duy trì hiệu suất làm việc từ xa

Nan giải bài toán quản lý nhân sự từ xa mùa dịch

Phát biểu khai mạc, ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hanoisme chia sẻ: “Kể cả giai đoạn chưa có dịch bệnh cũng có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp vấn đề trong quản trị nhân sự. Nhìn ở khía cạnh tích cực, Covid-19 tạo ra một bối cảnh mới, vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội để doanh nghiệp chậm lại, nhìn nhận vấn đề trong bộ máy, trong quy trình quản trị và ứng dụng công nghệ để đổi mới tổ chức, tối ưu hiệu quả hoạt động”.

Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hanoisme
Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hanoisme

Tại sự kiện, chuyên gia nhân sự Phan Sơn, Giám đốc chuyên môn tại Học viện quản trị HRD Academy - đã chỉ ra 9 thách thức khi làm việc từ xa. Bên cạnh việc bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh, ông Sơn nhận định: “Những rào cản từ việc không có hệ thống quy trình, quy định, văn hóa doanh nghiệp và công cụ quản lý từ xa là thách thức lớn nhất cho tổ chức. Bởi trước Covid, hầu hết các doanh nghiệp Việt đều chưa có thói quen làm việc từ xa, tương tác hoàn toàn trên môi trường trực tuyến”.

Chuyên gia nhân sự Phan Sơn - Giám đốc chuyên môn tại Học viện quản trị HRD Academy
Chuyên gia nhân sự Phan Sơn - Giám đốc chuyên môn tại Học viện quản trị HRD Academy

Thêm vào đó, giảm hiệu suất không phải nhân viên không làm được việc mà vấn đề nằm ở việc thiếu thông tin do khoảng cách giữa nhân viên với lãnh đạo và người làm nhân sự khiến thông tin truyền đạt thiếu sự đồng nhất, thông suốt và bị trễ. Bởi vậy, họ khó tiếp cận với mục tiêu của doanh nghiệp, bị rời rạc và thiếu sự tập trung hơn, gây ảnh hưởng đến hiệu suất và giảm sút về doanh số.

Đi tìm lời giải đảm bảo năng suất khi làm việc từ xa

Theo diễn giả Phan Sơn, hiệu suất của nhân sự khi làm từ xa sẽ chịu tác động từ 4 yếu tố chính: hệ thống quy trình/quy định và công nghệ, năng lực nhân viên, văn hóa doanh nghiệp và ảnh hưởng từ lãnh đạo. Trong đó, ông Sơn nhấn mạnh ứng dụng công cụ phần mềm quản lý và triển khai công việc là bước tiên quyết để vận hành doanh nghiệp từ xa. Bởi không thể tương tác trực tiếp thì chỉ khi sử dụng các ứng dụng mới đảm bảo tính kết nối để có sự gắn kết, tạo động lực làm việc cho nhân viên ngay trên môi trường số.

Trong sự kiện, bà Đinh Thị Thúy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA chia sẻ: “Bộ giải pháp quản lý nhân sự trên Nền tảng Quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS là công cụ để MISA vận hành doanh nghiệp từ xa với gần 2500 nhân sự toàn quốc, đồng thời, đang giúp hơn 12.000 doanh nghiệp sử dụng để duy trì hiệu suất khi làm việc tại nhà”.

Bà Đinh Thị Thúy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA
Bà Đinh Thị Thúy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA

Bà Thúy nhấn mạnh bộ giải pháp quản lý nhân sự này được xây dựng với đầy đủ các mảng nghiệp vụ: Quản lý nhân sự, chính sách lương thưởng và phúc lợi, tuyển dụng, đào tạo và phát triển. Nhờ kết nối với các hệ thống nội bộ như quản lý bán hàng, kế toán… và tích hợp các đối tác thứ 3 như sàn tuyển dụng, cơ quan bảo hiểm xã hội, thuế… mà người làm công tác nhân sự có thể làm việc được ở bất cứ đâu. Hệ thống cũng tự động ghi nhận các dữ liệu liên quan như doanh số từng nhân viên, thông tin hồ sơ ứng viên, nhân viên, tính lương, thuế thu nhập… giúp người làm nhân sự tiết kiệm được tối đa thời gian.

MISA AMIS là giải pháp toàn diện cho hoạt động nhân sự với đầy đủ ứng dụng từ quản lý, tuyển dụng, chấm công, tính lương
MISA AMIS là giải pháp toàn diện cho hoạt động nhân sự với đầy đủ ứng dụng từ quản lý, tuyển dụng, chấm công, tính lương

Khi “online hóa” toàn bộ quy trình như vậy cũng mang tới trải nghiệm làm việc từ xa tốt nhất cho nhân viên. Việc báo cáo từ xa dễ dàng hơn, nhân viên được ghi nhận thành tích chính xác, khách quan và nhanh chóng. Nhà quản lý cũng nắm bắt được tiến độ chung của bộ phận, dễ phát hiện “điểm nóng” để xử lý kịp thời hơn.

Mô hình hệ sinh thái kết nối giữa ứng dụng quản lý nhân sự với hệ thống nội bộ và bên ngoài doanh nghiệp
Mô hình hệ sinh thái kết nối giữa ứng dụng quản lý nhân sự với hệ thống nội bộ và bên ngoài doanh nghiệp

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng dễ dàng xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên môi trường số nhờ những ứng dụng như AMIS mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp. Đây chính là những công cụ không thể thiếu để không chỉ là quản lý mà còn là gắn kết nhân sự, đảm bảo duy trì hiệu suất trong bối cảnh làm việc từ xa như hiện nay.

Xây dựng thương hiệu từ chuỗi nông sản hữu cơ, OCOP

Xây dựng thương hiệu từ chuỗi nông sản hữu cơ, OCOP

Chuỗi cửa hàng Bác Tôm những ngày qua luôn trong tình trạng "căng mình" để đáp ứng nhu cầu thực phẩm tăng cao của khách hàng trong mùa dịch Covid-19. Kênh bán hàng chính hiện nay của Bác Tôm là chuỗi 20 cửa hàng thực phẩm hữu cơ và OCOP ở Hà Nội.
Sôi động thị trường bánh Trung thu online thời Covid-19

Sôi động thị trường bánh Trung thu online thời Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đường phố Hà Nội năm nay không còn xuất hiện những quầy bánh Trung thu như thông lệ. Thay vào đó, hình thức bán hàng online đang được các doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu cũng như các cửa hàng bánh truyền thống triển khai khá sôi động nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như giải quyết bài toán kinh tế của chính các cơ sở này.
Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất sản phẩm OCOP

Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất sản phẩm OCOP

Để tạo thuận lợi trong tiêu thụ trái cây ăn quả, HTX nông nghiệp Khánh Phong (thôn Yên Thị, xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội) đang tập trung hướng dẫn, giám sát các thành viên thực hiện nghiêm quy trình chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP thông qua smartphone, sổ nhật ký điện tử... Nhờ đó, hiệu quả sản xuất được nâng cao, góp phần khẳng định thương hiệu, tăng sức cạnh tranh các sản phẩm OCOP của HTX trên thị trường.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Bài 3: Còn nhiều "rào cản" sự phát triển BĐS

Bài 3: Còn nhiều "rào cản" sự phát triển BĐS
Dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phía Nam rơi vào tình trạng “đóng băng”. Bên cạnh, các vướng mắc về cơ chế, pháp lý cũng phần nào là nguyên nhân, là "rào cản" dẫn đến nhiều doanh nghiệp khủng hoảng, nguy cơ phá sản.