Giá vàng thế giới tiếp tục giảm, vàng SJC ngược chiều tăng mạnh

Kinh tế
Kinhtedothi – Sáng nay (20/3), giá vàng thế giới và trong nước lại tiếp tục giảm. Ngân hàng châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) hạ lãi suất và tung gói hỗ trợ kinh tế và chống đại dịch Covid-19 đang lan nhanh trên toàn cầu.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới đứng phiên giảm mạnh xuống mốc 1.472 USD/oz, giảm mạnh 10 USD/oz so với chốt phiên trước.

Đầu phiên giao dịch sáng nay, lúc 8 giờ 25 (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường châu Á ở quanh mốc 1.480 USD/oz, cũng giảm hơn 10 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua và tăng gần 8 USD so với chốt phiên tại thị trường Mỹ trước đó vài giờ.

Giá vàng SJC tăng mạnh, diễn biến trái chều so với vàng thế giới. Ảnh minh họa.

Giá vàng SJC trong nước sáng nay mở cửa đã đảo chiều tăng mạnh so với chốt phiên trước, diễn biến trái chiều so với vàng thế giới.

Cụ thể, lúc 8 giờ 30, giá vàng SJC trên thị trường tự do tại TP Hồ Chí Minh giao dịch quanh mốc 46 – 46,8 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC giao dịch quanh mốc 46 – 46,82 triệu đồng/lượng. Các thị trường trên đều niêm yết giảm mạnh 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch giá giữa 2 chiều mua – bán 800.000 đồng/lượng. So với giá mở cửa sáng qua các thị trường đã tăng 650.000 đồng/lượng.

Tập đoàn Doji điều chỉnh giá vàng trái chiều giữa 2 chiều mua – bán. Cùng thời điểm trên Doji niêm yết giá vàng SJC giao dịch quanh mức 45,95 – 46,35 triệu đồng/lượng trên thị trường Hà Nội, giảm 650.000 đồng/lượng chiều mua, ngược lại tăng mạnh 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch giá giữa 2 chiều mua – bán 400.000 đồng/lượng.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,8 – 46,6 triệu đồng/lượng trên thị trường Hà Nội, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 300.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch giá giữa 2 chiều mua – bán là 800.000 đồng/lượng.

Công ty Phú Nhuận sáng nay niêm yết giá vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ở quanh mức 45,6 – 46,6 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng cả chiều mua và chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch giá giữa 2 chiều mua – bán là 1 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn phú quý 24K sáng nay được Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết mua - bán ở mức 43,9 – 44,9 triệu đồng/lượng, ngang giá cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch giá giữa 2 chiều mua - bán là 1 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn tròn trơn rồng thăng long được công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết ngang giá so với chốt phiên hôm qua, mua – bán ở mức 44,03 – 44,83 triệu đồng/lượng, ngang giá cả 2 chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch giá giữa 2 chiều mua - bán là 800.000 đồng/lượng.

Đêm qua và rạng sáng nay (giờ Hà Nội), thị trường chứng khoán và dầu tại Mỹ có phiên tăng tốt. Cả 3 chỉ số chính trên thị trường chứng khoán tại Mỹ đều atwng điểm; còn giá dầu tăng mạnh tới trên 20%. Tuy nhiên, vàng vẫn bị mất giá.

Theo phân tích của giới chuyên gia, chứng khoán và dầu tăng giá là nhờ các biện pháp hỗ trợ mạnh của ECB tung ra chương trình khẩn cấp với 750 tỷ euro đến hết năm 2020 để khởi động chương trình thu mua tài sản tạm thời đối với chứng khoán khu vực công và tư, nhằm ứng phó với các rủi ro do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 gây ra. Cùng với đó, Ngân hàng Trung ương Anh bất ngờ cắt giảm lãi suất 0,5% xuống còn 0,25% lần đầu tiên từ năm 2016. Trước đó, Anh cũng đã đưa ra gói hỗ trợ chống lại dịch bệnh Covid-19 với gần 400 tỷ USD.

Các chính sách của châu Âu và các quốc gia đã phần nào cho thấy sự quan tâm đến việc tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhà đầu tư yên tâm hơn đã trở lại đầu tư chứng khoán. Vì thế vàng - tài sản dự trữ vốn đã giảm giá.

Phân tích về thị trường vàng trong nước, một số chuyên gia cho rằng: Giá vàng “nội” đang diễn biến bất thường. Bởi sau phiên hôm qua, khi vàng thế giới giảm sâu mất hơn 40 USD/oz thì vàng trong nước đã cao hơn vàng thế giới đến 5 triệu đồng/lượng. Trong khi vàng thế giới giảm giá, vàng SJC biến động không đáng kể, thậm chí còn tăng giá trong quá trình giao dịch. Tính từ khi mở cửa sáng qua đến mở cửa sáng nay, giá vàng SJC đã tăng khoản 500.000 – 600.000 đồng/lượng.

Chuyên gia khuyến cáo, giá vàng SJC đang ở thời điểm nhạy cảm và có diễn biến bất thường, có thể là các DN đang găm giá, làm giá khiến thị trường bất thường, do đó nhà đầu tư nên hạn chế mua vào tại thời điểm giá cao nhằm tránh rủi ro.

Nếu các Chính phủ tập trung các biện pháp chống dịch thì dịch bệnh có thể dần được kiểm soát, vàng có thể còn giảm mạnh về đúng giá trị thực của nó.

kinhtedothi.vn/gia-vang-the-gioi-tiep-tuc-giam-vang-sjc-nguoc-chieu-tang-manh-378316.html
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,