Giá vàng 30/3 giảm nhẹ, các hãng vàng phải tạm đóng nhiều chi nhánh

Kinh tế
Trong bối cảnh buộc phải đóng cửa trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hãng vàng đã quyết định đưa sản phẩm lên giao dịch online hay giao vàng tận nhà. Giá vàng hôm nay nhìn chung chỉ giảm nhẹ, vẫn ổn định tương tự xu hướng thế giới.
Các hãng vàng lớn đều phải đóng cửa phần lớn các cửa hàng, trung tâm do dịch Covid 19
Các hãng vàng lớn đều phải đóng cửa phần lớn các cửa hàng, trung tâm do dịch Covid 19

Mở cửa đầu tuần mới, vàng thế giới không ghi nhận biến động bất thường, đi ngang trong khoảng 1.620-1.630 USD/oz. Tuy nhiên, một điều hiếm xảy ra vẫn tiếp tục duy trì từ cuối tuần trước là mức chênh được nới rộng giữa giá vàng giao ngay và giao tương lai các tháng tới, lên tới 35 USD/oz. Hiện giá vàng giao ngay đang ở mức 1.618 USD/oz, trong khi giá vàng giao tháng 6/2020 giao dịch ở mức 1.650 USD/oz.

Vàng thế giới đi ngang sau một tuần hồi phục mạnh trước đó. Tính từ tháng 12/2008 tới nay, đây cũng là phiên tăng mạnh nhất của giá vàng với mức tăng lên tới hơn 8%. Hàng loạt các dự báo gần đây cho rằng, động lực chính của vàng trong thời gian tới không phải là một cuộc suy thoái sâu rộng hay đà sụt giảm lớn khác trên các thị trường chứng khoán, mà là lãi suất cực kỳ thấp cùng với sự kích thích tài chính và tiền tệ chưa từng có.

Giá vàng trong nước sau khi tăng khoảng 1,5 triệu đồng/lượng tuần trước hiện cũng đi ngang, thậm chí điều chỉnh nhẹ trong đầu giờ sáng nay. Giá vàng bán ra phổ biến ở mức 47,8 – 47,9 triệu đồng, chênh lệch giá mua bán khoảng 800.000 đồng – 1 triệu đồng mỗi lượng.

Đến 10h sáng nay, giá vàng niêm yết tại DOJI đang mua vào ở mức 46,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và bán ra tại 47,8 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng so với giá đóng của của tuần giao dịch trước đó. Bảo tín Minh Châu cũng yết giá bán ra tương tự. Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn và Tập đoàn Phú Quý, giá vàng bán ra là 47,9 triệu đồng/lượng.

Giao dịch trực tiếp tại cửa hàng của các hãng vàng hầu hết đều bị thu hẹp trong tuần này. Theo chỉ đạo mới đây, Thủ tướng yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu từ 28/3.

Các hãng vàng đều phải thu hẹp phần lớn hệ thống của mình. Tập đoàn Phú Quý đã đóng cửa cơ sở tại Cầu Giấy tại Hà Nội nhưng nhu cầu mua bán vàng sẽ được đáp ứng tại cơ sở Trần Nhân Tông.

Bảo tín Minh Châu đã đóng toàn bộ 2 cơ sở tại Hà Nội từ khá sớm (27/3) và dự kiến mở lại từ 5/4 nhưng cũng có thể sẽ phải lùi lại lâu hơn tùy hình diễn biến dịch. Phía công ty cũng khẳng định vẫn đảm bảo nhu cầu mua bán vàng trong thời gian này. Nhu cầu mua hay bán vàng và trang sức sẽ vẫn được tiếp tục thực hiện tại nhà, hãng vàng hỗ trợ vận chuyển (bán hàng online và ship hàng tận nhà). Ngoài vàng miếng SJC và trang sức, Bảo tín Minh Châu còn sở hữu thương hiệu vàng miếng riêng (Vàng rồng Thăng Long). Khách hàng có nhu cầu mua vàng rồng Thăng Long và trang sức liên hệ qua điện thoại. Tiền và vàng được khử khuẩn và nhân viên giao hàng tuân thủ các biện pháp y tế.

Sở hữu mạng lưới rộng khắp, Tập đoàn Doji cũng phải đóng cửa tới hơn 50 trung tâm vàng bạc tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Kiên Giang… Doji chỉ còn mở duy nhất một hoặc hai cửa hàng ở một số tỉnh thành nhưng cũng điều chỉnh lại thời gian mở/ đóng cửa.

Tập đoàn này cũng cho biết thêm đã chuẩn bị bị nước rửa tay kháng khuẩn tại tất cả các trung tâm Vàng bạc Trang sức Doji nhằm bảo vệ sức khỏe khách hàng. Đồng thời, nhu cầu vàng trang sức của khách hàng sẽ vẫn được đáp ứng trên các kênh trực tuyến gồn sàn thương mại điện tử Tiki (https://tiki.vn/cua-hang/qua-tang-va-trang-suc-doji) và Shop VNEXPRESS tại (https://shop.vnexpress.net/retail/qua-tang-va-trang-suc-doji).

https://baodautu.vn/gia-vang-303-giam-nhe-cac-hang-vang-phai-tam-dong-nhieu-chi-nhanh-d118975.html
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,