Ghi nhận 3 ca mắc mới Covid-19 là người trong cùng gia đình

Sức khỏe Phương Thu
Sáng 8/10, Hà Nội ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng là người trong cùng gia đình; Phân bố theo quận huyện: Hà Đông (3).

Chùm sàng lọc ho,sốt (3)

1) M.T.O, nữ, sinh năm 1972,

Địa chỉ: La Khê, Hà Đông.

Dịch tễ: Bệnh nhân cùng con trai làm quản lý cửa hàng nhôm kính tại số 24 Ba La, Phú La, Hà Đông. Trong thời gian từ ngày 22/9 đến nay, bệnh nhân thường xuyên làm việc tại cửa hàng, ngày 1/10 có triệu chứng sốt nhẹ, mệt mỏi, ho tự mua thuốc điều trị tại nhà. Ngày 7/10, BN được lấy mẫu XN cho KQ dương tính.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

2) B.Q.T, nam, sinh năm 2000

Địa chỉ: La Khê, Hà Đông.

Dịch tễ: BN là con trai của BN M.T.O, cùng mẹ làm quản lý và làm thợ tại cửa hàng nhôm kính tại Ba La, Hà Đông. Ngày 4/10, BN có triệu chứng ho, sốt tự điều trị tại nhà; Ngày 7/10 được lấy mẫu XN cho Kết quả dương tính.

3) B.Q.V, nam, sinh năm 1960,

Địa chỉ: La Khê, Hà Đông.

Dịch tễ: BN là chồng của BN M.T.O, bị tai biến nên thường xuyên chỉ ở nhà không ra ngoài; Ngày 7/10 được lấy mẫu XN cho kết quả dương tính.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) là 4.029 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.606 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.423 ca.

Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản 16259/SYT-NVY chỉ đạo các đơn vị y tế trong và ngoài công lập thực hiện nghiêm việc chỉ đạo của Bộ Y tế tại công văn 8259/BYT-DP ngày 1/10/2021 về tăng cường công tác xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sở Y tế giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội là đầu mối hướng dẫn về chuyên môn trong công tác chỉ định đối tượng, khu vực nguy cơ và phương pháp xét nghiệm phù hợp với tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, Sở phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường truyền thông nâng cao ý thức của người dân về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, hướng dẫn người dân chủ động, tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch.

Sở Y tế cũng rà soát, cung cấp danh sách sinh phẩm xét nghiệm test kháng nguyên nhanh đã được Bộ Y tế cấp số đăng ký, cấp giấy phép nhập khẩu tại Việt Nam và danh sách các nhà thuốc, cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế có cung cấp sinh phẩm trên địa bàn thành phố.

Danh sách này sẽ được thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng để cơ quan, đơn vị và người dân dễ tiếp cận.

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Chế độ ăn theo xu hướng lành mạnh, hướng về nguồn gốc tự nhiên ngày càng được nhiều người theo đuổi. Đặc biệt là với những người mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, ung thư, người không dung nạp lactose trong sữa động vật hay những người mong muốn cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, có xu hướng ăn chay…

Cùng Sunrise Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp, Sunrise Resort Mũi Né với lối kiến trúc Tây Âu cổ điển nằm ẩn mình trong rừng dừa xanh mát lành. Gió thổi từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xác của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng phố biển Phan Thiết xinh xinh, Sunshine Resort Mũi Né với lối kiến ​​trúc Tây Âu cổ điển ẩn mình giữa rừng dừa xanh mát. Gió từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xạc của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ trong mùa hè năm nay cũng như khuyến khích trẻ hướng đến lối sống lành mạnh, nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,