EU hoan nghênh quyết định của Israel đình chỉ kế hoạch sáp nhập Bờ Tây

Thời sự
Liên minh châu Âu (EU) đánh giá cao quyết định của Israel đình chỉ kế hoạch sáp nhập mảnh đất của người Palestine ở khu Bờ Tây bị chiếm đóng.

Quyết định của Israel đình chỉ kế hoạch sáp nhập mảnh đất của người Palestine ở khu Bờ Tây bị chiếm đóng là một phần trong thỏa thuận hòa bình với Các Tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE).

eu hoan nghenh quyet dinh cua israel dinh chi ke hoach sap nhap bo tay hinh 1
Một khu định cư ở Bờ Tây. Ảnh: AFP.

Trong một tuyên bố vừa đưa ra, Hội đồng châu Âu cũng hoan nghênh việc bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Các Tiểu Vương quốc Arab thống nhất, cho rằng một động thái như vậy sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên và đồng thời là "bước đi cơ bản cho sự ổn định" của khu vực.

Liên minh châu Âu cho đến nay vẫn kiên định với cam kết về một giải pháp hai nhà nước “có thể thương lượng được và mang tính khả thi”, đồng thời tái khẳng định sẵn sàng ủng hộ nỗ lực nối lại các cuộc đàm phán có ý nghĩa giữa Israel và Palestine.

Đầu tuần này, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cũng đã lên tiếng hoan nghênh thỏa thuận mới đạt được giữa Israel và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất. Ông Antonio Guterres bày tỏ hy vọng, thỏa thuận sẽ mở ra cơ hội để các nhà lãnh đạo Israel và Palestine tham gia trở lại vào vòng đàm phán có ý nghĩa nhằm hiện thực hóa giải pháp hai nhà nước, dựa trên tinh thần các bản nghị quyết liên quan của Liên Hợp Quốc, luật pháp quốc tế và các thỏa thuận song phương./.

https://vov.vn/the-gioi/eu-hoan-nghenh-quyet-dinh-cua-israel-dinh-chi-ke-hoach-sap-nhap-bo-tay-1084079.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,