Dựng sân chơi mới tặng thiếu nhi xã Tân Dân

Tuổi trẻ
Với sự góp sức của đoàn viên, thanh niên và nhân dân một sân chơi mới đang dần được dựng lên dành tặng thiếu nhi xã Tân Dân (Phú Xuyên, Hà Nội). Đây sẽ là không gian giao lưu, vui chơi giúp các em thiếu nhi phát triển cả thể chất và tinh thần.

Huyện đoàn Phú Xuyên vừa phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Vinaconex khánh thành công trình sân chơi thiếu nhi tại thôn Lễ Nhuế, xã Tân Dân (Phú Xuyên, Hà Nội) và trao kinh phí hỗ trợ 20 triệu đồng. Đây là công trình mở đầu cho Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 của tuổi trẻ trong huyện; đồng thời tạo điều kiện chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

Theo anh Nguyễn Sơn Hải, Bí thư Đoàn xã Tân Dân, với mong muốn tạo ra không gian sinh hoạt chung cho thanh, thiếu nhi, Đoàn Thanh niên xã đã đề xuất với Huyện đoàn Phú Xuyên và Đảng ủy, Chính quyền xã xây dựng khu đất trống thành sân chơi. Đoàn xã cũng phát động đoàn viên, thanh niên và nhân dân cùng quyên góp kinh phí để thực hiện công trình; đồng thời chủ động đăng ký đảm nhận phần việc dọn vệ sinh môi trường…

Lễ phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020 của tuổi trẻ huyện Phú Xuyên
Lễ phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020 của tuổi trẻ huyện Phú Xuyên

“Chúng mình đã huy động đoàn viên, thanh niên thực hiện nhiều ngày công lao động trong việc dọn vệ sinh cũng như xây dựng sân chơi. Quá trình thực hiện, chúng mình nhận được sử ủng hộ nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên cũng như nhân dân trong thôn, xã”, anh Nguyễn Sơn Hải cho biết.

Cùng với sự hỗ trợ của Huyện đoàn Phú Xuyên và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Vinaconex, bãi đất trống mọc đầy cỏ dại đã trở thành sân chơi với cột gôn, hệ thống chiếu sáng và nhiều thiết bị vui chơi khác để phục vụ thanh thiếu nhi trong xã.

Tuy nhiên, công trình được xây dựng tại địa hình giáp với đê sông Nhuệ nên còn khó khăn về đường đi. Vì vậy, Huyện đoàn Phú Xuyên và Đoàn xã Tân Dân, sẽ tiếp tục huy động đoàn viên, thanh niên đóng góp ngày công lao động cũng như xã hội hóa kinh phí để tiếp tục hoàn thiện sân chơi với nền bê tông, sân khấu...

Công trình được hoàn thiện không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi của thanh, thiếu nhi mà còn là nơi tập luyện thể thao, tổ chức các sự kiện văn hóa, văn nghệ… của thôn, xã để gắn kết cộng đồng.

Theo anh Phạm Anh Tuấn, Bí thư Huyện đoàn Phú Xuyên, với mong muốn đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí ngày càng cao của thanh thiếu nhi, hằng năm Huyện đoàn đều dành nguồn lực tu sửa, xây dựng sân chơi tặng các xã, thị trấn. Đến nay đã có rất nhiều sân chơi được hoàn thành.

Trong đó, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã có sáng kiến, bỏ nhiều công sức xây dựng thêm nhiều sân chơi mới. Nhiều mảnh đất phủ đầy cỏ dại hay bãi rác tự phát lâu năm đã trở thành những sân chơi sạch sẽ, rộng rãi phục vụ thiếu nhi và người dân.

“Đối với thiếu nhi, được vui chơi, giải trí trong một môi trường lành mạnh là nhu cầu chính đáng. Vì vậy, ngoài các chương trình, hoạt động hè, các cấp bộ Đoàn đã quan tâm đầu tư xây dựng khu vui chơi, giúp các em tránh xa trò chơi điện tử, tệ nạn xã hội. Hoạt động này còn thể hiện vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong việc góp phần xây dựng Nông thôn mới; tạo điều kiện giúp thiếu nhi có môi trường lành mạnh để vui chơi giải trí, rèn luyện sức khỏe”, anh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh.

Ngày 7/6, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tổ chức lễ phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 và đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Phú Xuyên lần thứ XXV, Nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến dự chương trình có đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội.

Tại chương trình, Huyện đoàn Phú xuyên phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Vinaconex khánh thành công trình sân chơi thiếu nhi tại thôn Lễ Nhuế, xã Tân dân và hỗ trợ 20 triệu đồng; ra quân tuyên truyền lưu động An toàn giao thông trên các trục đường chính của huyện; Tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích cho 100 thiếu nhi xã Tân dân; Trồng tuyến đường "Hàng cây thanh niên"; phối hợp với Công ty CP H2T tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp cho hơn 400 đoàn viên thanh niên trường THPT Tân Dân.

Trong khuôn khổ chương trình Huyện đoàn cũng khen thưởng 12 tập thể có nhiều thành tích trong Tháng Thanh niên năm 2020 và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; trao tặng 20 suất quà tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Tân Dân; Công ty CP H2T tặng 5 suất học bổng tới đoàn viên thanh niên của trường THPT Tân Dân.

https://tuoitrethudo.com.vn/dung-san-choi-moi-tang-thieu-nhi-xa-tan-dan-d2085062.html
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,