Đức tổ chức sự kiện âm nhạc nghiên cứu sự lây lan của virus SARS-CoV-2

Sức khỏe
Mục đích của thí nghiệm này là nhằm xác định liệu các buổi biểu diễn âm nhạc cũng như các sự kiện lớn có thể được tổ chức lại trong khi tránh được những nguy cơ lây lan dịch COVID-19 hay không.

Duc to chuc su kien am nhac nghien cuu su lay lan cua virus SARS-CoV-2 hinh anh 1Khán giả tham dự buổi biểu diễn do đại học Halle tổ chức tại thành phố Leipzip, miền Đông nước Đức ngày 22/8/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 22/8, Đại học Halle (Đức) đã tổ chức một loạt buổi biểu diễn ca nhạc với mục đích thí nghiệm với 2.000 tình nguyện viên để xác định về sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tim Bendzko, một ca nhạc sỹ nổi tiếng ở Đức, đã đồng ý tiến hành 3 buổi trình diễn trong ngày ở thành phố Leipzip, miền Đông nước này. Khán giả tham dự là các tình nguyện viên trẻ tuổi, sức khỏe tốt.

Khi đến nhà hát, họ được kiểm tra thân nhiệt và tất cả đều được đeo khẩu trang bảo hộ y tế tiêu chuẩn cao FFP2 cùng một thiết bị điện tử để truy dấu di chuyển trong không gian này.

Sử dụng các hóa chất sát khuẩn huỳnh quang, các nhà nghiên cứu sẽ có thể thấy được những bề mặt mà khán giả tiếp xúc nhiều nhất và thậm chí có thể theo dõi được lộ tuyến của giọt bắn nhỏ mà khán giả thở ra - yếu tố mà giới chuyên gia tin rằng đóng một vai trò lớn trong sự lây nhiễm.

[Các nước châu Âu báo động về số ca lây nhiễm COVID-19 tăng vọt]

Mục đích cuối cùng của thí nghiệm này là nhằm xác định liệu các buổi biểu diễn âm nhạc cũng như các sự kiện lớn có thể được tổ chức lại trong khi tránh được những nguy cơ lây lan dịch bệnh hay không.

Truyền thông địa phương dẫn lời ban tổ chức cho biết họ hy vọng có khoảng 4.000 người tham gia nhưng sau đó thực tế chỉ có khoảng 2.000 tình nguyện viên.

Các dữ liệu thu thập sẽ được đưa vào một thuật toán đánh giá nguy cơ virus SARS-CoV-2 lây lan trong một nhà hát quy mô lớn mà kết quả dự kiến sẽ có trong mùa Thu tới.

Ở thời điểm hiện tại, các cuộc tụ tập đông người đang tiếp tục bị cấm ở Đức ít nhất là đến tháng 11 tới.

Thủ tướng nước này Angela Merkel cảnh báo khó có thể nới lỏng các hạn chế khi mà gần đây số ca nhiễm mới tăng vọt.

Theo số liệu Viện Robert Koch (RKI) công bố ngày 22/8, số ca nhiễm trong ngày ở Đức lên tới 2.034 ca, mức cao nhất kể từ cuối tháng Tư, nâng tổng số ca nhiễm lên 232.082 ca.

Tổng số ca tử vong cũng tăng lên 9.267 ca sau khi có thêm 7 ca mới. Một số nghị sỹ Đức ngày 23/8 đã đề xuất cần tạm thời cấm các buổi tiệc tùng riêng tư./.

(TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/duc-to-chuc-su-kien-am-nhac-nghien-cuu-su-lay-lan-cua-virus-sarscov2/659021.vnp
Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Chế độ ăn theo xu hướng lành mạnh, hướng về nguồn gốc tự nhiên ngày càng được nhiều người theo đuổi. Đặc biệt là với những người mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, ung thư, người không dung nạp lactose trong sữa động vật hay những người mong muốn cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, có xu hướng ăn chay…

Cùng Sunrise Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp, Sunrise Resort Mũi Né với lối kiến trúc Tây Âu cổ điển nằm ẩn mình trong rừng dừa xanh mát lành. Gió thổi từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xác của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng phố biển Phan Thiết xinh xinh, Sunshine Resort Mũi Né với lối kiến ​​trúc Tây Âu cổ điển ẩn mình giữa rừng dừa xanh mát. Gió từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xạc của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ trong mùa hè năm nay cũng như khuyến khích trẻ hướng đến lối sống lành mạnh, nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,