Động lực nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong bối cảnh hậu đại dịch COVID-19

Tài chính Thanh Tùng
Chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022 nhằm kích cầu tiêu dùng sẽ diễn ra vào các tháng 5, 7, 11 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại với mọi thành phần kinh tế tham gia.

Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn

Nhằm tiếp tục kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội, năm 2022, Hà Nội tiếp tục tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022 với chuỗi các hoạt động phong phú. Các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam... được kỳ vọng sẽ góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu kép.

Theo đó, chương trình phát động sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn, trọng tâm vào các tháng 5, 7, 11 năm 2022 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại với mọi thành phần kinh tế tham gia.

Sự kiện sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô. Đồng thời, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô, nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ theo kịch bản tăng trưởng của Thủ đô năm 2022 trước ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Động lực nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong bối cảnh hậu đại dịch COVID-19
Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại được tổ chức

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết: Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 15/4 đến 22/4 tại một địa điểm công cộng phù hợp trên địa bàn thành phố. Ngay sau lễ khai mạc là khu trưng bày kích cầu “Hà Nội xanh - Kết nối xanh” năm 2022 với chủ đề “Hà Nội điểm đến xanh”, nhằm đưa các chương trình khuyến mại, các sản phẩm tiêu dùng gắn với du lịch tới người tiêu dùng, tạo cơ hội thúc đẩy sự phục hồi của du lịch nội địa.

Với quy mô 500 - 600m2 gồm 5 khu trưng bày, các sản phẩm thuộc các ngành, lĩnh vực như: Du lịch, lữ hành; Kinh doanh dịch vụ khách sạn; Kinh doanh ẩm thực, dịch vụ ăn uống; Vận chuyển khách du lịch; Sản phẩm của các đơn vị sản xuất, phân phối quà tặng.

Trong tháng 4, dự kiến diễn ra sự kiện "Không dùng tiền mặt 2022”. Trong tháng 5, Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội sẽ được triển khai rộng khắp tới 1.000 - 1.200 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố với chương trình giảm giá, ưu đãi lên tới 100%.

Trong tháng 7, sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022” dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến ngày 5/7, quy mô 1.000 - 1.200m2, với sự tham gia của 100 - 120 doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ cùng 10 khu trưng bày dành cho các sản phẩm thuộc ngành, lĩnh vực: Công nghiệp chủ lực; Sản phẩm OCOP; Sản phẩm truyền thống - làng nghề; Kinh doanh ẩm thực, dịch vụ ăn uống; Sản xuất, phân phối sản phẩm viễn thông - công nghệ thông tin, giáo dục - đào tạo; Hàng tiêu dùng thiết yếu; Sản phẩm đặc sản vùng miền...

Trong tháng 11, chương trình sẽ được tiếp nối với chuỗi các hoạt động khuyến mại đặc biệt tạo ra một “mùa mua sắm” vào dịp cuối năm. Cụ thể là sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale 2022; Sự kiện “Hà Nội - Online xuống phố” - Sự kiện đặc biệt gắn với ngày BlackFriday.

Lễ phát động sự kiện diễn ra vào 17h ngày 24/11 tại một địa điểm phù hợp trên địa bàn thành phố, căn cứ vào diễn biến của dịch COVID-19. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27/11 với 200 doanh nghiệp tham gia và 10 điểm siêu thị, trung tâm thương mại kích hoạt hưởng ứng với các chương trình khuyến mại trực tiếp, trực tuyến, đa dạng và giảm giá sâu trong 2 khung giờ: 17h - 22h (mức giảm giá tối thiểu 50%); 22h - 2h (mức giảm giá lên đến 100%).

Động lực hoàn thành “mục tiêu kép”

Qua nhiều năm tổ chức cho thấy, bên cạnh các sự kiện chính trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để hưởng ứng cũng sẽ được xem xét triển khai, tổ chức, tiêu biểu như: Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội; Tuần hàng Việt; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội; Điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô; Lễ hội trái cây năm 2022...

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết: Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 vừa qua đã mang lại lợi ích kép. Theo đó, tỷ lệ khuyến mại được nâng cao (lên tới 100%) giúp người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều hơn, đã tạo ra ngày hội mua sắm, kích cầu tiêu dùng cuối năm cho người dân trên địa bàn Thủ đô.

Động lực nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong bối cảnh hậu đại dịch COVID-19
Chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022 nhằm kích cầu tiêu dùng sẽ diễn ra vào các tháng 5, 7, 11 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100%

Doanh thu và lượng khách trong tháng 5, 7, 11/2021 của các doanh nghiệp đều tăng trưởng tốt, trọng điểm tập trung vào giai đoạn tháng 11/2021 với mức tăng trung bình từ 50 - 150% so với những tháng trước đó. Chương trình đã giúp các doanh nghiệp tham gia giảm lượng hàng tồn kho trong tháng 5, 7, 11/2021 với mức giảm từ 30% đến 70%.

Chương trình đã đóng góp tích cực vào mức tăng trưởng của thành phố, qua đó thúc đẩy hoạt động thương mại của các doanh nghiệp và bình ổn giá cả thị trường giai đoạn cuối năm.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Chương trình với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các sự kiện xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam được kỳ vọng sẽ góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu kép.

Theo đó, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; Góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND thành phố.

BIDV phát hành thành công 2.500 tỷ đồng trái phiếu xanh

BIDV phát hành thành công 2.500 tỷ đồng trái phiếu xanh

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa trở thành ngân hàng đầu tiên phát hành thành công trái phiếu xanh theo Nguyên tắc trái phiếu xanh của Hiệp hội thị trường vốn quốc tế (ICMA) tại thị trường trong nước.
Giải bài toán chi phí khi bắt đầu năm học mới

Giải bài toán chi phí khi bắt đầu năm học mới

Khai giảng năm học mới là thời điểm mà các gia đình thường xuyên “đau đầu” với những khoản chi phí, từ quần áo đồng phục, đồ dùng học tập cho tới sách giáo khoa hay các khoản tiền học, phụ phí đóng góp thêm… Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh đã tìm ra “bí kíp” chi tiêu hợp lý để tiết kiệm tài chính cho gia đình.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,