Doanh số bán nhà tháng Bảy của Canada tăng cao kỷ lục

Bất động sản
Đây là tháng thứ ba liên tiếp doanh số bán nhà tại Canada tăng mạnh sau mức giảm kỷ lục hồi tháng 4 năm nay, các nhà kinh tế dự báo thị trường bất động sản nước này sẽ tiếp tục "nóng" trong tháng 8.

Doanh so ban nha thang Bay cua Canada tang cao ky luc hinh anh 1(Nguồn: Bloomberg)

Hiệp hội Bất động sản Canada (CREA) cho biết doanh số bán nhà của nước này trong tháng 7/2020 đã tăng 26% so với tháng 6/2020, mức cao nhất từ trước tới nay, do nhu cầu "tích tụ" sau khi thị trường "đóng băng" bởi những biện pháp hạn chế để phòng dịch COVID-19.

Đây là tháng thứ ba liên tiếp doanh số bán nhà tại Canada tăng mạnh sau mức giảm kỷ lục hồi tháng Tư năm nay.

Cụ thể, theo số liệu thống kê của CREA, doanh số bán nhà và chỉ số giá nhà trong tháng 7/2020 của Canada tăng lần lượt là 30,5% và 7,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong số các thị trường bất động sản lớn nhất của Canada, doanh số bán nhà đã tăng 49,5% ở khu vực Đại Đô thị Toronto và tăng 43,9% ở khu vực Đại Đô thị Vancouver.

Các nhà kinh tế dự báo thị trường bất động sản ở Canada sẽ tiếp tục "nóng" trong tháng Tám này.

[Kinh tế Canada cần ít nhất nửa năm để khởi động lại một cách an toàn]

Mới đây, công ty nghiên cứu-thăm dò dư luận Nanos công bố kết quả khảo sát cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Canada tiếp tục đi lên trong tuần trước, trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tại nước này được giữ ở mức tương đối thấp dù cho gần như toàn bộ các hoạt động kinh tế đã mở cửa trở lại.

Niềm tin tiêu dùng đi lên phù hợp với những thống kê mới đây cho thấy chi tiêu tiêu dùng và hoạt động của khối doanh nghiệp đang dần được khôi phục.

Thị trường nhà đất đã “nóng” lên trong mùa Hè, trong khi thị trường việc làm vẫn khá ảm đạm.

Cơ quan Thống kê Canada ước tính Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong tháng 6/2020 có thể tiếp tục tăng 5% so với tháng trước đó và GDP của cả quý 2/2020 được dự báo vẫn giảm tới 12% so với quý 1/2020, mức giảm sâu nhất từ trước tới nay. /.

Quang Thịnh (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/doanh-so-ban-nha-thang-72020-cua-canada-tang-cao-ky-luc/658073.vnp
Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Điều chỉnh cơ cấu sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực, tối ưu giá bán cùng ưu đãi hấp dẫn, chủ đầu tư dự án Legacy Prime đang nỗ lực đồng hành để mang đến nhiều cơ hội sở hữu nhà hơn nữa cho người dân.
Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Thiếu tự tin để mua nhà do số tiền tích lũy ban đầu chưa nhiều, sợ áp lực trả lãi ngân hàng mỗi tháng hay lo lắng dự án có bàn giao đúng tiến độ,… là tâm lý chung của không ít người hiện nay. Với dự án Legacy Prime, những nỗi lo này đều được giải tỏa thông qua các chính sách và ưu đãi thiết thực.
Quảng Ninh: Chuyển giao công nghệ cho dự án trị giá 1,5 tỷ USD

Quảng Ninh: Chuyển giao công nghệ cho dự án trị giá 1,5 tỷ USD

Dự án Nhà máy hóa dầu Stavian Quảng Yên chính thức nhận các giấy chứng nhận đăng ký chuyển giao công nghệ hóa dầu sản xuất hạt Polypropylene (PP) từ Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,