Doanh nhân trẻ khát khao làm rạng danh thương hiệu Việt

Doanh nhân Nguyễn Dũng
“Chúng ta là một doanh nghiệp Việt nhưng luôn định hướng và cung cấp dịch vụ mang tính quốc tế. Có như vậy, chúng ta mới không bị đè bẹp bởi những gã khổng lồ”, triết lý này giúp anh Trần Đăng Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Dolphin Sea Air Services Corp, vững vàng đưa công ty phát triển.

Anh Trần Đăng Nam cũng là Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội với nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng.

Khởi nghiệp từ lĩnh vực "mạch máu" của nền kinh tế

Theo học khoa Kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương Hà Nội, ngay từ khi còn trên ghế nhà trường chàng trai trẻ Đăng Nam đã khao khát khởi nghiệp, sở hữu lối đi riêng.

Ra trường, anh Nam được làm việc, cọ xát trong lĩnh vực Logistics, trải qua nhiều vị trí chủ chốt trong ngành. Anh nhận thấy tiềm năng to lớn của lĩnh vực này - một ngành được nhận định là "xương sống", "mạch máu" của nền kinh tế mà chưa được các nguồn lực kinh tế trong nước quan tâm phát triển.

Nhận thấy đó cơ hội tốt để khởi nghiệp, anh Nam và những người bạn cùng chí hướng quyết tâm xây dựng một doanh nghiệp Logistics của người Việt nhưng cung cấp những dịch vụ tiệm cận chất lượng quốc tế. Cái tên “Dolphin Sea Air Services Corporation” ra đời từ đó.

Doanh nhân trẻ khát khao làm rạng danh thương hiệu Việt
Anh Trần Đăng Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Dolphin Sea Air Services Corp, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội trao biển hỗ trợ chương trình "Triệu bữa cơm - Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội" tới Thường trực Thành đoàn Hà Nội

Tuy nhiên, vạn sự khởi đầu nan, công ty phải trải qua nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt về nguồn vốn và chiến lược xây dựng hệ thống khách hàng. Là người “đứng mũi chịu sào”, anh Nam không chỉ tìm nhiều giải pháp sử dụng nguồn vốn hợp lý mà còn kiên trì, cố gắng từ những đơn hàng nhỏ để “làm quen” với thị trường.

“Trong năm năm đầu tiên xây dựng hệ thống, điều trăn trở nhất của cá nhân tôi cũng như Ban lãnh đạo công ty là làm sao để khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp Việt, khi sức cạnh tranh của các đơn vị nước ngoài đang vô cùng khủng khiếp. Chúng tôi kiên nhẫn bắt đầu từ những khách hàng nhỏ, chậm rãi xây dựng tập khách hàng trung thành, làm tiền đề đưa công ty phát triển như ngày hôm nay”, anh Nam cho biết.

Để tăng tính cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, anh Nam cùng ban lãnh đạo công ty phải luôn vận động để tăng chất lượng dịch vụ, đầu tư vào các hoạt động marketing và liên tục cho ra những dịch vụ mới.

Ở Dolphin Sea Air, anh cũng luôn nói với đội ngũ của mình rằng: “Chúng ta là một doanh nghiệp Việt nhưng luôn định hướng và cung cấp dịch vụ mang tính quốc tế. Có như vậy chúng ta mới không bị đè bẹp bởi những gã khổng lồ”.

Anh Trần Đăng Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Dolphin Sea Air Services Corp, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội
Anh Trần Đăng Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Dolphin Sea Air Services Corp, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội

Triết lý kinh doanh đúng đắn đã giúp anh Nam vững vàng chèo lái, đưa công ty phát triển. Theo anh Nam, những khó khăn, thách thức trong ngành Logistics lúc nào cũng thường trực, yêu cầu người lãnh đạo phải thường xuyên linh hoạt, sáng tạo tìm giải pháp tháo gỡ và đưa công ty phát triển.

Ngay trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến các hãng hàng không cắt, dừng nhiều chặng, thì doanh nghiệp phải thuê nguyên máy bay để vận chuyển hàng hóa phục vụ đối tác. “Ở ngành này không có thời gian cho sự chậm chạp hay ù lì, phải liên tục vận động”, anh Nam nói.

Hướng đến cộng đồng

Là người linh hoạt, chủ động, hoàn thành xuất sắc vai trò ở Dolphin Sea Air Services Corp, tháng 6/2021, anh Nam được tín nhiệm vai trò mới - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội khoá VIII nhiệm kì 2021 - 2024.

Ngoài mục tiêu nâng tầm doanh nhân trẻ Hà Nội, hướng tới trở thành tổ chức đại diện cho doanh nhân trẻ tốt nhất Thủ đô, nhanh chóng thích ứng với sự hội nhập mạnh mẽ của Việt Nam với thế giới, hỗ trợ ứng dụng nhanh, mạnh, hiệu quả công nghệ thông tin, công nghệ 4.0 vào hoạt động Hội… anh Nam dành nhiều sự quan tâm cho các hoạt động hướng đến cộng đồng.

Anh Trần Đăng Nam trao suất ăn nghĩa tình đến người dân có hoàn cảnh khó khăn
Anh Trần Đăng Nam trao suất ăn nghĩa tình đến người dân có hoàn cảnh khó khăn

Với vai trò Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA), anh Nam đã vận động các doanh nghiệp hội viên có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Trong đó, Hội đã trích quỹ và kêu gọi hội viên ủng hộ gần 2 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 của thành phố Hà Nội; Tặng hơn 545 triệu đồng tới chương trình “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng”...

Đặc biệt, chương trình “Triệu bữa cơm - Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội”, do HANOIBA phối hợp với Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố triển khai đã thực sự lan tỏa.

Hơn 50.000 suất ăn chất lượng, gửi gắm tấm lòng của doanh nghiệp trẻ Thủ đô đã được gửi đến bà con có hoàn cảnh khó khăn, lao động tự do, người lao động bị mất việc làm hay sinh viên bị mắc kẹt tại thành phố.

“Mỗi suất ăn đều được Ban tổ chức kiểm nghiệm, giám sát độc lập, chặt chẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giá trị dinh dưỡng. Đều đặn hàng ngày, từ các bếp ăn của chương trình đặt tại nhiều quận, huyện được tình nguyện viên chế biến, đóng hộp. Sau đó, khoảng 3.500 suất ăn mỗi ngày sẽ nhanh chóng được Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam - PVC Club chở đến hơn 20 địa điểm đã được đăng ký trước, phối hợp với các cơ sở Đoàn trao tới tận tay những người nhận khi vẫn còn đang nóng”, anh Nam cho biết.

Cứ như thế hàng nghìn người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được hỗ trợ kịp thời. Những hoạt động thiết thực, kịp thời chung sức cùng chính quyền và Nhân dân Thủ đô chống dịch càng khẳng định vai trò của doanh nhân trong sự phát triển chung của toàn xã hội, trong đó có anh Trần Đăng Nam, “thủ lĩnh” Hội nhiệt huyết.

“Để cùng phát triển, có nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng hơn, tôi cùng Ban lãnh đạo công ty luôn lấy khách hàng làm trọng tâm; Cải thiện chất lượng dịch vụ, lắng nghe - giải quyết - giao tiếp với khách hàng hiệu quả, thông minh hơn. Đó cũng là nền tảng để công ty tiếp tục mở rộng và phát triển mạnh mẽ hoạt động kinh doanh, tiến tới mô hình doanh nghiệp lớn, phát triển bền vững đa khía cạnh”, anh Nam cho biết.

Ông Đỗ Quang Hiển từ nhiệm Chủ tịch HĐQT SHS

Ông Đỗ Quang Hiển từ nhiệm Chủ tịch HĐQT SHS

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 để thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 và bầu ra các vị trí nhân sự chủ chốt trong Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát cho nhiệm kỳ mới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,