Doanh nghiệp "khát" vốn để phục hồi sản xuất

Kinh doanh PV
Hiện, nhiều doanh nghiệp sản xuất đang hồi phục nước rút kéo theo nhu cầu vốn tăng vọt để phục hồi sản xuất dịp cuối năm.

Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Mỹ, trong khi Mỹ là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, 8 tháng đầu năm nay tổng kim ngạch thương mại 2 chiều Việt - Mỹ đạt 73 tỉ đô la. Dự báo cả năm nay kim ngạch sẽ cán mốc 100 tỉ đô la, 5 năm gần đây trung bình mỗi năm hàng Việt Nam xuất sang Mỹ tăng 230% chủ yếu là gỗ, da giầy, dệt may, từ Mỹ vào Việt Nam tăng 175% tập trung vào chế tạo, chế biến, năng lượng sạch, hàng không, y tế, dược phẩm.

Doanh nghiệp

Vào quý IV/2021, nhiều doanh nghiệp sản xuất đang hồi phục nước rút kéo theo nhu cầu vốn tăng vọt để phục hồi sản xuất. Tuy nhiên việc đứt gãy dòng tiền, tình hình kinh doanh khó khăn khiến doanh nghiệp tiếp cận dòng vốn vay từ ngân hàng trở nên mong manh. Theo ngân hàng nhà nước việc nới lỏng các điều kiện cấp tín dụng có thể làm giảm chất lượng tín dụng, gia tăng nợ xấu vì thế cần cân nhắc hết sức kỹ lưỡng để tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng vẫn đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, thị trường tiền tệ và an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Bộ Tài chính về việc gia hạn giảm các khoản phí, lệ phí đã giảm trong năm 2021 đến hết tháng 6 năm 2022; Cho phép áp dụng trình tự thủ tục rút gọn có hiệu lực thi hành ngay để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp người dân và cả các đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước đó năm 2020 và 2021 hàng loạt phí, lệ phí đã được giảm từ 10- 50%.

Doanh nghiệp

Chương trình Tạp chí “Phát triển sản phẩm chủ lực” được phát sóng trên kênh Hanoitv, mỗi tuần 3 số phát sóng trên kênh của Đài:

+ Phát chính vào lúc 10h50 Thứ 2 - phát lại lúc 08h00 Thứ 5

+ Phát chính vào lúc 10h50 Thứ 3 - phát lại lúc 13h50 Chủ nhật

+ Phát chính vào lúc 11h00 Thứ 4 - phát lại lúc 13h50 Thứ 6

Doanh nghiệp

Chương trình hứa hẹn sẽ mang lại những thông tin hữu ích về những vấn đề kinh tế vĩ mô, định hướng sản xuất, phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm chủ lực, hình thành “chuỗi cung ứng” thích ứng với trạng thái “bình thường mới” của nền kinh tế phù hợp với định hướng chính sách Đảng và Nhà nước, tập trung ưu tiên, phát triển các sản phẩm mang thương hiệu quốc gia phục vụ nhu cầu trong nước và hướng đến phát triển xuất khẩu góp phần phát triển kinh tế đất nước.

Chương trình có sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS); Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); Công ty Cổ phần lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương

Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương

Dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, hàng triệu người không thể về quê để hưởng không khí đón xuân. Trong điều kiện ấy, những lon bia có in hình các tỉnh thành của Việt Nam được người tiêu dùng ưu ái nhằm thỏa nỗi nhớ cố hương.
Bia Saigon thực hiện chương trình hậu mãi kích cầu trong đại dịch

Bia Saigon thực hiện chương trình hậu mãi kích cầu trong đại dịch

Là một trong những doanh nghiệp bia lớn nhất Việt Nam, Sabeco đang phải đương đầu với nhiều thử thách bởi dịch COVID-19. Song, Sabeco đã triển khai trên toàn hệ thống kế hoạch duy trì kinh doanh để giảm thiểu rủi ro về sức khỏe cho nhân viên trong quá trình làm việc đồng thời vẫn đảm bảo duy trì ổn định hoạt động của toàn hệ thống.
Văn hóa lựa chọn bia ngày Tết

Văn hóa lựa chọn bia ngày Tết

Chỉ còn ít thời gian nữa là bước sang năm mới 2022 và đón Tết Cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Một trong những thức uống không thể thiếu của các gia đình Việt là bia và rượu. Vậy uống rượu bia sao cho an toàn, cách nhận biết rượu bia đảm bảo chất lượng như thế nào để bảo vệ sức khỏe, không vi phạm luật pháp luôn được Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) quan tâm để đồng hành với người dân, nhất là những dịp cuối năm, trong dịp Tết.
Bia Saigon - ghi dấu ấn trên mỗi chặng đường phát triển

Bia Saigon - ghi dấu ấn trên mỗi chặng đường phát triển

Trải qua 146 năm hình thành và phát triển với bao khó khăn và thách thức, đến nay, dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới nhưng Bia Sài Gòn vẫn đang là thương hiệu dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như: Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan...
Tết gần của những người con xa xứ

Tết gần của những người con xa xứ

Những tờ lịch đầu tiên của năm 2022 dần được lật mở, Tết âm lịch 2022 đang đến rất gần, gợi bao xúc cảm đặc biệt. Với những người con xa quê, Tết của họ liệu sẽ mang hương vị hay sắc màu nào khác lạ?

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

"Xuân Quê hương" ấm áp

"Xuân Quê hương" ấm áp
Tối 22/1, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức chương trình nghệ thuật “Xuân Quê hương 2022”.

Hà Nội sẽ tạo đột phá trên 3 lĩnh vực trong năm 2022

Hà Nội sẽ tạo đột phá trên 3 lĩnh vực trong năm 2022
Chiều 18/1, nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, bí thư, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn

"Xuân Quê hương" ấm áp

"Xuân Quê hương" ấm áp
Tối 22/1, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức chương trình nghệ thuật “Xuân Quê hương 2022”.