Đoàn viên ngân hàng hiến kế giải pháp ứng phó với đại dịch

Tuổi trẻ
Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương vừa tổ chức Hội thảo “Những thách thức về an ninh phi truyền thống tác động tới kinh tế Việt Nam và các giải pháp ứng phó của ngành Ngân hàng trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19”.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng trao đổi tác động của đại dịch Covid-19 đến nền kinh tế và ngành Ngân hàng Việt Nam; Công tác điều hành chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trước tác động của đại dịch Covid-19; Các giải pháp về tín dụng và thanh toán của ngành Ngân hàng để tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ sản xuất kinh doanh trước tác động của dịch bệnh và các giải pháp phát triển hậu dịch...

Thảo luận về những tác động của dịch Covid-19 đến nền kinh tế trong thời gian qua, đồng chí Lê Quang Trung, đại diện chi đoàn Viện Chiến lược ngân hàng (NHNN) phân tích: Tại nhiều quốc gia, để thúc đẩy nền kinh tế sau dịch, đa số đều dùng song song chính sách tài khoá và chính sách tiền tệ để phục hồi kinh tế.

Các đoàn viên, thanh niên ngành ngân hàng tham gia trò chơi tập thể tại Hội thảo
Các đoàn viên, thanh niên ngành ngân hàng tham gia trò chơi tập thể tại Hội thảo

Đồng chí Nguyễn Trung Anh, đại diện chi đoàn Vụ Thanh toán trình bày tại Hội thảo một số giải pháp về thanh toán của ngành Ngân hàng trong và sau dịch Covid-19. Theo đó, NHNN đã có nhiều giải pháp nhằm khuyến khích các hình thức thanh toán không tiếp xúc; Đưa ra nhiều hính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán; Phối hợp với các bên đề nghị chính sách giảm giá cước viễn thông đối với các dịch vụ tài chính, ngân hàng.

Bên cạnh hoạt động thảo luận, tăng cường trao đổi thông tin, Thường trực Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương và chi đoàn Vụ Chính sách tiền tệ đã tổ chức chương trình giải trí với nhiều trò chơi tập thể. Thông qua những câu hỏi liên quan đến các chính sách kinh tế, đời sống xã hội... đoàn viên, thanh niên ngành Ngân hàng được tăng cường kiến thức, sự hiểu biết và các kỹ năng trong công tác chuyên môn cũng như phòng chống dịch, thực hiện mục tiêu "kép".

https://tuoitrethudo.com.vn/doan-vien-ngan-hang-hien-ke-giai-phap-ung-pho-voi-dai-dich-d2085896.html
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,