Diễn đàn quốc tế về giáo dục trực tuyến thời kỳ Covid - 19 - Những thách thức phải đối mặt

Quốc tế N.Dương
KNT - Thông qua một loạt hội thảo trực tuyến và các cuộc phỏng vấn, diễn đàn sẽ mời các học giả đến từ 10 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, để thảo luận về những thách thức và thực tiễn trong việc giảng dạy trực tuyến trong thời kỳ dịch Covid – 19.
Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất cho học sinh học trực tuyến sau Tết Học trực tuyến qua truyền hình: Giải pháp giáo dục của Mexico giữa dịch Covid-19 Tỷ lệ học sinh cận thị ở Trung Quốc tăng sau nửa năm học trực tuyến vì Covid-19 Một số trường học ở Mỹ chuyển sang giảng dạy trực tuyến hoàn toàn
Diễn đàn quốc tế về giáo dục trực tuyến thời kỳ Covid - 19 - Những thách thức phải đối mặt

Trường Đại học Tasmania, Bang Tasmania, Australia sẽ tổ chức một diễn đàn trực tuyến quốc tế để chia sẽ những phương pháp hay nhất trong giảng dạy trực tuyến cho hơn 300 giảng viên thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau đến từ các trường đại học, cao đẳng ở 10 nước Đông Nam Á, bao gồm: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Dự án có tên “Diễn đàn học thuật Úc -ASEAN giáo dục trực tuyến trong thời kỳ Covid – 19 và hậụ Covid - 19”, được tài trợ bởi chính phủ Úc thông qua Hội đồng Úc và Hiệp Hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) thuộc Sở Ngoại Giao và thương mại Úc.

Thông qua một loạt hội thảo trực tuyến và các cuộc phỏng vấn, diễn đàn sẽ mời các học giả từ 10 nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, thảo luận những thách thức và thực tiễn giảng dạy trực tuyến mà họ đã phải đối mặt do đại dịch Covid - 19

Diễn đàn quốc tế về giáo dục trực tuyến thời kỳ Covid - 19 - Những thách thức phải đối mặt
Tiến Sĩ Tô Thị Vinh

Dự án được dẫn đầu với nhóm nghiên cứu thuộc trường Giáo Dục của Đại học Tasmania. Trong đó có Tiến Sĩ Tô Thị Vinh, Giáo sư Victoria Carrington, Giáo sư Sharon Fraser và Giáo sư Monica Cuskelly.

Trưởng ban dự án, tiến sĩ Tô Thị Vinh (Dr Vinh To) cho biết: DịchnCovid – 19 đã buộc phần lớn các giảng viên ở Đông Nam Á lần đầu tiên chuyển sang giảng dạy trực tuyến một cách phổ biến. Đây là một thách thức lớn bởi các giảng viên đã quen với cách dạy học truyền thống.

Theo đó, dự án này nhằm mục đích nâng cao kỹ năng giảng dạy trực tuyến cho các học giả, giảng viên… của các nước ASEAN thông qua những chia sẻ của trường Đại học Tasmania về kinh nghiệm giảng dạy trực tuyến trong nhiều lĩnh như: giáo dục, khoa học xã hội và nhân văn, công nghệ và thông tin, kinh tế và sức khoẻ.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Tại các buổi hội thảo trực tuyến, các học giả, giảng viên đến từ các trường đại học ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam cũng sẽ được mời tham gia để chia sẻ phương pháp giảng dạy trực tuyến mà họ đã áp dụng trong thời kỳ Covid – 19 ở chính ngôi trường của họ, cũng như các bài học kinh nghiệm được rút ra.

Tiến sĩ Tô Thị Vinh cho biết thêm, dự án còn hỗ trợ chính sách quan hệ quốc tế của chính phủ Úc vì mục tiêu liên kết cộng đồng Úc và ASEAN, đặc biệt trong thời kỳ Covid - 19, bằng cách thiết lập và thúc đẩy mối quan hệ giưã các giảng viên Úc-ASEAN và các trường Đại học ở ASEAN và Đại học Tasmania, Australia.

“Dự án cũng sẽ giúp trường Đại học Tasmania nhìn lại các khoá học trực tuyến quốc tế của trường để duy trì những thành tích xuất sắc mà trường đã đạt được và thực hiện những điều chỉnh cần thiết trong tương lai, để tối đa hoá tiềm năng giáo dục của trường Đại học Tasmania”, Tiến sĩ Tô Thị Vinh chia sẻ.

Được biết, dự án sẽ chính thức bắt đầu vào tháng 6/2021 với các vòng hội thảo trực tuyến diễn ra vào tháng 6 và tháng 9 dành cho hơn 300 học giả đến từ Úc và 10 nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Các giảng viên ở Việt Nam và Đông Nam Á thuộc các chuyên ngành giáo dục, khoa học xã hội và nhân văn, công nghệ và thông tin, kinh tế và sức khoẻ được mời đăng ký tham gia diễn đàn tại địa chỉ: https://australiaasean.org/asean-information-and-consent/

Thông tin về dự án bằng tiếng Anh: https://australiaasean.org/

Thời hạn đăng ký cuối cùng là ngày 30/4/2021.

Thế giới thay đổi ra sao sau đại dịch cúm 1918 và Covid-19

Thế giới thay đổi ra sao sau đại dịch cúm 1918 và Covid-19

Theo Nancy Tomes - Giáo sư lịch sử xuất sắc của Đại học Stony Brook (Mỹ), sự xuất hiện bất ngờ của dịch cúm năm 1918 và những hậu quả chết người mà nó gây ra đã thay đổi vĩnh viễn cách con người ứng phó với sự bùng phát của các dịch bệnh trong những thập kỷ sau này. Tương tự như vậy, khi đại dịch Covid-19 kết thúc, một số xu hướng phòng ngừa vẫn tiếp tục được duy trì.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

50 “vùng xanh” chống Covid-19 đầu tiên tại quận Hoàng Mai

50 “vùng xanh” chống Covid-19 đầu tiên tại quận Hoàng Mai
Để bảo vệ an toàn cho chính người dân tại các khu chung cư, tổ dân phố, 50 “vùng xanh” đầu tiên đã được hình thành tại 2 phường Mai Động và Đại Kim (quận Hoàng Mai) nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19 từ bên ngoài vào…

Nhịp cầu nối dân với Đảng

Nhịp cầu nối dân với Đảng
Trải qua chặng đường 91 năm (1/8/1930 - 1/8/2021), công tác tuyên giáo đã có những đóng góp quan trọng trong công cuộc xây dựng Đảng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đảm bảo quyền lợi cho thí sinh không thi tốt nghiệp THPT

Đảm bảo quyền lợi cho thí sinh không thi tốt nghiệp THPT
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ở nhiều địa phương trên cả nước, để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, Bộ GD&ĐT đã lên nhiều phương án điều chỉnh việc xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2021.

Chàng kỹ sư K’ho bỏ phố về buôn làng lập nghiệp

Chàng kỹ sư K’ho bỏ phố về buôn làng lập nghiệp
Tốt nghiệp đại học, có công ăn việc làm ổn định nhưng chàng kỹ sư trẻ K'Brooke vẫn quyết tâm bỏ phố trở về quê khởi nghiệp. Hiện anh có một cơ ngơi ổn định với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Thạc sĩ người Mông mở đường làm giàu cho bà con Mản Thẩn

Thạc sĩ người Mông mở đường làm giàu cho bà con Mản Thẩn
Sinh ra từ một xã nghèo của huyện Simacai (tỉnh Lào Cai), chàng thanh niên trẻ người Mông Giàng Seo Châu từ nhỏ đã theo đuổi ước mơ giúp gia đình thoát nghèo, đóng góp cho địa phương. Bằng nghị lực của bản thân, anh đã có những sáng tạo đột phá trong nông

Đảm bảo quyền lợi cho thí sinh không thi tốt nghiệp THPT

Đảm bảo quyền lợi cho thí sinh không thi tốt nghiệp THPT
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ở nhiều địa phương trên cả nước, để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, Bộ GD&ĐT đã lên nhiều phương án điều chỉnh việc xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2021.