Dịch COVID-19 nguy cấp, Quân đội, Công an đội mưa cắm chốt phong tỏa Đà Nẵng

Thời sự
Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn đang rất nguy cấp, Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng lập chốt phong tỏa toàn thành phố, phương tiện không được ra, vào thành phố.

Ngày 31/7, đồng loạt các lực lượng của Quân đội, Công an TP Đà Nẵng ra quân thiết lập 8 chốt chặn tại cửa ngõ của thành phố, kiểm soát, ngăn chặn các phương tiện ra vào thành phố.

Theo ghi nhận PV, mặc dù trời mưa lớn, kéo dài nhưng các lực lượng làm nhiệm vụ luôn bám sát vị trí, kiểm tra kỹ từng phương tiện khi đến điểm chốt.

Khác với lần trước, thành phố đã nâng mức độ kiểm soát, không để người, phương tiện ra vào thành phố, trừ các trường hợp đặc biệt. Các hoạt động vận tải có hành trình qua thành phố không được dừng đỗ tại thành phố để đón, trả khách.

Tại khu vực dẫn lên đèo Hải Vân, chốt liên ngành túc trực kiểm soát các xe máy đi từ đèo Hải Vân về hướng TP Đà Nẵng. Đối với các trường hợp đi vào thành phố, lực lượng chức năng hướng dẫn quay đầu. Những người đi về Quảng Nam, Quảng Ngãi… được hướng dẫn lên đường tránh Nam Hải Vân để tiếp tục di chuyển.

Trung tá Đinh Văn Hùng, Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an quận Liên Chiểu cho biết, Công an quận phối hợp với Bộ đội Biên phòng, ngành Y tế lập 2 chốt tại Tạ Quang Bửu và đường lên đèo Hải Vân kiểm soát các phương tiện đi từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên-Huế và ngược lại.

Xe chở nhu yếu phẩm cần thiết, hoặc phương tiện chạy xuyên Bắc – Nam được thông chốt, đi qua địa bàn nhưng không được dừng lại TP Đà Nẵng. Các chốt phối hợp với nhau bằng bộ đàm để kịp thời xử lý các tình huống, đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19”, Trung tá Hùng cho hay.

Tại chốt kiểm soát dịch trên đường Trần Đại Nghĩa, lực lượng chức năng cũng ngăn và yêu cầu các phương tiện muốn ra vào thành phố trở về nhà.

Theo ghi nhận, từ 8h sáng có hàng chục ô tô, xe máy đi về hướng các chốt kiểm soát, tuy nhiên, tất cả các phương tiện đều phải quay về theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Dịch COVID-19 nguy cấp, Quân đội, Công an đội mưa cắm chốt phong tỏa Đà Nẵng - 1

Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Quân đội và lực lượng liên quan lập 8 chốt chặn kiểm soát dịch gồm: Chốt tại Nam hầm Hải Vân, chốt đoạn dẫn lên đèo Hải Vân, chốt đường 14G (Hòa Vang, giáp Quảng Nam), chốt Quốc lộ 14B (Hòa Vang, giáp Quảng Nam), chốt Quốc lộ 1A (Hòa Vang, giáp Quảng Nam, đoạn Ngã ba Tứ Câu), chốt tỉnh lộ 605 (Hòa Vang, giáp Quảng Nam, đoạn dốc Bồ Bồ), chốt tại dự án tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay, chốt tại điểm cuối đường Trần Đại Nghĩa, Ngũ Hành Sơn.

Dịch COVID-19 nguy cấp, Quân đội, Công an đội mưa cắm chốt phong tỏa Đà Nẵng - 2

Nhiệm vụ của các chốt là kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn, không để người, phương tiện ra vào thành phố, trừ các trường hợp đặc biệt.

Dịch COVID-19 nguy cấp, Quân đội, Công an đội mưa cắm chốt phong tỏa Đà Nẵng - 3

Các trường hợp không chấp hành yêu cầu của chốt kiểm soát dịch sẽ được lực lượng làm nhiệm vụ cương quyết xử lý, ngăn chặn không cho vào thành phố.

Dịch COVID-19 nguy cấp, Quân đội, Công an đội mưa cắm chốt phong tỏa Đà Nẵng - 4

Công an các quận, huyện có nhiệm vụ phân công lực lượng phối hợp với Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát Cơ động và các lực lượng chức năng, huy động lực lượng Bảo vệ dân phố thực hiện nhiệm vụ tại các chốt.

Dịch COVID-19 nguy cấp, Quân đội, Công an đội mưa cắm chốt phong tỏa Đà Nẵng - 5

Lực lượng chốt chặn tại chân đèo Hải Vân kiểm tra, hướng dẫn người chạy xe máy về Quảng Ngãi phải lên tuyến đường tránh Nam Hải Vân, không được đi qua nội thành Đà Nẵng.

Dịch COVID-19 nguy cấp, Quân đội, Công an đội mưa cắm chốt phong tỏa Đà Nẵng - 6

Các phương tiện không được phép vào, ra địa phận Đà Nẵng khi đến điểm chốt trên đường Trần Đại Nghĩa buộc phải quay đầu về lại địa phương.

Dịch COVID-19 nguy cấp, Quân đội, Công an đội mưa cắm chốt phong tỏa Đà Nẵng - 7

Lực lượng công an làm nhiệm vụ chốt chặn kiểm tra kỹ người và phương tiện lưu thông qua 2 địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng trên tuyến đường Trần Đại Nghĩa.

Dịch COVID-19 nguy cấp, Quân đội, Công an đội mưa cắm chốt phong tỏa Đà Nẵng - 8

Lực lượng chốt chặn quán triệt tinh thần: Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua thành phố không được dừng đỗ tại thành phố để đón, trả khách.

https://vtc.vn//dich-covid-19-nguy-cap-quan-doi-cong-an-doi-mua-cam-chot-phong-toa-da-nang-ar560922.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,