Đêm mưa ở chốt kiểm soát Covid-19

Tuổi trẻ xanh Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Tôi là đại úy Bùi Đức Minh, công tác tại Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an Hà Nội. Tôi được phân công làm chốt trưởng chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ phía nam thành phố. Tôi là đại úy Bùi Đức Minh, công tác tại Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an Hà Nội. Tôi được phân công làm chốt trưởng chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ phía nam thành phố.
Không chủ quan, bình tĩnh ứng phó với dịch Covid-19 Cận cảnh các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại cửa ngõ Thủ đô Hà Nội lập 22 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19
Tôi là đại úy Bùi Đức Minh, công tác tại Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an Hà Nội. Tôi được phân công làm chốt trưởng chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ phía nam thành phố.  Tôi là đại úy Bùi Đức Minh, công tác tại Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an Hà Nội. Tôi được phân công làm chốt trưởng chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ phía nam thành phố.
Tôi là đại úy Bùi Đức Minh, công tác tại Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an Hà Nội. Tôi được phân công làm chốt trưởng chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ phía nam thành phố.
5h15, tôi tỉnh giấc rồi bấm chuông báo thức để đồng đội điểm danh quân số.  5h15, tôi tỉnh giấc rồi bấm chuông báo thức để đồng đội điểm danh quân số.
5h15, tôi tỉnh giấc rồi bấm chuông báo thức để đồng đội điểm danh quân số. 5h15, tôi tỉnh giấc rồi bấm chuông báo thức để đồng đội điểm danh quân số.
Thời gian này, chúng tôi sinh hoạt tại đơn vị để đảm nhận thêm công việc tại chốt kiểm soát dịch Covid-19. Sau khi chỉnh đốn trang phục theo điều lệnh Công an nhân dân, chúng tôi họp giao ban, triển khai các kế hoạch trong ngày.
Thời gian này, chúng tôi sinh hoạt tại đơn vị để đảm nhận thêm công việc tại chốt kiểm soát dịch Covid-19. Sau khi chỉnh đốn trang phục theo điều lệnh Công an nhân dân, chúng tôi họp giao ban, triển khai các kế hoạch trong ngày.
Hôm nay, tôi sẽ chỉ huy, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại nút giao Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ từ 6h đến 12h và quản lý chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ từ 18h đến 0h. Khoảng 30 phút trước ca trực, tôi chuẩn bị công cụ hỗ trợ rồi di chuyển đến nơi làm nhiệm vụ.  Hôm nay, tôi sẽ chỉ huy, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại nút giao Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ từ 6h đến 12h và quản lý chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ từ 18h đến 0h. Khoảng 30 phút trước ca trực, tôi chuẩn bị công cụ hỗ trợ rồi di chuyển đến nơi làm nhiệm vụ.
Hôm nay, tôi sẽ chỉ huy, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại nút giao Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ từ 6h đến 12h và quản lý chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ từ 18h đến 0h. Khoảng 30 phút trước ca trực, tôi chuẩn bị công cụ hỗ trợ rồi di chuyển đến nơi làm nhiệm vụ. Hôm nay, tôi sẽ chỉ huy, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại nút giao Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ từ 6h đến 12h và quản lý chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ từ 18h đến 0h. Khoảng 30 phút trước ca trực, tôi chuẩn bị công cụ hỗ trợ rồi di chuyển đến nơi làm nhiệm vụ.
Nút giao Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ không có quá nhiều luồng phương tiện xung đột và vi phạm giao thông. Tuy nhiên, vào các khung giờ cao điểm, tàu hỏa đi qua khiến các xe cộ phải dừng chờ, dễ gây ra ùn ứ.  Nút giao Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ không có quá nhiều luồng phương tiện xung đột và vi phạm giao thông. Tuy nhiên, vào các khung giờ cao điểm, tàu hỏa đi qua khiến các xe cộ phải dừng chờ, dễ gây ra ùn ứ.
Nút giao Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ không có quá nhiều luồng phương tiện xung đột và vi phạm giao thông. Tuy nhiên, vào các khung giờ cao điểm, tàu hỏa đi qua khiến các xe cộ phải dừng chờ, dễ gây ra ùn ứ. Nút giao Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ không có quá nhiều luồng phương tiện xung đột và vi phạm giao thông. Tuy nhiên, vào các khung giờ cao điểm, tàu hỏa đi qua khiến các xe cộ phải dừng chờ, dễ gây ra ùn ứ.
Quốc lộ 70 có đặc thù nhỏ, hẹp, lưu lượng xe cộ lớn, đặc biệt là xe container và các đoàn xe đưa tang vào Đài hóa thân Hoàn Vũ. Xe đưa tang thường đi theo đoàn với nhiều phương tiện. Để quãng đường đưa tiễn người thân của họ được thuận lợi, chúng tôi sẽ phân luồng cho các xe này nhanh chóng di chuyển.  Quốc lộ 70 có đặc thù nhỏ, hẹp, lưu lượng xe cộ lớn, đặc biệt là xe container và các đoàn xe đưa tang vào Đài hóa thân Hoàn Vũ. Xe đưa tang thường đi theo đoàn với nhiều phương tiện. Để quãng đường đưa tiễn người thân của họ được thuận lợi, chúng tôi sẽ phân luồng cho các xe này nhanh chóng di chuyển.
Quốc lộ 70 có đặc thù nhỏ, hẹp, lưu lượng xe cộ lớn, đặc biệt là xe container và các đoàn xe đưa tang vào Đài hóa thân Hoàn Vũ. Xe đưa tang thường đi theo đoàn với nhiều phương tiện. Để quãng đường đưa tiễn người thân của họ được thuận lợi, chúng tôi sẽ phân luồng cho các xe này nhanh chóng di chuyển. Quốc lộ 70 có đặc thù nhỏ, hẹp, lưu lượng xe cộ lớn, đặc biệt là xe container và các đoàn xe đưa tang vào Đài hóa thân Hoàn Vũ. Xe đưa tang thường đi theo đoàn với nhiều phương tiện. Để quãng đường đưa tiễn người thân của họ được thuận lợi, chúng tôi sẽ phân luồng cho các xe này nhanh chóng di chuyển.
Thời gian này do ảnh hưởng của dịch bệnh nên lượng xe cộ có giảm so với trước đây. Bình thường, có thể mất vài chục phút mới giải quyết hàng dài xe cộ ùn ứ mỗi khi tàu chạy qua. Thì nay, tôi chỉ cần hướng dẫn trong 10-15 phút.  Thời gian này do ảnh hưởng của dịch bệnh nên lượng xe cộ có giảm so với trước đây. Bình thường, có thể mất vài chục phút mới giải quyết hàng dài xe cộ ùn ứ mỗi khi tàu chạy qua. Thì nay, tôi chỉ cần hướng dẫn trong 10-15 phút.
Thời gian này do ảnh hưởng của dịch bệnh nên lượng xe cộ có giảm so với trước đây. Bình thường, có thể mất vài chục phút mới giải quyết hàng dài xe cộ ùn ứ mỗi khi tàu chạy qua. Thì nay, tôi chỉ cần hướng dẫn trong 10-15 phút. Thời gian này do ảnh hưởng của dịch bệnh nên lượng xe cộ có giảm so với trước đây. Bình thường, có thể mất vài chục phút mới giải quyết hàng dài xe cộ ùn ứ mỗi khi tàu chạy qua. Thì nay, tôi chỉ cần hướng dẫn trong 10-15 phút.
Đêm mưa ở chốt kiểm soát Covid-19
12h, tôi kết thúc ca làm việc và trở về đơn vị. Hôm nay, tôi xin phép chỉ huy tranh thủ về nhà khoảng một giờ để thăm 2 con. Ngày nhận tin phải ở lại đơn vị, tôi chỉ nhắn trước một tin để vợ an tâm. Tôi cũng không quên trấn an cô ấy: "Anh sẽ cố gắng để có thể về với em và các con sớm nhất”. 12h, tôi kết thúc ca làm việc và trở về đơn vị. Hôm nay, tôi xin phép chỉ huy tranh thủ về nhà khoảng một giờ để thăm 2 con. Ngày nhận tin phải ở lại đơn vị, tôi chỉ nhắn trước một tin để vợ an tâm. Tôi cũng không quên trấn an cô ấy: "Anh sẽ cố gắng để có thể về với em và các con sớm nhất”.
Bé lớn nhà tôi năm nay 3 tuổi, còn cậu em kém một tuổi. Từ ngày dịch bùng phát, trường học đóng cửa, các con tôi được bà nội chăm sóc vì 2 vợ chồng đều đi làm cả ngày. Gặp các con, bao nhiêu mệt mỏi những ngày qua trong tôi như tan biến.  Bé lớn nhà tôi năm nay 3 tuổi, còn cậu em kém một tuổi. Từ ngày dịch bùng phát, trường học đóng cửa, các con tôi được bà nội chăm sóc vì 2 vợ chồng đều đi làm cả ngày. Gặp các con, bao nhiêu mệt mỏi những ngày qua trong tôi như tan biến.
Bé lớn nhà tôi năm nay 3 tuổi, còn cậu em kém một tuổi. Từ ngày dịch bùng phát, trường học đóng cửa, các con tôi được bà nội chăm sóc vì 2 vợ chồng đều đi làm cả ngày. Gặp các con, bao nhiêu mệt mỏi những ngày qua trong tôi như tan biến. Bé lớn nhà tôi năm nay 3 tuổi, còn cậu em kém một tuổi. Từ ngày dịch bùng phát, trường học đóng cửa, các con tôi được bà nội chăm sóc vì 2 vợ chồng đều đi làm cả ngày. Gặp các con, bao nhiêu mệt mỏi những ngày qua trong tôi như tan biến.
Nút giao Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ không có quá nhiều luồng phương tiện xung đột và vi phạm giao thông. Tuy nhiên, vào các khung giờ cao điểm, tàu hỏa đi qua khiến các xe cộ phải dừng chờ, dễ gây ra ùn ứ.  Nút giao Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ không có quá n
Nút giao Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ không có quá nhiều luồng phương tiện xung đột và vi phạm giao thông. Tuy nhiên, vào các khung giờ cao điểm, tàu hỏa đi qua khiến các xe cộ phải dừng chờ, dễ gây ra ùn ứ. Nút giao Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ không có quá nhiều luồng phương tiện xung đột và vi phạm giao thông. Tuy nhiên, vào các khung giờ cao điểm, tàu hỏa đi qua khiến các xe cộ phải dừng chờ, dễ gây ra ùn ứ.
Dù muốn ở lại thêm chút nữa nhưng thời gian không cho phép. Tôi lên đường trở lại đơn vị để hoàn thành công việc và chuẩn bị ra chốt chống dịch vào lúc 17h30. “Khi nào thì bố lại về để cả nhà mình cùng ăn cơm tối?” Câu hỏi của con làm tôi nghẹn lại bởi chính tôi cũng chưa biết chính xác câu trả lời.  Dù muốn ở lại thêm chút nữa nhưng thời gian không cho phép. Tôi lên đường trở lại đơn vị để hoàn thành công việc và chuẩn bị ra chốt chống dịch vào lúc 17h30. “Khi nào thì bố lại về để cả nhà mình cùng ăn cơm tối?” Câu hỏi của con làm tôi nghẹn lại bởi chính tôi cũng chưa biết chính xác câu trả lời.
Dù muốn ở lại thêm chút nữa nhưng thời gian không cho phép. Tôi lên đường trở lại đơn vị để hoàn thành công việc và chuẩn bị ra chốt chống dịch vào lúc 17h30. “Khi nào thì bố lại về để cả nhà mình cùng ăn cơm tối?” Câu hỏi của con làm tôi nghẹn lại bởi chính tôi cũng chưa biết chính xác câu trả lời. Dù muốn ở lại thêm chút nữa nhưng thời gian không cho phép. Tôi lên đường trở lại đơn vị để hoàn thành công việc và chuẩn bị ra chốt chống dịch vào lúc 17h30. “Khi nào thì bố lại về để cả nhà mình cùng ăn cơm tối?” Câu hỏi của con làm tôi nghẹn lại bởi chính tôi cũng chưa biết chính xác câu trả lời.
Đơn vị của tôi được giao phụ trách chốt kiểm soát số 2 (trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ) và chốt số 7 (gầm cầu Thanh Trì, điểm đầu của tỉnh lộ 379). Đây là 2 trong 22 chốt kiểm soát dịch Covid-19 được Hà Nội kích hoạt từ 6h ngày 14/7.  Đơn vị của tôi được giao phụ trách chốt kiểm soát số 2 (trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ) và chốt số 7 (gầm cầu Thanh Trì, điểm đầu của tỉnh lộ 379). Đây là 2 trong 22 chốt kiểm soát dịch Covid-19 được Hà Nội kích hoạt từ 6h ngày
Đơn vị của tôi được giao phụ trách chốt kiểm soát số 2 (trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ) và chốt số 7 (gầm cầu Thanh Trì, điểm đầu của tỉnh lộ 379). Đây là 2 trong 22 chốt kiểm soát dịch Covid-19 được Hà Nội kích hoạt từ 6h ngày 14/7. Đơn vị của tôi được giao phụ trách chốt kiểm soát số 2 (trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ) và chốt số 7 (gầm cầu Thanh Trì, điểm đầu của tỉnh lộ 379). Đây là 2 trong 22 chốt kiểm soát dịch Covid-19 được Hà Nội kích hoạt từ 6h ngày
dàng. Ban đầu mỗi ca trực có 11 người nhưng UBND TP Hà Nội sau đó quyết định tăng cường thêm lực lượng cho các chốt trọng điểm lên 20 người gồm CSGT, CSCĐ, công an huyện, thanh tra giao thông, cán bộ y tế, kiểm soát quân sự và đại diện UBND quận, huyện.  Quản lý tuyến đường huyết mạch vào thủ đô không phải dễ dàng. Ban đầu mỗi ca trực có 11 người nhưng UBND TP Hà Nội sau đó quyết định tăng cường thêm lực lượng cho các chốt trọng điểm lên 20 người gồm CSGT, CSCĐ, công an huyện, thanh tra giao thông, cán bộ y tế, kiểm soát quân sự và đại diện UBND quận, huyện.
dàng. Ban đầu mỗi ca trực có 11 người nhưng UBND TP Hà Nội sau đó quyết định tăng cường thêm lực lượng cho các chốt trọng điểm lên 20 người gồm CSGT, CSCĐ, công an huyện, thanh tra giao thông, cán bộ y tế, kiểm soát quân sự và đại diện UBND quận, huyện. Quản lý tuyến đường huyết mạch vào thủ đô không phải dễ dàng. Ban đầu mỗi ca trực có 11 người nhưng UBND TP Hà Nội sau đó quyết định tăng cường thêm lực lượng cho các chốt trọng điểm lên 20 người gồm CSGT, CSCĐ, công an huyện, thanh tra giao thông, cán bộ y tế, kiểm soát quân sự và đại diện UBND quận, huyện.
Khi tới chốt, tôi giao ban và phân công công việc cho các thành viên. Công việc của chúng tôi được chia làm nhiều khâu. CSGT ra hiệu cho xe đi vào khu vực kiểm tra. Lực lượng kiểm soát quân sự và công an huyện hướng dẫn người dân đảm bảo giãn cách, khai báo y tế theo quy định.
Khi tới chốt, tôi giao ban và phân công công việc cho các thành viên. Công việc của chúng tôi được chia làm nhiều khâu. CSGT ra hiệu cho xe đi vào khu vực kiểm tra. Lực lượng kiểm soát quân sự và công an huyện hướng dẫn người dân đảm bảo giãn cách, khai báo y tế theo quy định.
Chúng tôi vẫn bám chốt dưới cơn mưa bởi chỉ cần lơ là, để lọt người từ vùng dịch thì có thể gây hậu quả khó lường.
Chúng tôi vẫn bám chốt dưới cơn mưa bởi chỉ cần lơ là, để lọt người từ vùng dịch thì có thể gây hậu quả khó lường.
Thêm nhiều trường hợp không đeo khẩu trang bị Cảnh sát giao thông Hà Nội xử phạt
Chiến sĩ Cảnh sát Giao thông Hà Nội tặng quà vùng dịch TTTĐ - Với mong muốn chung sức cùng cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, ngày 15/5, Đoàn Thanh niên - Hội Phụ ...
Vượt sông mang máy tính đến tặng thiếu nhi làng chài xã Văn Đức

Vượt sông mang máy tính đến tặng thiếu nhi làng chài xã Văn Đức

Chiều 21/9, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Ban điều hành Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam - PVC club, Đội Xuồng hơi Phản ứng nhanh PVC cùng sự hỗ trợ của Đội CSGT Đường thủy tổ chức đến thăm, động viên, tặng máy tính và máy tính bảng tới thiếu nhi tại làng chài xã Văn Đức, huyện Gia Lâm (làng chài ven sông Hồng).
Người trẻ không lơ là, quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch

Người trẻ không lơ là, quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch

Ngày 20/9, UBND TP Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 22/CT-UBND điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Sau khi quyết định được công bố, nhiều người dân của Thủ đô, đặc biệt là các bạn trẻ đã bày tỏ sự đồng lòng và hưởng ứng chỉ thị mới của thành phố.
Đêm mưa ở chốt kiểm soát Covid-19

Đêm mưa ở chốt kiểm soát Covid-19

Tôi là đại úy Bùi Đức Minh, công tác tại Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an Hà Nội. Tôi được phân công làm chốt trưởng chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ phía nam thành phố. Tôi là đại úy Bùi Đức Minh, công tác tại Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an Hà Nội. Tôi được phân công làm chốt trưởng chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ phía nam thành phố.
Màu áo thân yêu...

Màu áo thân yêu...

TTTĐ - Trong những ngày Hà Nội giãn cách xã hội, nơi đâu cũng có "bóng áo xanh" của đoàn viên, thanh niên tình nguyện góp sức chống dịch. Tham gia vào "cuộc chiến" ấy, những đoàn viên, thanh niên tình nguyện thấy mình lớn hơn, được sống như những đóa hoa"...

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Khởi động cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Việt Nam

Khởi động cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Việt Nam

Cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Việt Nam (AVSC) năm 2021 vừa được Đại học RMIT khởi động nhân dịp Ngày Du lịch thế giới 27/9 nhằm khuyến khích các bạn trẻ đưa ra ý tưởng du lịch bền vững và phát triển kỹ năng và kiến thức trong việc giải quyết các vấn

Học hỏi là không bao giờ được dừng lại

Học hỏi là không bao giờ được dừng lại
Dino Đi học - ứng dụng giáo trí tiền tiểu học mới đây đã giành ngôi vị Quán quân trong cuộc thi “Tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp Edtech 2021” do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tại Hà Nội. Đứng đằng sau thành công đó là hai đồng sáng lập còn khá trẻ nhưng

Trang bị “cần câu” cho sinh viên

Trang bị “cần câu” cho sinh viên
Mô hình tập huấn online “Kỹ năng trình bày ý tưởng dự án khởi nghiệp cho sinh viên” năm 2021 do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức, đã giúp các bạn trẻ nắm bắt nhiều kỹ năng quan trọng trong khởi nghiệp nói chung cũng như khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Đồng

Cá “tỷ đô” đang “mắc cạn”

Cá “tỷ đô” đang “mắc cạn”
Đứng trước những hệ lụy tất yếu bởi dịch Covid-19, loài cá tra chiến lược của ngành thủy sản đang phải chịu nguy cơ sụp đổ bởi sự đứt gãy chuỗi cung ứng. Vì thế, để có thể phục hồi, các doanh nghiệp cần được ứng cứu kịp thời và nhanh chóng.