Đề nghị xem xét thực hiện giãn cách xã hội tại 2 quận của Đà Nẵng

Thời sự
Lãnh đạo Bộ Y tế đề nghị xem xét việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với địa bàn 2 quận Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu của Đà Nẵng.

Làm việc với Chính phủ và Đà Nẵng ngày 25/7, ông Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế báo cáo về tình hình phòng chống dịch COVID-19 và bệnh nhân dương tính với nCoV tại Đà Nẵng (bệnh nhân 416).

Theo ông Nguyễn Thanh Long, theo báo cáo của Đà Nẵng thì đáng quan ngại nhất là địa bàn 2 quận Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu vì đó là nơi bệnh nhân 416 chăm sóc mẹ bị bệnh và nơi cư trú của gia đình bệnh nhân.

Có thể xem xét áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 2 quận Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu nếu cần thiết”, ông Long đề nghị.

Đề nghị xem xét thực hiện giãn cách xã hội tại 2 quận của Đà Nẵng - 1

Lực lượng y tế phun khử trùng tại khu vực nhà bệnh nhân 416 sinh sống.

Tuy nhiên, báo cáo với Chính phủ, các bộ, ngành, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, cần xem xét kỹ vấn đề thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Có thể chưa thực hiện giãn cách xã hội vì Đà Nẵng nhận thấy vẫn đang kiểm soát được tình hình tại 2 địa bàn này. Sắp tới đây là kỳ thi tốt nghiệp THPT, nếu thực hiện giãn cách xã hội thì ngành Giáo dục cần có phương án đảm bảo quyền lợi cho các học sinh tham gia thi”, ông Chinh nói.

Cũng theo báo cáo của Đà Nẵng, thành phố đã điều tra, thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Cụ thể, đến nay đã xác định tổng cộng có 1.079 trường hợp tiếp xúc, tiếp xúc gần bệnh nhân. Các ngành đã quyết liệt xử lý, lấy mẫu xét nghiệm 175, đã xác định 107 âm tính. Đà Nẵng tiếp tục tổng ra soát các đối tượng dự tiệc ngày 16/7.

https://vtc.vn//de-nghi-xem-xet-thuc-hien-gian-cach-xa-hoi-tai-2-quan-cua-da-nang-ar559647.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,