Đẩy mạnh tuyên truyền có hiệu quả Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá tại cơ quan, địa phương

Sức khỏe Phương Thu
Sở Y tế Hà Nội có Công văn số 2505/SYT-NVY gửi các đơn vị trong ngành về việc triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5; Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2022.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị trong ngành tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND thành phố và Kế hoạch số 1219/KH-SYT ngày 16/03/2022 của Sở Y tế Hà Nội về Phòng, chống tác hại thuốc lá ngành y tế Hà Nội năm 2022 đến các tổ chức, đơn vị trực thuộc; tiếp tục triển khai Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá tại cơ quan, địa phương một cách có hiệu quả.

TTYT Thạch Thất tuyên truyền lưu động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31/5)
TTYT Thạch Thất tuyên truyền lưu động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31/5)

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội là đơn vị thường trực và các đơn vị trong ngành tiếp tục thực hiện tuyên truyền các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá tập trung vào tuyên truyền tác hại của thuốc lá điếu và các sản phẩm mới như thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha...

Ngoài ra, tuyên truyền trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương, người đứng đầu các địa điểm cấm hút thuốc lá trong việc tổ chức thực hiện quy định cấm hút thuốc (Điều 6, Điều 11, Điều 12, Điều 14 Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá).

Quyền của mọi người được sống, làm việc trong môi trường không có khói thuốc lá; quyền, nghĩa vụ yêu cầu người hút thuốc lá không hút tại địa điểm có quy định cấm (Điều 7 Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá).

Nghĩa vụ của người hút thuốc (Điều 13): Không hút thuốc tại địa điểm có quy định cấm, không hút thuốc trong nhà khi có trẻ em, phụ nữ mang thai, người bệnh, người cao tuổi, giữ vệ sinh chung, bỏ tàn, mẫu thuốc lá đúng nơi quy định khi hút thuốc lá tại những địa điểm được phép hút thuốc lá.

Các hành vi bị cấm trong Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá (Điều 9 Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá thuốc lá). Ý nghĩa của môi trường trong lành không khói thuốc lá. Thông tin về các tấm gương của cơ quan đơn vị thực hiện tốt các quy định về môi trường không khói thuốc, tấm gương cá nhân bỏ thuốc.

Các bệnh viện, Trung tâm Y tế (TTYT) tiếp tục triển khai thực hiện quy định cấm hút thuốc trong cơ sở y tế; duy trì phong trào thi đua “Không hút thuốc tại bệnh viện” trong toàn ngành y tế; chỉ đạo xây dựng mô hình điểm “Cơ sở y tế không khói thuốc” theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

Bên cạnh đó, tổ chức cho các khoa, phòng và đơn vị trực thuộc ký cam kết triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

Ngoài ra, phân công nhiệm vụ cho các đoàn thể như công đoàn, đoàn thanh niên, điều dưỡng trưởng, bảo vệ… tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở các khoa, phòng và người bệnh, gia đình người bệnh thực hiện nghiêm việc không hút thuốc tại đơn vị…; Tuyệt đối không bán thuốc lá tại căng tin của đơn vị.

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Chế độ ăn theo xu hướng lành mạnh, hướng về nguồn gốc tự nhiên ngày càng được nhiều người theo đuổi. Đặc biệt là với những người mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, ung thư, người không dung nạp lactose trong sữa động vật hay những người mong muốn cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, có xu hướng ăn chay…

Cùng Sunrise Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp, Sunrise Resort Mũi Né với lối kiến trúc Tây Âu cổ điển nằm ẩn mình trong rừng dừa xanh mát lành. Gió thổi từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xác của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng phố biển Phan Thiết xinh xinh, Sunshine Resort Mũi Né với lối kiến ​​trúc Tây Âu cổ điển ẩn mình giữa rừng dừa xanh mát. Gió từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xạc của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ trong mùa hè năm nay cũng như khuyến khích trẻ hướng đến lối sống lành mạnh, nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,