Đại hội Đảng bộ khối cơ quan, doanh nghiệp Đắk Lắk chưa bầu Bí thư nhiệm kỳ mới

Thời sự
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 30 người; bầu ban thường vụ, ủy ban kiểm tra, nhưng chưa thực hiện bầu Bí thư đảng ủy.

Trong 2 ngày 25-26/8, Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025, với sự tham dự của gần 300 đại biểu đại diện cho hơn 7.000 đảng viên từ 114 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

dai hoi dang bo khoi co quan va doanh nghiep dak lak chua bau bi thu nhiem ky moi hinh 1
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2020-2025

Báo cáo chính trị tại Đại hội, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh Đắk Lắk. Tỉnh đã đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 8,75%, thu nhập bình quân đầu người năm nay ước đạt hơn 54 triệu đồng. Cùng với đó, nhận thức về công tác xây dựng Đảng của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên được nâng lên; ý thức trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương được tăng cường.

Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 30 người; bầu ban thường vụ, ủy ban kiểm tra, nhưng chưa thực hiện bầu Bí thư đảng ủy.

dai hoi dang bo khoi co quan va doanh nghiep dak lak chua bau bi thu nhiem ky moi hinh 2
Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2020 -2025

Đại hội đề ra 11 chỉ tiêu chủ yếu, 8 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy cơ sở và chất lượng sinh hoạt chi bộ; đẩy mạnh cải cách hành chính; chú trọng kiểm tra, giám sát thực hiện các khâu đột phá của tỉnh. Đối với các tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp, phấn đấu hàng năm có trên 85% doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có lãi, thực hiện đầy đủ chế độ chính sách và nâng cao thu nhập, đời sống của người lao động, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Dự Đại hội, ông Nguyễn Xuân Lợi, Bí thư Chi bộ Công ty cổ phần đầu tư phát triển An Thái, cho rằng, các chỉ tiêu đại hội đề ra là phù hợp trong điều kiện hiện nay.

Cụ thể, Nghị quyết Đảng uỷ đưa ra và các kế hoạch mục tiêu của đại hội lần này tương đối sát với thực tế. Những mục tiêu này các doanh nghiệp có thể đạt được. Chính vì thế nhiệm vụ của một doanh nghiệp phải luôn luôn đổi mới, mở rộng quy mô, nâng cao đời sống và thu nhập cho người lao động. Để làm được điều đó, đầu tiên phải xác định được vai trò lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng trong 1 doanh nghiệp, các Chi bộ phải bám sát chủ trương chính sách của nhà nước và đặc biệt là bám sát các Nghị quyết Đại hội lần này đã đề ra./.

https://vov.vn/chinh-tri/dai-hoi-dang-bo-khoi-co-quan-doanh-nghiep-dak-lak-chua-bau-bi-thu-nhiem-ky-moi-1088259.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,