Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Ngày hội non sông" ​tại thành phố Hồ Chí Minh

Văn hóa Sự kiện Ngọc Hân
Tối 23/5, chào mừng thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Ngày hội non sông” tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh (quận 1).

Chương trình gồm hai chương với 14 tiết mục đặc sắc. Chương 1 với tên gọi “Ngời sáng niềm tin” gồm các ca khúc: “Mừng Ngày hội non sông”, “Trọn một niềm tin”, “Quốc hội ngời sáng niềm tin”, “Lá cờ Đảng”, nội dung tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật
Ca khúc "Con đường thế kỷ ngày ấy người đi" do nghệ sĩ Phạm Trang thể hiện.

Với chủ đề “Lời Bác ngời sáng tương lai”, các ca khúc của chương 2 như “Con đường thế kỷ ngày ấy người đi”, “Làm theo lời Bác măng non sẵn sàng”, “Sức sống những dòng sông”, “Đón làn gió mới”, “Thành phố niềm tin - Bài ca bầu cử 2021”, “Thành phố mãi mãi một tình yêu”…

Đặc sắc chương trình nghệ thuật
Tiết mục "Quốc hội ngời sáng niềm tin" do ca sĩ Trung Kiên và ca sĩ Lưu Hiền Trinh thể hiện.

Những ca khúc này góp phần khẳng định qua 14 nhiệm kỳ hoạt động, Quốc hội Việt Nam không ngừng lớn mạnh, thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định và có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp cách mạng, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân phấn đấu cho mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra sau thành công của Đại hội XIII của Đảng, đúng vào dịp 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021), kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2021) và 80 năm Ngày Bác về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam càng khẳng định giá trị và ý nghĩa công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước ta, kinh tế đất nước ngày càng phát triển, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao, vị thế của đất nước ngày càng được nâng lên trên trường quốc tế.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật
Liên khúc "Thành phố niềm tin" và "Bài ca bầu cử 2021" do tứ ca Hồ Tuấn Phúc, Đồng Diệu Ly, Nguyễn Sinh và Thu Thủy trình bày.

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Nghệ sĩ nhân dân Tạ Minh Tâm và các nghệ sĩ: Phạm Thế Vĩ, Cao Công Nghĩa, Duyên Huyền, Cẩm Ly, Võ Hạ Trâm, Quốc Đại, Thanh Sử, Lưu Hiền Trinh, Dương Quốc Hưng, Tùng Lâm, Nhâm Nam Thành, Thiệu Nhung, Trung Quang; nhóm MTV, nhóm Lạc Việt, nhóm 135, nhóm ca Thế hệ trẻ, nhóm múa Mặt trời, nhóm múa ABC, Mắt ngọc, nhóm GH…

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban tổ chức đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch với các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia, nhằm bảo đảm chương trình diễn ra thành công, an toàn.

Làm gì để giữ “hồn” phố cổ Hội An

Làm gì để giữ “hồn” phố cổ Hội An

Một phố cổ Hội An với những con người thuần hậu, không gian đô thị cổ trong lành, yên tĩnh. Những giá trị văn hóa, tín ngưỡng tại đô thị cổ này đã làm nên “thương hiệu” du lịch Hội An mang tầm quốc tế, song để lưu giữ được những giá trị này là một bài toán khó.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,