Đà Nẵng: khơi dậy khát vọng cống hiến trong thanh niên

Tuổi trẻ xanh Đoàn Minh - Út Vũ
“Khát vọng cống hiến – Hình mẫu thanh niên” năm 2023 và Công bố ca khúc “Be a Winner” là một trong những nội dung của chương trình phát động, đợt họat động cao điểm trong đoàn viên, thanh niên Đà Nẵng, nhằm khơi dậy khát vọng cống hiến, xây dựng lẽ sống cao đẹp cho thế hệ trẻ ngày nay.
Đà Nẵng: Tôn vinh và trao giải 10 “Chi hội Phụ nữ tiêu biểu năm 2022” Tìm ra tân Hoa khôi và Nam vương Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng 2023 Đà Nẵng: 160 nữ đoàn viên tham gia ngày hội “Nữ đoàn viên Công đoàn giỏi” năm 2023

Sáng 6/3, Ban Thường vụ Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức chương trìnhKhát vọng cống hiến – Hình mẫu thanh niên” năm 2023 và Công bố ca khúc “Be a Winner” của bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) dành tặng cho thanh niên Đà Nẵng.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ((26/3/1931 - 26/3/2023) và Tháng Thanh niên năm 2023.

Đà Nẵng: khơi dậy khát vọng cống hiến trong thanh niên
Quanh cảnh tại chương trình (ảnh Út Vũ)

Theo đó, Thành đoàn đã triển khai thực hiện 5 tiêu chí trong 12 tiêu chí hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời đại mới gồm: Đạo đức trong sáng; sáng tạo không ngừng; tuân thủ pháp luật; có kỹ năng phù hợp; khát vọng vươn lên.

Bên cạnh đó, triển khai phát động phong trào “Ngày ý nghĩa” diễn ra xuyên suốt trong tháng Thanh niên 2023 đến toàn thể thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố.

Bằng cách đăng tải những việc làm tích cực, những hành động đẹp, những cố gắng, nỗ lực của cá nhân trong học tập, lao động hằng ngày trên các trang mạng xã hội của cá nhân, từ đó lan tỏa lối sống tích cực trong thanh thiếu nhi trên toàn địa bàn thành phố.

Mỗi bài đăng phải gắn #Hagtag NgayYNghia, đây được xem như nội dung quan trọng trong việc thực hiện phát động trào lưu tích cực dành cho thanh thiếu nhi trên mạng xã hội của địa phương, đơn vị theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Đà Nẵng: khơi dậy khát vọng cống hiến trong thanh niên

Đoàn viên, thanh niên Đà Nẵng tham gia làm sạch biển dọc đường Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng (ảnh Đoàn Minh)

Hưởng ứng phát động phong trào “Ngày ý nghĩa”, cũng trong ngày 6/3 hơn 500 đoàn viên, thanh niên TP Đà Nẵng đã tổng ra quân vệ sinh khu vực bãi biển Nguyễn Tất Thành, quận Thanh Khê.

Đà Nẵng: khơi dậy khát vọng cống hiến trong thanh niên

Anh anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng phát biểu tại chương trình (ảnh Út Vũ)

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng mong muốn mô hình “Ngày ý nghĩa” này, nó không chỉ được thực hiện trong tháng 3, Tháng Thanh niên mà chúng ta hãy thực hiện trên suốt hành trình.

Trong thời gian sắp tới và cụ thể mô hình “Ngày ý nghĩa” là mỗi bạn đoàn viên, thanh niên hãy làm những phần việc, công việc tốt đẹp, những hành động ý nghĩa của chúng ta. Để từ đó, đăng tải lên trang mạng cá nhân của mình, lan tỏa những hình ảnh đẹp, những hành động ý nghĩa đến với bạn bè, người thân.

Đà Nẵng: khơi dậy khát vọng cống hiến trong thanh niên

Bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên dành tặng ca khúc "Be aWinner" cho thnah niên Đà Nẵng

Dịp này, Thành Đoàn cũng đón nhận ca khúc “Be a Winner” của bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) dành tặng cho thanh niên Đà Nẵng.

Be a Winner là bài hát thuộc bản quyền và được lên ý tưởng, đầu tư cũng như chỉ đạo sản xuất bởi Shark Liên. Bài hát ra đời dựa trên những lời nhắn gửi Shark Liên muốn trao truyền cho giới trẻ Việt: Không đầu hàng trước khó khăn, luôn tiến bước về phía trước để chinh phục giấc mơ và tạo nên thật nhiều giá trị không chỉ cho chính mình, mà còn cho gia đình, xã hội, quê hương Việt Nam.

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.
Lung linh đêm hội trăng rằm cùng điều ước 21

Lung linh đêm hội trăng rằm cùng điều ước 21

Ngày 1/10, chương trình đêm hội trăng rằm cho những em nhỏ không may bị mồ côi do Covid 19 được diễn ra trong khuôn viên của trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Quận Tân Bình, TP HCM với nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa, chương trình truyền đi thông điệp không ai bị bỏ lại phía sau.
Đà Nẵng: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên

Đà Nẵng: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong những năm qua, Thành đoàn Đà Nẵng đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với nhiều việc làm thiết thực và cụ thể, góp phần phát triển kinh tế, an sinh xã hội của địa phương.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,