Cứu sống 5 người mắc kẹt trong đám cháy lúc rạng sáng

Bạn đọc Mỹ Tâm
5 người bị mắc kẹt trong đám cháy ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh photocopy rạng sáng nay (25/9).

Khoảng 5h26 ngày 25/9, ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm 114 báo cháy nhà dân có người mắc kẹt tại số 26 K3 Nguyễn Phong Sắc, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy (Hà Nội), Công an quận Cầu Giấy đã nhanh chóng điều hai xe chữa cháy đến đến hiện trường xử lý đám cháy.

Tại hiện trường, đám cháy xảy ra ở tầng 1, lửa và khói bao trùm khiến công tác tiếp cận tìm kiếm cứu nạn gặp khó khăn.

Trước thông tin có người mắc kẹt, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã mở các đường ưu tiên để tiếp cận nơi nạn nhân dang bị khói đe dọa đến tính mạng.

Sau khi tìm kiếm tại các phòng tầng 2, 3 và tum, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tiếp cận đưa 5 người trong gia đình đang hoảng loạn xuống nơi an toàn.

Đám cháy được dập tắt lúc 6h sáng nay
Đám cháy được dập tắt lúc 6h sáng nay

Với nỗ lực chữa cháy và cứu nạn đến khoảng 6h cùng ngày đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy đã không thiệt hại về người. Thiệt hại về tài sản cơ quan chức năng đang thống kê.

Thông tin ban đầu, ngôi nhà xảy cháy là cửa hàng kinh doanh kết hợp nơi ở được chủ nhà cho thuê tầng 1 làm kinh doanh photocopy.

Ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh
Ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh

Hệ thống photocopy thông thường có rất nhiều thiết bị điện, giấy là nguyên liệu dễ cháy và khi cháy lan rất nhanh. Lực lượng Cảnh sát Phòng Cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy đã nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, khuyến cáo chủ cơ sở nâng cao ý thức phòng cháy, thực hiện nghiêm túc quy định an toàn an toàn cháy nổ đối với nhà ở kết hợp cơ sở kinh doanh.

Tình trạng thi hộ, học hộ, gian lận bằng công nghệ cao lại “nóng”

Tình trạng thi hộ, học hộ, gian lận bằng công nghệ cao lại “nóng”

Mặc dù pháp luật đã quy định mức phạt cụ thể về các hành vi học hộ, thi hộ, sử dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử nhưng vì nhiều lý do khác nhau, nhiều người vẫn bất chấp vi phạm. Việc thuê người học hộ, thi hộ, gian lận có khả năng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy vào mức độ vi phạm.
Tăng cường đấu tranh chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội

Tăng cường đấu tranh chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội

Ngày nay, với sự phát triển của mạng xã hội, người dân có thể dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận được với nhiều thông tin. Tuy nhiên, trong hàng vạn thông tin trên mạng xã hội, có không ít thông tin không chính xác, xấu, độc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức và cả cơ quan nhà nước, gây mất trật tự xã hội, hoang mang trong dư luận. Đặc biệt, những loại thông tin này khó ngăn chặn từ đầu mà các cơ quan chức năng chỉ có thể hậu kiểm, xử lý hậu quả.
CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

Trong 10 ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông thông thông(CSGT) Hà Nội đã lập biên bản xử lý 10.313 trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông. Trong đó xử lý vi phạm đồng độ cồn là 649 trường hợp; xử lý vi phạm chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe là 291 trường hợp, buộc tài xế, chủ xe hạ tải, cắt bỏ thùng xe cơi nới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,