Corset Chuẩn: Nâng niu vòng eo của người phụ nữ Việt

Tin khởi nghiệp
(KNT) - Phụ nữ hiện đại ngày càng có nhiều giải pháp để làm đẹp, nhưng có những biện pháp trường tồn qua nhiều thế kỷ, gắn bó với hàng triệu triệu phụ nữ như Corset. Tại Việt Nam, nhãn hàng Corset Chuẩn vừa kỷ niệm 5 năm kinh doanh nịt bụng corset, là đơn vị tiên phong trong ngành hàng làm đẹp này.

Truyền thống mặc corset của phụ nữ châu Âu từ trung cổ

Khi nhắc đến “corset”, nhiều người liên tưởng đến đồ lót của phụ nữ. Thực tế, từ những năm 2000 trước công nguyên, đã có những hình ảnh được ghi nhận một người phụ nữ Crete mặc corset bên trong trong phục, giống với việc mặc đồ lót ngày nay.

Corset Chuẩn: Nâng niu vòng eo của người phụ nữ Việt
Được phát minh từ rất sớm như vậy, corset cũng nhanh chóng trở nên thịnh hành và phát triển khắp châu Âu (Ảnh sưu tầm)

Sự phát triển của corset biến động theo dòng chảy lịch sử và phát triển công nghệ. Ban đầu, khung định hình của corset được làm từ gỗ hoặc xương động vật, riêng giới quý tộc châu Âu đặc cách dùng xương cá voi để làm khung corset.

Ở thời kì đầu, đa số corset được làm thủ công, nhưng vào năm 1839, Jean Werly – một người đàn ông Pháp – đã thực hiện một bước ngoặt lớn trong lịch sử khi sử dụng khung cửi dệ vải để làm corset. Cho tới năm 1890, corset bắt đầu được làm bằng máy, mở ra một thời đại huy hoàng của chiếc áo nịt bụng nhỏ bé này.

Dưới thời nữ hoàng Victoria thế kỷ XIX, hầu hết mọi phụ nữ quý tộc châu Âu đều sử dụng corset bên trong trang phục của mình, để kiến tạo nên một cơ thể với tỉ lệ vàng giữa các số đo ngực – eo – mông. Với quan điểm duy mỹ phồn thực vào lúc đó, phụ nữ cần có vòng ngực đầy đặn, vòng eo nhỏ khó tin và vòng ba lớn mới đạt chuẩn mực cái đẹp. Thậm chí, những bé gái khi lên 7 tuổi đã bắt đầu đeo corset để định hình khung xương từ rất sớm.

Ngày nay, với nhiều nghiên cứu cải tiến, nịt bụng corset đã có những thay đổi vượt bậc để đáp ứng nhu cầu của phụ nữ hiện đại. Đồng thời, những quan điểm sai lệch về nịt bụng corset cũng được giới khoa học đương thời phản bác.

Nhà nhân chủng học thuộc Đại học quốc gia Hoa Kì, bà Rebeca Gibson, trong nghiên cứu gần đây nhất của mình đăng tải trên Tạp chí Nhân chủng học Canada cho biết: “Quan điểm về corset và tác động corset lên người mặc rằng sẽ đau đớn hoặc giảm tuổi thọ là hoàn toàn sai lệch, lỗi thời”. Nghiên cứu của bà chỉ ra rằng, khung xương của người mang corset lâu dài thậm chí còn có sức chịu tải lớn hơn cả khung xương bình thường, và nhiều phụ nữ mang corset có tuổi thọ lâu hơn người không mang.

Với phụ nữ hiện đại, dạng corset phổ biến nhất hiện nay là latex – dạng nịt bụng làm từ màng cao su và khung xương thép đàn hồi. Tại Việt Nam, nhãn hàng Corset Chuẩn là đơn vị tiên phong mang latex chất lượng châu Âu tới thị trường nội địa, nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng.

Corset Chun: “Không đem ti nhiu nht, chỉ có thứ tt nht”.

Corset Chuẩn: Nâng niu vòng eo của người phụ nữ Việt
Chương trình tổng kết chặng đường 5 năm kinh doanh của Cty TNHH Corset Chuẩn diễn ra hoành tráng và nhiều ý nghĩa

Không kinh doanh nhiều mặt hàng, Công ty TNHH Corset Chuẩn chuyên doanh các dòng nịt bụng corset có tác dụng vật lí trị liệu hoặc làm đẹp vòng eo. Ở phương diện vật lý trị liệu, Corset Chuẩn cung cấp loại đai y tế 4D tới nhiều phòng tập vật lý trị liệu, phòng khám xương khớp trên toàn quốc.

Corset Chuẩn: Nâng niu vòng eo của người phụ nữ Việt
Diễn viên Vân Trang trở thành khách hàng thân thiết và là gương mặt đại diện của Corset Chuẩn

Đối với làm đẹp, sản phẩm corset và latex của Corset Chuẩn được rất nhiều khách hàng tin tưởng. Latex của Corset Chuẩn được làm từ những vật liệu tiên tiến nhất trong ngành nịt bụng: màng cao su non dệt hạt mật độ thấp, giúp đàn hồi mềm mại, thoáng khí và không bai nhão; khung xương thép non xoắn xương cá (spiral steel) cố định vòng eo một cách linh hoạt. Có tới 25 khung xương thép phân bố trên 1 chiếc latex, khoảng cách phân bố được nghiên cứu tỉ mỉ để ôm các dóng cơ bụng một cách khoa học.

Corset Chuẩn: Nâng niu vòng eo của người phụ nữ Việt

Có thể nói rằng, sản phẩm latex của Corset Chuẩn phân phối là kết quả của công trình nghiên cứu kĩ lưỡng của các nhà khoa học châu Âu, sản xuất bằng công nghệ hiện đại nhất, tối ưu hoá tác dụng với người dùng.

Ngoài công dụng siết eo, làm nhỏ eo, latex còn giúp chị em phòng tránh các chứng bệnh liên quan đến cột sống như gai cột sống, thoát vị đĩa đệm...

Corset Chuẩn: Nâng niu vòng eo của người phụ nữ Việt
Corset Chuẩn luôn mang đến sự tự tin, năng động cho người phụ nữ mỗi ngày

Chị Trần Thị Thu Hiền, giám đốc kinh doanh của nhãn hàng Corset Chuẩn, cho biết: “5 năm kinh doanh tại Việt Nam, chúng tôi không đi vào phát triển nhiều loại sản phẩm, mà chỉ tập trung nghiên cứu để phát triển chất lượng sản phẩm ở mức cao nhất. Đây cũng vẫn là tôn chỉ cho chặng đường 5 năm tiếp theo khi phát triển ở các thị trường nước ngoài, vì ngành hàng đặc biệt này cần có sự theo sát và cập nhật công nghệ thường xuyên, nhằm mang đến trải nghiệm thoải mái, hiệu quả nhất cho người dùng.”

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,