Cơ hội tương tác mở tại diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp"

Kinh doanh Hoa Thành
Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp" năm 2021 dự kiến tổ chức ngày 5/12/2021 tại Grand Plaza Hotel (Hà Nội). Diễn đàn kỳ vọng thu hút được sự quan tâm và tham dự của hàng nghìn đại biểu, trở thành một trong những diễn đàn thường niên có quy mô lớn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây cũng là lần thứ hai diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Ngày 9/11, tại Hà Nội, Ban tổ chức 248 phối hợp với các Bộ, ban, ngành liên quan tổ chức thông tin báo chí về diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp” năm 2021.

Chủ đề của diễn đàn năm 2021 là "Tiếp biến văn hóa - Nền tảng phục hồi và phát triển bền vững kinh tế".

Ban tổ chức diễn đàn gồm có: Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công thương; Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" (Ban Tổ chức 248); Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Cơ hội tương tác mở tại diễn đàn quốc gia thường niên
Trưởng Ban tổ chức thông tin chung về diễn đàn "Văn hóa và doanh nghiệp" năm 2021

Mục đích của sự kiện là nhằm tạo một diễn đàn quy mô quốc gia mời lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp, các nhà quản lý và nghiên cứu về văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh; Khẳng định vị trí, vai trò và tâm quan trọng của văn hóa trong phát triển bền vững kinh tế, kiến tạo môi trường kinh doanh.

Diễn đàn cũng là dịp để cộng đồng doanh nghiệp đề xuất các kiến nghị về cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển kinh tế nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Đại diện cơ quan báo chí đặt câu hỏi cho Ban Tổ chức diễn đàn về phương án tổ chức trong tình hình dịch phức tạp
Đại diện cơ quan báo chí đặt câu hỏi cho Ban Tổ chức diễn đàn về phương án tổ chức trong tình hình dịch phức tạp

Theo kế hoạch, Diễn đàn gồm ba hoạt động chính: Tọa đàm, trao đổi giữa các nhà nghiên cứu, quản lý và các doanh nghiệp về các nội dung; Lí luận chung về tiếp biển văn hóa đề phát triển; Vai trò của tiếp biến văn hóa đối với phát triển bên vững kinh tế, bài học kinh nghiệm thực tiễn Việt Nam và thế giới: Tiếp biên văn hóa để tồn tại, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh trong và sau đại dịch Covid-19; Tiếp biến văn hóa - nền tảng để hội nhập kinh tế quốc tế thành công; Đề xuất các kiến nghị về cơ chế, chính sách liên quan.

Sơ kết 5 năm triển khai cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam. Các doanh nghiệp đạt chuẩn phải đáp ứng đủ các tiêu chí trong Bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ban hành và qua sự thẩm định của Hội đồng quốc gia trên nguyên tắc "Minh bạch - Công tâm - Công bằng".

Diễn đàn cũng sẽ vinh danh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam".

Đại diện doanh nghiệp trả lời câu hỏi của báo chí
Đại diện doanh nghiệp trả lời câu hỏi của báo chí

Theo Ban Tổ chức, trong bối cảnh dịch bệnh, diễn đàn sẽ tổ chức kết hợp hai hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm kết nối rộng rãi cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Diễn đàn lần này sẽ thiết kế theo định dạng thảo luận mở, tạo cơ hội tương tác với khách mời.

Diễn đàn là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/1); Hội nghị Văn hóa toàn quốc do Ban Bí thư Trung ương Đảng chủ trì, trong đó có nội dung xây dựng văn hóa doanh nghiệp; Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động. đồng thời góp phần triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII nhằm hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh và hạnh phúc.

Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc

Bia Sài Gòn nỗ lực “phủ sóng” thị trường phía Bắc

Với một bề dày lịch sử hình thành và phát triển hơn trăm năm, thương hiệu Sabeco với những nhãn bia truyền thống như 333, Saigon đỏ, Saigon Special… đã ăn sâu trong tiềm thức không chỉ người dần miền Nam, mà còn cả đa số người tiêu dùng phía Bắc.
An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

An toàn cho người lao động - thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt tại TP HCM và các tỉnh phía Nam. Nỗi lo sức khỏe, giảm lương, mất việc… ngày càng trở nên bức bối với người dân khi dịch bệnh kéo dài.
“Tiếp sức” cho sản phẩm OCOP của Thủ đô vươn xa

“Tiếp sức” cho sản phẩm OCOP của Thủ đô vươn xa

Năm 2021, Hà Nội có 547 sản phẩm của 26 đơn vị cấp huyện đăng ký tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Để hỗ trợ các sản phẩm OCOP phát triển thương hiệu, chất lượng, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ giữa các tỉnh, thành phố. Đặc biệt, thành phố đẩy mạnh xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm để các chủ thể có cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ.
Hà Nội hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP

Hà Nội hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 100% chi phí quản lý nhãn hiệu sản phẩm OCOP (đăng ký, thiết kế nhãn hiệu); Hỗ trợ in tem nhãn sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội (bao gồm cả thiết kế và in ấn) với số lượng tối đa không quá 2.000 tem nhãn/sản phẩm OCOP cấp thành phố.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Kinh tế-xã hội khởi sắc trong trạng thái bình thường mới

Kinh tế-xã hội khởi sắc trong trạng thái bình thường mới

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, qua gần 2 tháng thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, tình hình dịch bệnh kiểm soát được trên phạm vi toàn quốc, tình hình kinh tế-xã hội khở

Chàng trai viết thông điệp chống dịch lên những chiếc bánh

Chàng trai viết thông điệp chống dịch lên những chiếc bánh
Chàng trai trẻ Nguyễn Sỹ Hiền (37 tuổi), chủ cửa hàng bánh Hiền Nguyễn (Hiền Nguyễn Bakery), TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vừa làm những mẫu bánh cổ động chống Covid-19 đầy độc đáo, mang nhiều ý nghĩa gửi gắm đến các lực lượng chống dịch.

Đưa quan hệ Việt Nam – Nhật Bản lên tầm cao mới

Đưa quan hệ Việt Nam – Nhật Bản lên tầm cao mới
Tối 25/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 22 đến ngày 25/11 theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, đưa quan hệ Việt Nam – Nhật Bả

Dấu ấn 141 trên đường phố Hà Nội

Dấu ấn 141 trên đường phố Hà Nội
"Khắc tinh" của tội phạm đường phố, "quả đấm thép"… những danh từ “mạnh” thể hiện sự quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm được người dân ở Hà Nội ưu ái dành tặng lực lượng 141.