Cơ hội tương tác mở tại diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp"

Kinh doanh Hoa Thành
Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp" năm 2021 dự kiến tổ chức ngày 5/12/2021 tại Grand Plaza Hotel (Hà Nội). Diễn đàn kỳ vọng thu hút được sự quan tâm và tham dự của hàng nghìn đại biểu, trở thành một trong những diễn đàn thường niên có quy mô lớn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây cũng là lần thứ hai diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Ngày 9/11, tại Hà Nội, Ban tổ chức 248 phối hợp với các Bộ, ban, ngành liên quan tổ chức thông tin báo chí về diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp” năm 2021.

Chủ đề của diễn đàn năm 2021 là "Tiếp biến văn hóa - Nền tảng phục hồi và phát triển bền vững kinh tế".

Ban tổ chức diễn đàn gồm có: Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công thương; Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" (Ban Tổ chức 248); Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Cơ hội tương tác mở tại diễn đàn quốc gia thường niên
Trưởng Ban tổ chức thông tin chung về diễn đàn "Văn hóa và doanh nghiệp" năm 2021

Mục đích của sự kiện là nhằm tạo một diễn đàn quy mô quốc gia mời lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp, các nhà quản lý và nghiên cứu về văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh; Khẳng định vị trí, vai trò và tâm quan trọng của văn hóa trong phát triển bền vững kinh tế, kiến tạo môi trường kinh doanh.

Diễn đàn cũng là dịp để cộng đồng doanh nghiệp đề xuất các kiến nghị về cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển kinh tế nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Đại diện cơ quan báo chí đặt câu hỏi cho Ban Tổ chức diễn đàn về phương án tổ chức trong tình hình dịch phức tạp
Đại diện cơ quan báo chí đặt câu hỏi cho Ban Tổ chức diễn đàn về phương án tổ chức trong tình hình dịch phức tạp

Theo kế hoạch, Diễn đàn gồm ba hoạt động chính: Tọa đàm, trao đổi giữa các nhà nghiên cứu, quản lý và các doanh nghiệp về các nội dung; Lí luận chung về tiếp biển văn hóa đề phát triển; Vai trò của tiếp biến văn hóa đối với phát triển bên vững kinh tế, bài học kinh nghiệm thực tiễn Việt Nam và thế giới: Tiếp biên văn hóa để tồn tại, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh trong và sau đại dịch Covid-19; Tiếp biến văn hóa - nền tảng để hội nhập kinh tế quốc tế thành công; Đề xuất các kiến nghị về cơ chế, chính sách liên quan.

Sơ kết 5 năm triển khai cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam. Các doanh nghiệp đạt chuẩn phải đáp ứng đủ các tiêu chí trong Bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ban hành và qua sự thẩm định của Hội đồng quốc gia trên nguyên tắc "Minh bạch - Công tâm - Công bằng".

Diễn đàn cũng sẽ vinh danh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam".

Đại diện doanh nghiệp trả lời câu hỏi của báo chí
Đại diện doanh nghiệp trả lời câu hỏi của báo chí

Theo Ban Tổ chức, trong bối cảnh dịch bệnh, diễn đàn sẽ tổ chức kết hợp hai hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm kết nối rộng rãi cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Diễn đàn lần này sẽ thiết kế theo định dạng thảo luận mở, tạo cơ hội tương tác với khách mời.

Diễn đàn là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/1); Hội nghị Văn hóa toàn quốc do Ban Bí thư Trung ương Đảng chủ trì, trong đó có nội dung xây dựng văn hóa doanh nghiệp; Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động. đồng thời góp phần triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII nhằm hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh và hạnh phúc.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,