Chuyên gia cảnh báo kiểu uống nước gây ngộ độc, nhiều người tưởng tốt mà vô tư làm theo

Sức khỏe
Cơ thể cần được bổ sung nước liên tục để luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên việc uống quá nhiều nước có thể gây hại cho sức khỏe.

Đi vệ sinh nhiều

Một người bình thường đi vệ sinh khoảng 6-8 lần/ngày. Nếu đi tiểu nhiều hơn con số này rất có thể nguyên nhân là do bạn đã uống quá nhiều nước.

Đi tiểu nhiều tuy không làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhưng việc phải đi tiểu vào ban đêm sẽ gây cản trở giấc ngủ.

Gây ra chuột rút

Uống nhiều nước có thể làm giảm mức độ điện giải của cơ thể, khiến cơ bắp gặp tình trạng chuột rút.

Lượng chất điện giải thiếu hụt trong cơ thể có thể bù bằng các loại đồ uống bổ sung điện giải cho dân thể thao.

Mệt mỏi

Bạn có thể không biết, uống nước quá nhiều sẽ dẫn tới tình trạng mệt mỏi.

Khi quá nhiều nước được đưa vào cơ thể, thận phải làm việc nhiều để làm việc liên tục để đưa lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Điều này khiến bạn cảm thấy mệt mỏi tăng lên.

Chuyên gia cảnh báo kiểu uống nước gây ngộ độc, nhiều người tưởng tốt mà vô tư làm theo - Ảnh 1

Gây ngộ độc

Ths Lưu Liên Hương, PGĐ Trung tâm nghiên cứu VIAM– Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho biết, uống quá nhiều nước trong thời gian ngắn có thể làm hạ natri máu - nghĩa là lượng natri trong máu bị tụt xuống thấp. Tình trạng này rất nguy hiểm, có thể dẫn tới tử vong.

Natri giúp cân bằng lượng lượng trong và ngoài tế bào. Uống quá nhiều nước khiến sự cân bằng bị phá vỡ, nước từ máu đi vào tế bào, khiến tế bào trương phồng. Sự trương phồng của tế bào não là vô cùng nguy hiểm, cần phải điều trị ngay.

Theo Ths Hương, triệu chứng hạ natri máu do uống quá nhiều nước tương đối giống với say nóng, kiệt sức. Bệnh nhân có thể cảm thấy nóng, đau đầu hoặc chỉ thấy khó chịu.

Một số triệu chứng khác có thể gặp phải là ỉa chảy, buồn nôn, nôn. Nếu không được xử lý kịp thời, tình trạng ngộ độc nước có thể dẫn tới phù não, co giật, hôn mê.

Uống bao nhiêu nước là đủ?

Lượng nước mỗi người cần là khác nhau. Nhu cầu uống nước có thể được tính dựa vào cân nặng, tuổi và mức độ hoạt động thể lực. Chẳng hạn như người lớn, không hoạt động thể lực cần khoảng 35ml nước/kg; người hoạt động thể lực cần 40ml/kg.

Nguồn nước bổ sung chính nên là nước đun sôi để nguội.

Ngoài ra, có thể bổ sung các loại nước ép trái cây, rau củ, sữa...

https://phunusuckhoe.vn/chuyen-gia-canh-bao-kieu-uong-nuoc-gay-ngo-doc-nhieu-nguoi-tuong-tot-ma-vo-tu-lam-theo-c25a343863.html
Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Chế độ ăn theo xu hướng lành mạnh, hướng về nguồn gốc tự nhiên ngày càng được nhiều người theo đuổi. Đặc biệt là với những người mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, ung thư, người không dung nạp lactose trong sữa động vật hay những người mong muốn cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, có xu hướng ăn chay…

Cùng Sunrise Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp, Sunrise Resort Mũi Né với lối kiến trúc Tây Âu cổ điển nằm ẩn mình trong rừng dừa xanh mát lành. Gió thổi từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xác của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng phố biển Phan Thiết xinh xinh, Sunshine Resort Mũi Né với lối kiến ​​trúc Tây Âu cổ điển ẩn mình giữa rừng dừa xanh mát. Gió từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xạc của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ trong mùa hè năm nay cũng như khuyến khích trẻ hướng đến lối sống lành mạnh, nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,