Chuyển đổi số ngành du lịch là xu hướng tất yếu của sự phát triển

Văn hóa Sự kiện Đoàn Minh - Út Vũ
Chuyển đổi số được xác định là xu hướng tất yếu để thúc đẩy phát triển kinh tế, ngành du lịch trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần tư và những ảnh hưởng sâu sắc của dịch bệnh Covid -19.
1.	Phát biểu tại Hội thảo, Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh : Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của sự phát triển, đặc biệt là đối với ngành du lịch sau đại dịch Covid-19.
Phát biểu tại Hội thảo, Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh : Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của sự phát triển, đặc biệt là đối với ngành du lịch sau đại dịch Covid-19.

Ngày 10/12/2022, tại Đà Nẵng, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với chủ đề “Truyền thông hiệu quả trên nền tảng số dành cho các doanh nghiệp du lịch” trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Đà Nẵng 2022.

Đây là diễn đàn để các diễn giả là những người đứng đầu, người thực chiến trong lĩnh vực truyền thông số có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm cũng như trao đổi và đề xuất các giải pháp phù hợp trong điều kiện hiện nay của ngành du lịch Đà Nẵng.

Chuyển đổi số và sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, kênh truyền thông trực tuyến đang trở thành phương thức tiếp cận thông tin thường xuyên, phổ biến và hiệu quả của doanh nghiệp du lịch đối với du khách; mang đến cơ hội để du lịch Đà Nẵng được tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm, tiềm năng.

4.	 Đà Nẵng là một trong những địa phương dẫn đầu  đưa “Ứng dụng công nghệ du lịchthực tế ảo VR360” nhằm giúp du khách tìm kiếm và trải nghiệm du lịch.
Đà Nẵng là một trong những địa phương dẫn đầu đưa “Ứng dụng công nghệ du lịch thực tế ảo VR360” nhằm giúp du khách tìm kiếm và trải nghiệm du lịch.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng: Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của sự phát triển, đặc biệt là đối với ngành du lịch sau đại dịch Covid-19.

Hội thảo “Truyền thông hiệu quả trên nền tảng số dành cho các doanh nghiệp” sẽ là diễn đàn để thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong kinh doanh, giao dịch và truyền thông của các doanh nghiệp du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, thu hút du khách quan tâm và trải nghiệm các điểm đến. ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.

“Với vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu trong việc triển khai thành công các giải pháp về chuyển đổi số như: Ứng dụng công nghệ du lịch thực tế ảo VR360 và metaverse, sàn giao dịch trực tuyến, ứng dụng du lịch Đà Nẵng trên thiết bị di động, ứng dụng Chatbot,…du lịch Đà Nẵng mong muốn cùng với cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng và chia sẻ những cơ hội , vượt qua thách thức trong quá trình chuyển đổi số hiện nay cũng như trong tương lai.” Ông Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh.

2.	Quang cảnh Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo

Cũng tại hội thảo, bà Phạm Trần Hồng Diễm, Giám đốc Truyền thông Bizverse World PTE. LTD – Singapore chia sẻ: Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc tiếp cận và phát triển đa kênh truyền thông cả trực tuyến và trực tiếp đang ngày càng được quan tâm và trở thành xu hướng.

“Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp phải thích ứng kịp thời để thúc đẩy sự phát triển. Chúng tôi mang đến Hội thảo một góc nhìn mới đa chiều và những giải pháp phát triển nền tảng xã hội, một trong những cách thức tiếp thị hiệu quả trên nền tảng số hiện nay”. Bà Diễm nói.

3.	Bà Phạm Trần Hồng Diễm, Giám đốc Truyền thông Bizverse World PTE. LTD – Singapore trình bày tại Hội thảo về các giải pháp: Nâng cao hiệu quả truyền thông và tiếp cận người dung trên nền tảng số cho các doanh nghiệp du lịch.
Bà Phạm Trần Hồng Diễm, Giám đốc Truyền thông Bizverse World PTE. LTD – Singapore trình bày tại Hội thảo về các giải pháp: Nâng cao hiệu quả truyền thông và tiếp cận người dung trên nền tảng số cho các doanh nghiệp du lịch

Cùng với sự nỗ lực của ngành du lịch Đà Nẵng, sự đồng hành về nguồn lực và giải pháp công nghệ của các doanh nghiệp truyền thông số, sự hưởng ứng và nâng cao về nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, các giải pháp về truyền thông du lịch trên nền tảng số sẽ được cụ thể hóa, mang lại hiệu quả và lợi ích tích cực không chỉ riêng đối với doanh nghiệp du lịch dịch vụ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng đến với thế giới.

Làm gì để giữ “hồn” phố cổ Hội An

Làm gì để giữ “hồn” phố cổ Hội An

Một phố cổ Hội An với những con người thuần hậu, không gian đô thị cổ trong lành, yên tĩnh. Những giá trị văn hóa, tín ngưỡng tại đô thị cổ này đã làm nên “thương hiệu” du lịch Hội An mang tầm quốc tế, song để lưu giữ được những giá trị này là một bài toán khó.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,