Chuyển 4 loại thực phẩm thường ngày vẫn ăn sang phiên bản 'healthy' để giảm cân thành công

Sức khỏe
Thay đổi một chút trong thói quen ăn uống cũng quyết định quá trình giảm cân của bạn.

Thay đổi một chút trong thói quen ăn uống cũng quyết định quá trình giảm cân của bạn.

Trước khi bắt đầu nhập cuộc vào quá trình giảm cân, bạn cần lưu ý một điều giảm cân có thành công hay không phụ thuộc 70% vào chế độ ăn uống và 30% là tập tành giữ dáng. Chính vì vậy mà thiết lập lại chế độ ăn là bước đầu tiên bạn cần quan tâm khi bắt đầu giảm cân.

Chưa cần đến những thực đơn với đủ chế độ từ Eat Clean, Low Carb... hay lên danh sách từng bữa ăn chuẩn chỉnh theo chế độ nghiêm ngặt, bước đầu tiên của bạn chính là điều chỉnh lại thực phẩm ăn uống hàng ngày. Nói một cách đơn giản, các bữa ăn hàng ngày của bạn có thể gây nên tình trạng tích mỡ thừa cân, ví dụ như ăn nhiều đường, nhiều muối, nhiều tinh bột, đồ chiên rán... khi giảm cân bạn cần hạn chế tất cả, và thay thế bằng những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe để góp phần đẩy nhanh tiến độ giảm cân tiêu mỡ của mình.

Chuyển 4 loại thực phẩm thường ngày vẫn ăn sang phiên bản 'healthy' để giảm cân thành công - Ảnh 1

Thay đường tinh luyện bằng mật ong/ mật mía hay tất cả những loại thực phẩm có vị ngọt tự nhiên

Chế độ ăn uống có nhiều đường sẽ làm khiến cơ thể kháng insulin, can thiệp vào cơ chế trao đổi leptin – một loại hooc-môn đóng vai trò

điều hòa năng lượng (bao gồm việc hấp thụ ca-lo cũng như việc hòa tan hay dự trữ chất béo). Rối loạn trao đổi leptin, hay còn gọi là kháng leptin, sẽ dẫn đến lượng mỡ thừa trong cơ thể tăng cao, dẫn đến tình trạng tích mỡ, thừa cân.

Chuyển 4 loại thực phẩm thường ngày vẫn ăn sang phiên bản 'healthy' để giảm cân thành công - Ảnh 2

Chính vì vậy khi muốn giảm cân, trước hết bạn nên giảm lượng đường nạp vào cơ thể; hoặc thay đường tinh luyện bằng mật ong/ mật mía hay các loại thực phẩm có vị ngọt tự nhiên khác. Đặc biệt là mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất (canxi, sắt…) rất tốt cho cơ thể nhưng lại không chứa chất béo; nên những người muốn giảm cân ăn mật ong thay đường sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

Thay cơm trắng bằng cơm gạo lức, yến mạch hay các loại hạt

Hàm lượng chất xơ có trong gạo lức gấp 2 lần so với gạo thường, nên gạo lức chính là "thực phẩm vàng trong làng giảm cân". Trong gạo lức có chứa các thành phần hỗ trợ giảm cân hiệu quả như vitamin B, vitamin E, magie, kali, mangan, chất xơ cùng protein với các axit amin thiết yếu...

Chuyển 4 loại thực phẩm thường ngày vẫn ăn sang phiên bản 'healthy' để giảm cân thành công - Ảnh 3

Ngoài ra, Anpha lipoic acid có nhiều trong tinh chất gạo lức được gọi là antioxidant chuyển hóa vì nó tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo giúp giảm mỡ thừa nhanh chóng. Bạn sẽ nhanh chóng có được vòng eo thon gọn, cơ thể cân đối nhờ ăn cơm gạo lức thay vì ăn cơm trắng như bình thường.

Thay bánh mì trắng bằng bánh mì đen nguyên cám

Thành phần tinh bột đối kháng có trong các loại bánh mì chế biến từ các hạt còn nguyên cám có thể gây cảm giác no lâu, giúp kiềm chế cơn thèm ăn, đồng thời kiểm soát lượng đường trong máu và kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Chuyển 4 loại thực phẩm thường ngày vẫn ăn sang phiên bản 'healthy' để giảm cân thành công - Ảnh 4

Đặc biệt là bánh mì nguyên cám có hàm lượng protein thấp hơn 25%, cám chứa nhiều chất xơ nhất trong lúa mì, lượng đường có trong bánh mì nguyên cám cũng ít hơn bánh mì tù lúa mạch thông thường vậy nên hãy chọn bánh mì đen nguyên cám hay bánh mì ngũ cốc thay vì bánh trắng bình thường khi bạn muốn giảm cân.

Thay phở/ bánh đa/ mì ăn liền bằng miến

Theo tính toán của các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi bát phở trung bình có thể nạp vào cơ thể hơn 300calo, thậm chí có thể lên đến hơn 600calo. Với những người đang muốn giảm cân, hàm lượng calo này là quá lớn, có thể khiến nỗ lực của họ "tan thành mây khói". Mì ăn liền có thể không gây tăng cân nhưng lại được chiên dầu mỡ, tẩm ướt gia vị nhiều, chính điều này dẫn đến việc tích mỡ ở vòng eo, khiến vùng bụng càng thêm tròn đầy ngấn mỡ.

Chuyển 4 loại thực phẩm thường ngày vẫn ăn sang phiên bản 'healthy' để giảm cân thành công - Ảnh 5

Trong khi lượng tinh bột trong miến rất nhỏ, thấp hơn nhiều so với những món ăn tương tự như bánh đa cua, mì gạo, cơm, phở… nên khi ăn thường không gây tăng cân. Hơn nữa lượng miến tuy nhỏ nhưng có đặc điểm khi nấu chín sẽ nở ra rất nhiều. Người dùng sẽ có cảm giác ăn được nhiều, nhanh no nhưng thực chất lượng calo và tinh bột nạp vào cơ thể lại nhỏ nên miến hỗ trợ giảm cân cực tốt. Vì vậy, nếu một ngày "chán cơm" thì cũng đừng "thèm phở" mà hãy ăn miến để giảm cân giữ dáng nhé các chị em!

https://phunusuckhoe.vn/chuyen-4-loai-thuc-pham-thuong-ngay-van-an-sang-phien-ban-healthy-de-giam-can-thanh-cong-c6a347744.html
Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Chế độ ăn theo xu hướng lành mạnh, hướng về nguồn gốc tự nhiên ngày càng được nhiều người theo đuổi. Đặc biệt là với những người mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, ung thư, người không dung nạp lactose trong sữa động vật hay những người mong muốn cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, có xu hướng ăn chay…

Cùng Sunrise Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp, Sunrise Resort Mũi Né với lối kiến trúc Tây Âu cổ điển nằm ẩn mình trong rừng dừa xanh mát lành. Gió thổi từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xác của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng phố biển Phan Thiết xinh xinh, Sunshine Resort Mũi Né với lối kiến ​​trúc Tây Âu cổ điển ẩn mình giữa rừng dừa xanh mát. Gió từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xạc của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ trong mùa hè năm nay cũng như khuyến khích trẻ hướng đến lối sống lành mạnh, nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,