Chuỗi thực phẩm sạch Organic Green: Thành công nhờ kiên trì thay đổi tư duy người tiêu dùng

Tin khởi nghiệp Hoàng Hà
Anh Nguyễn Văn Chữ - Chủ tịch HĐQT chuỗi thực phẩm sạch Organic Green đã chủ động và kiên trì trong việc thay đổi tư duy của người tiêu dùng.

Đến nay, Organic Green là đơn vị tiên phong xây dựng hoàn chỉnh chuỗi thịt sinh học chuẩn từ thức ăn, chăn nuôi tới giết mổ, chế biến.

Chuỗi thực phẩm sạch Organic Green: Thành công nhờ kiên trì thay đổi tư duy người tiêu dùng
Khách hàng tham quan, mua hàng tại chuỗi Organic Green

Hơn 10 năm thai nghén

Anh Nguyễn Văn Chữ - Chủ tịch HĐQT Chuỗi thực phẩm sạch Organic Green vốn là một cử nhân kinh tế của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Năm 2001, sau khi ra trường, anh đã đi làm thuê cho một số công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm nhằm tạo bước đệm vững chắc để thực hiện mục tiêu lớn đối với ngành thực phẩm sạch. Một dự định mà anh đã ấp ủ và nhìn ra cơ hội từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học.

Với sự nhanh nhạy, chỉ sau 3 năm làm thuê, năm 2004 anh đã thành lập Nhà máy sản xuất cám Nam Thành. Khi đã tương đối đủ kiến thức và nguồn vốn lớn để đi đường dài, 13 năm sau anh mới bắt tay vào thành lập chuỗi Organic Green. Chia sẻ về việc tại sao anh lại “thai nghén” một dự định lâu như vậy, anh cho biết: “Thực phẩm sạch là một lĩnh vực khó. Nếu mới bắt tay vào làm đã đặt mục tiêu lợi nhuận trước mắt thì khó tồn tại được trong ngành này. Việc sản xuất thức ăn chăn nuôi chỉ là bước đệm để tôi thực hiện mục tiêu lớn đối với lĩnh vực thực phẩm sạch”.

Anh Chữ bắt đầu chuỗi hoạt động với 5 công ty thành viên. Anh liên kết với các đơn vị để chuẩn hóa 5 khâu từ sản xuất thức ăn, đến chăn nuôi, giết mổ, chế biến và phân phối sản phẩm để tạo thành chuỗi thực phẩm khép kín chuyên nghiệp. Thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Organic Green đã được hình thành gồm thịt lợn cấp đông sâu được đóng túi hút chân không và các sản phẩm chế biến từ thịt như xúc xích, giò, thịt hun khói…

Thành công nhờ thay đổi tư duy khách hàng

Chuỗi thực phẩm khép kín và chuyên nghiệp như vậy tưởng rằng sẽ thu hút được người tiêu dùng sử dụng nhưng anh Chữ đã nhầm. Ban đầu, Organic Green lựa chọn hình thức ký gửi hàng ở các cửa hàng tiện ích. Tuy nhiên, sau hơn một tháng ký gửi, doanh thu vẫn là số 0 tròn trĩnh. Sau đó, anh quyết định xây dựng liên tiếp 17 cửa hàng bán sản phẩm nhưng hiệu quả mang lại cũng không mấy khả quan.

“Tôi quan sát, cứ 100 người vào thì chỉ có 1 người quyết định mua, còn lại nhấc hàng lên xem rồi lại đặt xuống. Việc chuẩn hóa 5 khâu để nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng nghĩa với giá sản phẩm cũng sẽ tăng 100% so với giá thị trường chính là lý do khách hàng chưa chấp nhận sản phẩm”, anh Chữ chia sẻ.

Chuỗi thực phẩm sạch Organic Green: Thành công nhờ kiên trì thay đổi tư duy người tiêu dùng
Anh Nguyễn Văn Chữ cùng khách hàng tại một buổi hội thảo

Tiêu tốn gần 3 tỷ đồng sau 2 lần thất bại khiến anh Chữ có chút dao động, muốn bỏ cuộc. May mắn thay, anh đã nhận ra nguyên nhân cốt lõi của 2 lần thất bại này. Đó chính là tư duy của khách hàng chứ không phải do sản phẩm.

Từ đó, anh đã tập trung vào việc thay đổi tư duy của khách hàng bằng việc kết hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức các buổi tham quan chuỗi sản xuất Organic Green cho hội viên hội phụ nữ thành phố. Khi được tận mắt quan sát quy trình sản xuất, chế biến, cũng như thưởng thức các sản phẩm của chuỗi, chị em đã phần nào thay đổi tư duy, từ đó thay đổi hành động trong việc lựa chọn thực phẩm.

Kết quả sau khi tổ chức hơn 300 chuyến tham quan thực tế cho hơn 30.000 phụ nữ đã giúp cho Organic Green có hơn 1.000 khách hàng “ruột”, đẩy doanh thu bán hàng lên gần 2 tỷ đồng/tháng. Hiện công ty đã xây dựng được mạng lưới bán hàng dày đặc với hơn 100 điểm bán hàng tại các phường trong nội thành Hà Nội. Mục tiêu tiếp theo của Organic Green là tiếp cận khách hàng công nhân, viên chức đang làm việc tại các cơ quan, công sở và mở rộng thị trường ra ngoại thành và các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Hiện nay, ngoài thịt lợn và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn, Organic Green còn liên kết sản xuất thêm trứng, gà, gạo, miến… Mục tiêu trong thời gian tới của ông chủ chuỗi Organic Green là tiếp tục sản xuất thêm rau sạch, hoàn thiện đầy đủ một bữa ăn cho người tiêu dùng khi đến với Organic Green và đẩy doanh thu gấp 3 lần hiện nay.

tuoitrethudo.com.vn
Khởi nghiệp từ làng: Sản xuất bún từ trái gấc

Khởi nghiệp từ làng: Sản xuất bún từ trái gấc

(KNT) - Chàng trai Trần Đình Lượng 26 tuổi (ở Nam Hà, H.Cư Jút, Đắk Nông) là cựu sinh viên ngành bác sĩ thú y, Trường ĐH Tây Nguyên. Sau khi làm việc tại Israel và Đức trở về quê nhà, dự án khởi nghiệp sản xuất bún từ trái gấc chính thức bắt đầu.
Startup khơi dậy đam mê đọc sách dành cho trẻ em

Startup khơi dậy đam mê đọc sách dành cho trẻ em

(KNT) - Ứng dụng đọc sách trên thiết bị điện tử Umbalena được Lê Thị Cẩm Trinh cùng chồng xây dựng dành cho trẻ em từ 2-8 tuổi đã thu hút các bậc phụ huynh và cũng được các em nhỏ yêu thích.
Điểm danh các quỹ đầu tư mạo hiểm cho Startup Việt Nam

Điểm danh các quỹ đầu tư mạo hiểm cho Startup Việt Nam

(KNT) - Việt Nam luôn được đánh giá là môi trường tiềm năng, an toàn dành cho các quỹ đầu tư mạo hiểm. Rất nhiều những nguồn quỹ đang tập trung vào những startup tiềm năng ngay từ thời kỳ sớm với nhiều hỗ trợ về vốn, kinh nghiệm quản lý và công nghệ.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Chuyện người thương binh già khởi nghiệp

Chuyện người thương binh già khởi nghiệp

Người thương binh già Trần Mạnh Lưu (TP Nam Định, tỉnh Nam Định) đang ở vào cái tuổi xưa nay hiếm nhưng vẫn miệt mài lập nghiệp với một tinh thần sung mãn, trách nhiệm và nhiệt huyết như tuổi đôi mươi.
COVID-19 gắn liền với những cơ hội khởi nghiệp mới

COVID-19 gắn liền với những cơ hội khởi nghiệp mới

(KNT) - Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều ngành nghề, doanh nghiệp đối mặt trực tiếp với việc cầm cự hay phá sản. Nhưng bên cạnh đó vẫn xuất hiện nhưng dự án, doanh nghiệp mới được gọi vốn đầu tư lên cả triệu đô.
CEO Grab Kitchen chia sẻ bí quyết săn nhân sự

CEO Grab Kitchen chia sẻ bí quyết săn nhân sự

(KNT) - CEO Grab Kitchen ông Sai Alluri cho rằng: Tìm đúng đội ngũ, quản trị tài chính hợp lý, lộ trình phát triển rõ ràng, truyền tinh thần startup cho nhân viên… là những yếu tố quan trọng giúp khởi nghiệp thành công.

Quy tắc khởi nghiệp của Shark Daymond John

Quy tắc khởi nghiệp của Shark Daymond John
(KNT) - Nhà đầu tư và doanh nhân 'Shark Tank' đưa ra một số bài học kinh nghiệm có được từ việc hỗ trợ hàng trăm công ty khởi nghiệp, học cách đánh giá bản thân một cách trung thực.

Khởi nghiệp thành công là tập trung vào ít hơn 3 mục tiêu

Khởi nghiệp thành công là tập trung vào ít hơn 3 mục tiêu
(KNT) - Kinh nghiệm của các doanh nhân thành công cho thấy họ chỉ đặt ra và ưu tiên tối đa 3 'hoạt động chính' mang giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp. Chính từ quyết định dứt khoát này trực tiếp mang đến cho họ tiền bạc, thành công và uy tín.

Khởi nghiệp thành công từ giống gà nhỏ bé Cao Khanh

Khởi nghiệp thành công từ giống gà nhỏ bé Cao Khanh
(KNT) - Rất nhiều tấm gương điển hình trong phong trào thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi tại Xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Anh Phan Bá Hào là một điển hình làm kinh tế giỏi từ mô hình chăn nuôi giống gà Cao Khanh.

Xem nhiều nhất

Cảnh báo: Sương sáo kỵ với gì?

Cảnh báo: Sương sáo kỵ với gì?

Sương sáo (hay còn gọi là thạch đen) là một món thạch giải khát ngày hè, không quá ngọt và béo như chè nhưng vẫn thỏa mãn nhu cầu giải khát cho những món ăn tráng miệng, giải nhiệt mùa hè. Tuy nhiên, là một món ăn, sương sáo cũng sẽ có hại đến sức khỏe khi kết hợp không đúng hoặc sai cách. Vậy rốt cuộc, sương sáo kỵ với gì?

COVID-19 gắn liền với những cơ hội khởi nghiệp mới

COVID-19 gắn liền với những cơ hội khởi nghiệp mới
(KNT) - Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều ngành nghề, doanh nghiệp đối mặt trực tiếp với việc cầm cự hay phá sản. Nhưng bên cạnh đó vẫn xuất hiện nhưng dự án, doanh nghiệp mới được gọi vốn đầu tư lên cả triệu đô.

Cô gái Kon Tum khởi nghiệp từ "hai sọt"

Cô gái Kon Tum khởi nghiệp từ "hai sọt"
(KNT) - Cô gái người Kon Tum bắt đầu câu chuyện khởi nghiệp từ chiếc xe gắn máy cùng 2 chiếc sọt. Giờ đây, những vật phẩm bên trong 2 gánh sọt đó đã được trao chứng nhận hạng 3 sao cấp tỉnh.