Chủ tịch Hà Nội yêu cầu người trở về từ châu Âu cách ly, hạn chế tối đa tiếp xúc người thân trong nhà

Thời sự
(NLĐO)- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu tất cả những trường hợp là công dân Việt Nam đi du lịch, công tác, học tập từ Châu Âu và Mỹ về thì phải chăm sóc sức khỏe, hạn chế mức tối đa tiếp xúc với người trong gia đình, chủ động cách ly.

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) trên địa bàn TP Hà Nội, để hạn chế lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội vừa yêu cầu các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung tại Thông báo số 249/TB-UBND ngày 14-3-2020 của UBND TP.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu người trở về từ châu Âu cách ly, hạn chế tối đa tiếp xúc người thân trong nhà - Ảnh 1.

Nhiều khu di tích ở Hà Nội đã dừng đón khách từ nhiều ngày trước

UBND các quận, huyện, thị xã tuyên truyền các quán bar, karaoke, vũ trường, games online, rạp chiếu phim, cơ sở massage, chương trình biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3-2020.

Sở Du lịch phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn tạo điều kiện để khách du lịch người Việt Nam, người nước ngoài đi du lịch tại các tỉnh/TP khác về Hà Nội được lưu trú tại các cơ sở lưu trú, khách sạn; yêu cầu tất cả các khách lưu trú phải khai báo y tế theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu người trở về từ châu Âu cách ly, hạn chế tối đa tiếp xúc người thân trong nhà - Ảnh 2.

Cách ly khu vực có bệnh nhân Covid-19 thứ 39 ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội - Ảnh: Minh Chiến

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cuộc phòng chống dịch Covid-19 sẽ có thể kéo dài. Việt Nam và Hà Nội có nguy cơ cao lây nhiễm từ các ca bệnh từ vùng dịch về và khách du lịch. Vì vậy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu tất cả các khách sạn, cơ sở lưu trú rà soát toàn bộ khách du lịch, nhất là những người Châu Âu, đều phải cung cấp thông tin đi lại từ 1-3 đến nay. Tất cả những trường hợp là công dân Việt Nam đi du lịch, công tác, học tập từ Châu Âu và Mỹ về thì phải chăm sóc sức khỏe, hạn chế mức tối đa tiếp xúc với người trong gia đình, chủ động cách ly. Đề nghị người dân trên địa bàn TP Hà Nội chủ động liên hệ với 115 khi có các biểu hiện của dịch bệnh.

Yêu cầu các quán bar, karaoke, chương trình nghệ thuật, các khu di tích lịch sử cả nội và ngoại thành tạm thời đóng cửa đến hết tháng 3-2020. Các trường hợp từ F1 đến F3 phải thực hiện cách ly nghiêm túc, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang; hạn chế tiếp xúc với người khác.

Yêu cầu các quận trung tâm, nhất là Hoàn Kiếm phải hạn chế tụ tập đông người, người bán hàng đeo khẩu trang và nên giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với khách hàng.

B.H.Thanh

https://nld.com.vn/thoi-su/chu-tich-ha-noi-yeu-cau-nguoi-tro-ve-tu-chau-au-cach-ly-han-che-toi-da-tiep-xuc-nguoi-than-trong-nha-20200316095127944.htm

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,