Chủ hãng Bia Sài Gòn bạo chi cho quảng cáo, khuyến mãi

Kinh tế Văn Huy
Trong 6 tháng đầu năm 2021, Sabeco - chủ thương hiệu Bia Sài Gòn đã chi cho quảng cáo và khuyến mãi 1.246 tỷ đồng.

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã CK: SAB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2021 với doanh thu đạt 7.272 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ 2020.

Trong quý II/2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Sabeco đã cắt giảm nhiều loại chi phí.

Trong đó, chi phí tài chính trong quý II/2021 ghi nhân âm hơn 7,3 tỷ đồng (trong khi cùng kỳ ở mức hơn 19 tỷ đồng); chi phí lãi vay của doanh nghiệp giảm 22%, còn 13 tỷ đồng. Đồng thời, công ty cũng cắt giảm hơn một nửa chi phí quản lý doanh nghiệp xuống còn hơn 96 tỷ đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngược lại, chi phí bán hàng của Sabeco lại tăng mạnh trong quý II/2021 lên tới hơn 1.100 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, gần 750 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo, khuyến mãi (chiếm 2/3 cơ cấu chi phí bán hàng).

Theo đó, trong quý II/2021, lợi nhuận sau thuế Sabeco đạt 1.071 tỷ đồng, giảm 12% so với quý II/2020.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu của Sabeco ở mức 13.165 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 2.057 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, chi phí bán hàng của Sabeco ở mức 1.945 tỷ đồng. Trong đó chi phí cho quảng cáo và khuyến mãi lên tới 1.246 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ban lãnh đạo Sabeco, trong nửa đầu năm nay, công ty đã thực hiện nhiều giải pháp toàn diện để tối ưu hóa việc quản lý kinh doanh và tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động bán hàng, từ đó góp phần giảm thiểu ảnh hưởng từ làn sóng thứ 3, thứ 4 của đại dịch Covid-19 và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Doanh nghiệp vận tải lo mất... Tết

Doanh nghiệp vận tải lo mất... Tết

Vào thời điểm này của năm ngoái, thị trường vé xe Tết đã rất nhộn nhịp, thậm chí nhiều hãng xe đã “cháy” vé dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, năm nay, nhiều doanh nghiệp vận tải đang đứng trước nguy cơ phá sản do lượng hành khách, lượt xe và doanh thu sụt giảm nghiêm trọng.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Hà Nội sẽ tạo đột phá trên 3 lĩnh vực trong năm 2022

Hà Nội sẽ tạo đột phá trên 3 lĩnh vực trong năm 2022
Chiều 18/1, nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, bí thư, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn

Tình yêu với nông nghiệp sạch của chàng kỹ sư 8X

Tình yêu với nông nghiệp sạch của chàng kỹ sư 8X
Từ một loại dược liệu quý trong dân gian - cây cà gai leo, chàng kỹ sư nông nghiệp 8X Phan Trung Kiên (xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã cho ra đời mô hình khởi nghiệp nông nghiệp công nghệ cao tạo ra những sản phẩm sạch hướng đến bảo vệ sức khỏe ng

Hà Nội sẽ tạo đột phá trên 3 lĩnh vực trong năm 2022

Hà Nội sẽ tạo đột phá trên 3 lĩnh vực trong năm 2022
Chiều 18/1, nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, bí thư, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn

Tình yêu với nông nghiệp sạch của chàng kỹ sư 8X

Tình yêu với nông nghiệp sạch của chàng kỹ sư 8X
Từ một loại dược liệu quý trong dân gian - cây cà gai leo, chàng kỹ sư nông nghiệp 8X Phan Trung Kiên (xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã cho ra đời mô hình khởi nghiệp nông nghiệp công nghệ cao tạo ra những sản phẩm sạch hướng đến bảo vệ sức khỏe ng