Chủ hãng Bia Sài Gòn bạo chi cho quảng cáo, khuyến mãi

Kinh tế Văn Huy
Trong 6 tháng đầu năm 2021, Sabeco - chủ thương hiệu Bia Sài Gòn đã chi cho quảng cáo và khuyến mãi 1.246 tỷ đồng.

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã CK: SAB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2021 với doanh thu đạt 7.272 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ 2020.

Trong quý II/2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Sabeco đã cắt giảm nhiều loại chi phí.

Trong đó, chi phí tài chính trong quý II/2021 ghi nhân âm hơn 7,3 tỷ đồng (trong khi cùng kỳ ở mức hơn 19 tỷ đồng); chi phí lãi vay của doanh nghiệp giảm 22%, còn 13 tỷ đồng. Đồng thời, công ty cũng cắt giảm hơn một nửa chi phí quản lý doanh nghiệp xuống còn hơn 96 tỷ đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngược lại, chi phí bán hàng của Sabeco lại tăng mạnh trong quý II/2021 lên tới hơn 1.100 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, gần 750 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo, khuyến mãi (chiếm 2/3 cơ cấu chi phí bán hàng).

Theo đó, trong quý II/2021, lợi nhuận sau thuế Sabeco đạt 1.071 tỷ đồng, giảm 12% so với quý II/2020.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu của Sabeco ở mức 13.165 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 2.057 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, chi phí bán hàng của Sabeco ở mức 1.945 tỷ đồng. Trong đó chi phí cho quảng cáo và khuyến mãi lên tới 1.246 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ban lãnh đạo Sabeco, trong nửa đầu năm nay, công ty đã thực hiện nhiều giải pháp toàn diện để tối ưu hóa việc quản lý kinh doanh và tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động bán hàng, từ đó góp phần giảm thiểu ảnh hưởng từ làn sóng thứ 3, thứ 4 của đại dịch Covid-19 và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Cá “tỷ đô” đang “mắc cạn”

Cá “tỷ đô” đang “mắc cạn”

Đứng trước những hệ lụy tất yếu bởi dịch Covid-19, loài cá tra chiến lược của ngành thủy sản đang phải chịu nguy cơ sụp đổ bởi sự đứt gãy chuỗi cung ứng. Vì thế, để có thể phục hồi, các doanh nghiệp cần được ứng cứu kịp thời và nhanh chóng.
Bình Dương tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất

Bình Dương tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương khẳng định, trong mọi giai đoạn, Bình Dương luôn xác định sự phát triển của doanh nghiệp chính là sự phát triển của tỉnh. Bình Dương luôn đồng hành, kịp thời hỗ trợ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đặc biệt trong giai đoạn này để phục hồi sản xuất, tiếp tục tăng trưởng kinh tế.
FDI Bình Dương vẫn đạt 1,5 tỷ USD trong 9 tháng

FDI Bình Dương vẫn đạt 1,5 tỷ USD trong 9 tháng

Báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm 2021 và nhiệm vụ trọng tâm của 3 tháng còn lại của Bình Dương cho biết, dù bị ảnh hưởng rất nặng nề bởi đại dịch Covid-19 nhưng Bình Dương vẫn thu hút được hơn 1,5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), đạt 83,8% kế hoạch, tăng 25% so với cùng kỳ.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Các nước thắt chặt quy định tiêm chủng với người lao động

Các nước thắt chặt quy định tiêm chủng với người lao động

Từ tháng 11, người lao động tại Đức nếu chưa tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ không còn được nhận các khoản trợ cấp vì mất thu nhập trong thời gian phải thực hiện cách ly. Ngoài Đức, nhiều quốc gia khác cũng thắt chặt quy định tiêm chủng đối với người lao độ
Cá “tỷ đô” đang “mắc cạn”

Cá “tỷ đô” đang “mắc cạn”

Đứng trước những hệ lụy tất yếu bởi dịch Covid-19, loài cá tra chiến lược của ngành thủy sản đang phải chịu nguy cơ sụp đổ bởi sự đứt gãy chuỗi cung ứng. Vì thế, để có thể phục hồi, các doanh nghiệp cần được ứng cứu kịp thời và nhanh chóng.

Dấu ấn Angela Merkel

Dấu ấn Angela Merkel
Cuộc bầu cử Quốc hội của Đức sẽ diễn ra vào ngày 26/9 tới. Sau cuộc bầu cử Quốc hội này, Thủ tướng Angela Merkel sẽ rút khỏi vai trò là người chèo lái nền kinh tế lớn nhất Châu Âu sau 16 năm cầm quyền.

Trang bị “cần câu” cho sinh viên

Trang bị “cần câu” cho sinh viên
Mô hình tập huấn online “Kỹ năng trình bày ý tưởng dự án khởi nghiệp cho sinh viên” năm 2021 do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức, đã giúp các bạn trẻ nắm bắt nhiều kỹ năng quan trọng trong khởi nghiệp nói chung cũng như khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Đồng

Giúp thanh niên nâng cao “năng lực số”

Giúp thanh niên nâng cao “năng lực số”
Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - VECOM cùng đồng hành triển khai tuyên truyền, phổ biến về thương mại điện tử - chuyển đổi số cho cán bộ, hội viên, thanh niên…

Cá “tỷ đô” đang “mắc cạn”

Cá “tỷ đô” đang “mắc cạn”
Đứng trước những hệ lụy tất yếu bởi dịch Covid-19, loài cá tra chiến lược của ngành thủy sản đang phải chịu nguy cơ sụp đổ bởi sự đứt gãy chuỗi cung ứng. Vì thế, để có thể phục hồi, các doanh nghiệp cần được ứng cứu kịp thời và nhanh chóng.

Gần 30 ngày xét nghiệm "thần tốc" tại TP Hồ Chí Minh

Gần 30 ngày xét nghiệm "thần tốc" tại TP Hồ Chí Minh
Bước vào giai đoạn mới trong cuộc chiến phòng, chống Covid-19 ở tâm dịch TP Hồ Chí Minh là xét nghiệm toàn thành phố, bảo đảm mọi người dân đều được test nhanh hoặc làm PCR với mục đích cao nhất là phát hiện, bóc tách F0 để quản lý, chăm sóc.