Chợ đêm trên mây - nơi kết nối, giao thương các sản phẩm OCOP

Kinh tế Nguyễn Thị Bích Ngọc
Đều đặn vào tối thứ sáu hàng tuần, người tiêu dùng Thủ đô lại háo hức, mong chờ đến phiên “Chợ đêm trên mây”, bởi ở đó cung cấp đa dạng các sản phẩm OCOP và đặc sản khắp các vùng miền của đất nước Việt Nam.

Phiên “Chợ đêm trên mây” số 5 sẽ diễn ra vào lúc 20h30 thứ sáu ngày 1/10/2021 do Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị như Viện Nghiên cứu Chuyển đổi số ASEAN, Trung tâm Hỗ trợ Nghiên cứu và Phát triển Cộng đồng, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (VTC NOW) và chuyên trang Tạp chí điện tử Hội nhập Văn hóa và Phát triển đồng tổ chức.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, mục tiêu của sự kiện trên nhằm kịp thời hỗ trợ các học viên là các chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền được học tập trao đổi kinh nghiệm kỹ năng livestream bán hàng trên nền tảng số; Trao đổi và tiếp thị chéo sản phẩm.

Bên cạnh đó, chương trình cũng kết nối tiêu thụ với các hệ thống phân phối và người tiêu dùng Thủ đô để từng bước giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh; Tiếp thị, quảng bá tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đứt quãng chuỗi cung ứng, làm gián đoạn mọi hoạt động thương mại truyền thống.

Phiên “Chợ đêm trên mây” số 5 sẽ diễn ra vào lúc 20h30 thứ sáu ngày 1/10/2021 (Ảnh tư liệu)
Phiên “Chợ đêm trên mây” số 5 sẽ diễn ra vào lúc 20h30 thứ sáu ngày 1/10/2021 (Ảnh tư liệu)

“Đây là hoạt động thiết thực để thực hiện tinh thần cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong bối cảnh tình hình mới và chiến lược thương mại điện tử giai đoạn 2021- 2025 của Chính phủ cũng như của Thủ đô; Đồng thời là hành động thiết thực giúp các chủ thể OCOP, những cơ sở sản xuất nông sản thực phẩm an toàn đến thời vụ thu hoạch, chế biến có nơi tiêu thụ sản phẩm; Từng bước hỗ trợ họ thích ứng với trạng thái bình thường vừa nới lỏng giãn cách từng bước vừa an toàn trong sản xuất, kinh doanh, vận chuyển và tiêu thụ sản phẩm...”, ông Nguyễn Văn Chí nhấn mạnh.

Cũng theo Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội, điều đặc biệt trong các phiên "Chợ đêm trên mây", kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trên nền tàng số mà ở các hình thức kết nối tiêu thụ khác không có được; Các sản phẩm được lựa chọn giới thiệu tại sự kiện là sản phẩm OCOP; Đặc sản vùng miền tiêu biểu đã được ban tổ chức kiểm soát về chất lượng, quy trình bán hàng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đúng với các tiêu chuẩn đã công bố. Đồng thời, các chủ thể cũng dành nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn cho người tiêu dùng...

Với những mục tiêu và ý nghĩa tốt đẹp đó, Ban tổ chức “Kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền” trên nền tảng số, "Chợ đêm trên mây" phiên số 5 mong muốn thông tin rộng rãi tới các đơn vị, cá nhân thuộc hệ thống ngành dọc tham gia góp phần vào sự thành công của sự kiện.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội

Dự kiến tham dự sự kiện có đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan, đối tác khách mời kết nối giao thương và các chủ thể của Hà Nội, Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Hòa Bình, Hà Giang.

Cụ thể, tham gia chương trình gồm có Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển phụ nữ Hà Nội; Hội nông dân; Thường trực Công đoàn ngành nông nghiệp, lãnh đạo các phòng và đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội; Đại diện các quận huyện, thị xã, lãnh đạo phòng ban có liên quan; Đại diện lãnh đạo thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia của các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm; Trung tâm thương mại; siêu thị; Cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn; Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; Các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online… Các chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh thành trong cả nước; Đại diện các cơ quan báo chí truyền thông của Trung ương và thành phố Hà Nội.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,