Chính phủ Ai Cập thông báo các nới lỏng phòng dịch Covid-19

Thời sự
Ai Cập nới lỏng giãn cách xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát.

Chính phủ Ai Cập ngày 11/6 công bố, sẽ nối lại các chuyến bay và các hoạt động du lịch ở các tỉnh, thành phố có ít ca nhiễm Covid-19 từ đầu tháng 7 tới. Các thành phố du lịch ít bị ảnh hưởng của dịch tại Ai Cập như Nam Sinai, Biển Đỏ và Marsa Matrouh.

Nước này cũng cho phép 155 khách sạn có giấy chứng nhận an toàn, được mở cửa trở lại với công suất giảm để phục hồi ngành du lịch do bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Tỷ lệ lấp đầy của các khách sạn mở cửa ban đầu ở mức 25% công suất, nhưng tháng này đã tăng lên 50%. Ai Cập cũng sẽ miễn phí thị thực cho khách du lịch đến cuối tháng 10.

chinh phu ai cap cung rut ngan gio gioi nghiem tai mot so noi hinh 1
Cửa hàng bán vật tư phòng dịch Covid-19 tại Ai Cập.

Bên cạnh đó, chính phủ Ai Cập cũng rút ngắn giờ giới nghiêm, các cửa hàng sẽ được phép hoạt động đến 6 giờ chiều thay vì 5 giờ chiều và giao thông công cộng sẽ được phép hoạt động đến 8 giờ tối.

Bên cạnh đó, các nhà thờ ở một số địa phương được mở cửa trở lại vào tháng 7, đồng thời áp dụng các biện pháp phòng ngừa. Chính phủ Ai Cập vẫn tiếp tục giảm số lượng nhân viên khu vực công. Các công viên và bãi biển công cộng sẽ đóng cửa cho đến cuối tháng 6. Các biện pháp này là một phần của việc mở lại dần dần các hoạt động nhằm thích ứng với đại dịch Covid-19./.

https://vov.vn/the-gioi/chinh-phu-ai-cap-thong-bao-cac-noi-long-phong-dich-covid19-1058742.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,