Chi phí vệ sinh toà nhà tăng trong đại dịch

Bất động sản
Với mức tăng từ 10% trở lên, “dọn dẹp và vệ sinh” là khoản chi tăng mạnh nhất trong ngân sách quản lý các toà nhà trên toàn cầu.

Ảnh minh họa

Khử trùng không gian công cộng và làm sạch các bề mặt được xem là phương pháp có tác dụng tích cực giảm lây nhiễm Covid-19. Điều này khiến cho chi phí dọn dẹp, vệ sinh các toà nhà thương mại trên toàn cầu tăng trong năm 2020, theo khảo sát của tổ chức nghiên cứu bất động sản Propmodo. Hơn một nửa đơn vị được hỏi đánh giá, chi phí vệ sinh đã tăng từ 10% trở lên, là khoản chi tăng mạnh nhất trong ngân sách quản lý các toà nhà.

Hoạt động khử trùng cũng được các toà nhà văn phòng, chung cư tại Việt Nam áp dụng trong quá trình thích ứng trạng thái "bình thường mới". Theo đánh giá của Savills, chi phí cho việc vệ sinh, làm sạch tại một số tòa nhà nhưng mức này chưa đáng kể, đa phần dành cho việc mua hoá chất làm sạch.

Bà Vũ Kiều Hạnh, Giám đốc bộ phận quản lý vận hành bất động sản, Savills Hà Nội lưu ý, nếu lập kế hoạch, quản lý vận hành tốt, chi phí dành cho hoạt động này sẽ không đột biến. Điều này đặt trong bối cảnh các chuyên gia y tế dự báo Covid-19 có thể còn kéo dài 1-2 năm.

Ví dụ hoạt động phun Cloramin B cần tuân theo quy trình bắt buộc, phù hợp với thời gian sinh hoạt của cư dân. Các tòa nhà có thể phun 1 tuần/lần vào ngày nghỉ. Ban Quản lý sử dụng cồn để vệ sinh vị trí có tiếp xúc thường xuyên như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, nút bấm thang máy, công tắc. Tại cửa ra vào, ban quản lý có thể đặt thảm dày tẩm Cloramin B để sát trùng giày dép. Đây được xem là những biện pháp phòng tránh hiệu quả và không quá tốn kém, theo quan điểm của Savills.

Phía Savills nhấn mạnh một bất động sản có cảm quan sạch sẽ, được bảo trì tốt sẽ tạo được niềm tin lớn, thậm chí có ảnh hưởng tích cực với sức khỏe tinh thần của cư dân. Đại dịch đã trở thành cơ hội tốt để các chủ đầu tư, chủ sở hữu nhìn nhận, đánh giá lại công tác quản lý vận hành bất động sản.

Theo Savills, 61% người tham gia cảm thấy tin tưởng nhà là nơi an toàn, sạch sẽ. Vì vậy các chủ đầu tư và đơn vị liên quan có nhiều việc phải làm nhằm tạo niềm tin, thuyết phục người dân quay trở lại sử dụng không gian công cộng.

https://diaoc.nld.com.vn/dia-oc/chi-phi-ve-sinh-toa-nha-tang-trong-dai-dich-20200914110152228.htm
Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023. Triển lãm được tổ chức bởi Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Điều chỉnh cơ cấu sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực, tối ưu giá bán cùng ưu đãi hấp dẫn, chủ đầu tư dự án Legacy Prime đang nỗ lực đồng hành để mang đến nhiều cơ hội sở hữu nhà hơn nữa cho người dân.
Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Thiếu tự tin để mua nhà do số tiền tích lũy ban đầu chưa nhiều, sợ áp lực trả lãi ngân hàng mỗi tháng hay lo lắng dự án có bàn giao đúng tiến độ,… là tâm lý chung của không ít người hiện nay. Với dự án Legacy Prime, những nỗi lo này đều được giải tỏa thông qua các chính sách và ưu đãi thiết thực.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,