Chị em nhắc chồng nhỏ giọt dầu gió vào rốn giúp 'chuyện ấy' khỏe hơn lại tốt cho cơ thể

Tuổi trẻ
Ngoài những tác dụng thông thường như trị muỗi đốt, đau bụng hay trúng gió,... dầu gió còn có những công dụng rất đặc biệt với đàn ông mà nếu biết tận dụng sẽ cực kỳ có ích.

Theo quan niệm Đông y, rốn được xem là trung tâm vũ trụ. Bộ phận này sẽ kết nối với nhiều cơ quan quan trọng trong cơ thể. Do đó, khi mà khu vực này có sự tác động, nó sẽ có ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Còn dầu gió là "vũ khí" kỳ diệu được nhiều người sử dụng đặc biệt trong mùa hè, bởi vì nó có thể phát huy tác dụng làm mát chống muỗi tốt. Tuy nhiên vì có mùi vị tương đối cay nồng nên sau một thời gian, dầu gió không còn được yêu thích sử dụng như xưa. Nhưng thực tế, ngoài việc trị muỗi cắn, hay trúng gió, dầu gió có nhiều tác dụng hơn chúng ta tưởng. Theo kinh nghiệm từ dân gian, việc nhỏ 1 giọt dầu gió vào rốn có thể mang lại không ít lợi ích cho sức khỏe.

Đặc biệt với nam giới nếu biết áp dụng đúng cách có thể giúp cải thiện tinh thần và sức khỏe thể chất. Ngoài ra có thể ảnh hưởng tốt tới mối quan hệ vợ chồng.

1. Làm ấm dạ dày, cải thiện hệ tiêu hóa

Chị em nhắc chồng nhỏ giọt dầu gió vào rốn giúp 'chuyện ấy' khỏe hơn lại tốt cho cơ thể - Ảnh 1

Tại thời điểm nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm quá nhiều. Buổi trưa, nhiệt độ có thể lên tới hơn 20 độ nhưng đến đêm lại có thể xuống 10-15 độ. Do đó, nhiều người buổi tối nếu mặc không đủ ấm có thể sẽ bị lạnh bụng, cảm lạnh.

Hay nhiều người, đặc biệt là đàn ông thường có thói quen ban ngày ngồi may lạnh, buổi tối tụ tập bạn bè ăn thịt nướng, uống bia rượu, nước ngọt,… mặc dù ngay thời gian ăn uống xong cơ thể không có vấn đề gì. Tuy nhiên, đến ngày thứ 2 có thể sẽ cảm thấy dạ dày khó chịu, thường xuyên phải vào nhà vệ sinh vì tiêu chảy.

Vì vậy, những khi thời tiết có sự chênh lệch nhiệt độ lớn, hay nam giới thường xuyên ăn uống nhậu nhẹt, trước khi đi ngủ có thể nhỏ một ít dầu gió vào rốn bởi vì bên trong rốn có một huyệt đạo có thể thúc đẩy dạ dày hoạt động hiệu quả, từ đó thúc đẩy việc thải khí lạnh ra khỏi cơ thể, làm ấm dạ dày và tăng cường chức năng của dạ dày.

2. Giảm chứng mất ngủ

Chị em nhắc chồng nhỏ giọt dầu gió vào rốn giúp 'chuyện ấy' khỏe hơn lại tốt cho cơ thể - Ảnh 2

Với sự tăng tốc của nhịp sống và sự gia tăng áp lực cuộc sống, hầu hết mọi người dành phần lớn năng lượng và thời gian cho công việc. Do đó, cơ thể dễ rơi vào tình trạng căng thẳng trong một thời gian dài, dẫn đến rất dễ gặp phải các vấn đề về giấc ngủ.

Đặc biệt là đàn ông, vì họ phải chịu gánh nặng của cả gia đình, thường xuyên bị mất ngủ. Lúc này, nhiều người đàn ông sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ của thuốc. Thực tế, nếu tình hình không quá nghiêm trọng, nam giới chỉ cần nhỏ giọt dầu gió vào rốn trước khi đi ngủ. Tinh chất dầu có thể làm giảm căng thẳng hệ thống một cách hiệu quả, đặc biệt là các dây thần kinh não có thể được thư giãn vừa đủ. Từ đó, có thể cải thiện hiệu quả chất lượng giấc ngủ.

3. Tăng cường chức năng thận

Chị em nhắc chồng nhỏ giọt dầu gió vào rốn giúp 'chuyện ấy' khỏe hơn lại tốt cho cơ thể - Ảnh 3

Thận có thể được coi là cơ quan quan trọng nhất ở nam giới. Nó không chỉ chịu trách nhiệm thải lọc nước và tiết hormone mà còn quyết định đến khả năng tình dục của đàn ông, ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa vợ và chồng. Do đó, nhiều người đàn ông thường rất chú ý đến việc duy trì thận và các biện pháp duy trì chủ yếu tập trung vào việc ăn uống.

Mặc dù ăn uống tẩm bổ nhiều chất nhưng nếu vẫn duy trì những thói quen xấu như lười vận động, nhịn tiểu,... cũng sẽ làm suy giảm giảm chức năng thận và làm cho mối quan hệ vợ chồng trở nên bất lợi.

Khi đó, một chút dầu gió nhỏ vào rốn trước khi đi ngủ sẽ giúp giải quyết vấn đề, có thể thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể một cách hiệu quả và tăng cường hoạt động của nhiều cơ quan ở thắt lưng và bụng, đặc biệt là thận. Từ đó tăng cường "bản lĩnh phái mạnh", giúp đời sống vợ chồng tốt đẹp hơn.

https://phunusuckhoe.vn/chi-em-nhac-chong-nho-giot-dau-gio-vao-ron-giup-chuyen-ay-khoe-hon-lai-tot-cho-co-the-c25a340419.html
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,