Cha liệt sĩ xúc động khi nhận quà từ chương trình của Tập đoàn T&T Group

Thời sự
Ông Nguyễn Đình Oa (90 tuổi) đã những chia sẻ xúc động khi nhận quà từ chương trình trách nhiệm xã hội “Vững tin Việt Nam” được tổ chức bởi Tập đoàn T&T Group.

“Con của bố ngã xuống nhưng bố còn hàng vạn người con khác đang lo lắng cho mình. Thật sự xúc động” là lời chia sẻ của ông Nguyễn Đình Oa, cha liệt sĩ Nguyễn Đình Vinh (Thị trấn Mỹ Hào, Hưng Yên).

Ngay sáng sớm nay 13/5, chính quyền địa phương tỉnh Hưng Yên đã tổ chức đưa đón, mời một số đại diện gia đình chính sách tiêu biểu, hộ nghèo khó khăn do dịch COVID-19 tới dự lễ trao quà tại trụ sở Ngân hàng SHB chi nhánh Hưng Yên. Một số biện pháp phòng chống dịch như rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ được BTC chương trình thực hiện nghiêm túc.

Cha liệt sĩ xúc động khi nhận quà từ chương trình của Tập đoàn T&T Group - 1

Đại diện Tập đoàn T&T Group trao quà hỗ trợ các hộ nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Tuyến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hưng Yên cho biết: “Tỉnh Hưng Yên trân trọng tấm lòng của Tập đoàn T&T Group và ngân hàng SHB khi đã quan tâm đến người dân địa phương gặp khó khăn do dịch COVID-19. Sự kiện ngày hôm nay cho thấy sự đồng hành của doanh nghiệp với các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước”.

Gia đình ông Lê Xuân Trường (xã Hòa Phong, thị xã Mỹ Hào) là một trong những người tới dự chương trình sớm nhất. Trao đổi với phóng viên, ông Trường chia sẻ: “Sáng nay tôi dậy từ sớm, đạp xe lên đây nhận quà từ Tập đoàn T&T Group. Phải nói là phần quà này đến với gia đình tôi kịp thời. Gia đình tôi lao động thời vụ không ổn định. Từ khi có dịch COVID-19, mọi người mất việc cả nên càng khó khăn hơn. Tấm lòng của Tập đoàn T&T Group đến rất kịp lúc, hỗ trợ tôi và các thành viên trong gia đình như các cụ bảo một miếng khi đói bằng một gói khi no. Hy vọng rằng sẽ có nhiều người như tôi được nhận phần hỗ trợ này”.

Đúng như kỳ vọng của ông Trường, trong dịp này, riêng tỉnh Hưng Yên có khoảng 500 hộ gia đình được nhận hỗ trợ từ Tập đoàn T&T Group với tổng trị giá 500 triệu đồng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi dịch COVID-19 vẫn có những nguy cơ nhất định nên Ban tổ chức sẽ thông qua Mặt trận Tổ quốc địa phương chuyển quà đến tận nhà các gia đình.

Sau lễ trao trang trọng nhưng ngắn gọn, đoàn công tác của chương trình đã tới thăm gia đình ông Nguyễn Đình Oa (trú tại Thị trấn Mỹ Hào, Hưng Yên). Ông Oa là cha của Liệt sĩ Nguyễn Đình Vinh, hy sinh tại chiến trường Tây Nam năm 1979. Biết có đoàn công tác đến thăm tặng quà, ông bà dọn nước chờ từ sáng.

Cha liệt sĩ xúc động khi nhận quà từ chương trình của Tập đoàn T&T Group - 2

Đại diện Tập đoàn T&T Group tới thăm và trao quà hỗ trợ gia đình cụ Nguyễn Đình Oa (90 tuổi, trú tại Thị trấn Mỹ Hào, Hưng Yên), cha của Liệt sĩ Nguyễn Đình Vinh.

Ông Oa và vợ năm nay đã ngoài 90 nhưng còn rất tinh tường. Nhắc lại những kỷ niệm về người con trai Nguyễn Đình Vinh, ông hào sảng kể về những năm tháng người con trai cả anh dũng chiến đấu chiến thắng Đế quốc Mỹ rồi lại theo lời kêu gọi của Tổ quốc xuôi Nam bảo vệ biên cương Tây Nam.

Nó nghỉ phép ít hôm rồi đi, đi mãi rồi không về nữa. Tôi và bà nó cứ chờ rồi phải chấp nhận. Mới đó mà cũng hơn 40 năm rồi. Nhưng mất đi một người con, tôi lại có rất nhiều người con khác. Mỗi dịp lễ, tết rồi như khi dịch COVID-19 tới, gia đình được Nhà nước và các doanh nghiệp quan tâm đến, tôi lại cảm thấy như mình có cả vạn người con, cháu”, ông Oa kể.

Anh tôi mất, ông bà ở với tôi lâu nay. Tôi làm bảo vệ nên đợt vừa rồi khi dịch bệnh kéo đến, mọi thứ bị cắt giảm, nên thu nhập cũng không dư dả gì. Mẹ tôi bị tim lâu năm, đợt này muốn mua thuốc mà lăn tăn mãi. Với số tiền hỗ trợ của Tập đoàn T&T Group, ngay hôm nay tôi sẽ bổ sung thêm thuốc tốt cho cụ”, ông Nguyễn Đình Quang, con trai ông Oa cho biết thêm.

Cũng trong sáng 13/5, Tập đoàn T&T Group đã phối hợp cùng chính quyền địa phương các tỉnh Hưng Yên, Quảng Ninh, Ninh Thuận, Cần Thơ trao tặng số quà trị giá 2,2 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn của chương trình trách nhiệm xã hội “Vững tin Việt Nam” được triển khai tại 28 địa phương trên cả nước.

Cha liệt sĩ xúc động khi nhận quà từ chương trình của Tập đoàn T&T Group - 3

Đại diện Tập đoàn T&T Group trao hỗ trợ 500.000.000 đồng cho đại diện UBMTTQ tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, “Vững tin Việt Nam” sẽ ủng hộ hơn 20 tỷ đồng cho người dân 28 tỉnh, thành trên cả nước. Thông qua các đơn vị như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội địa phương, các phần quà sẽ được triển khai trao tận tay đến đúng đối tượng ngay trong tháng 5/2020.

Song hành với chủ trương của Chính phủ, các doanh nghiệp tư nhân trong nước, đặc biệt là T&T Group, đã tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ, quyên góp phòng chống dịch COVID-19 trong suốt thời gian qua.

Trước đó vào tháng 3 và tháng 4/2020, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 5 tỷ đồng cho tỉnh Nghệ An, 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Bạch Mai nhằm chung tay cùng cả nước phòng chống dịch COVID-19.

https://vtc.vn/thoi-su/cha-liet-si-xuc-dong-khi-nhan-qua-tu-chuong-trinh-cua-tap-doan-tt-group-ar545765.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,