CEO Sabeco: Không có áp lực thì không có kim cương

Doanh nhân
Tổng Giám đốc Sabeco Bennett Neo đã dự báo đúng 2021 sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức, nhưng hy vọng sẽ phục hồi đáng kể vào những tháng cuối năm.

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã và đang là thương hiệu hàng đầu của ngành bia Việt Nam, song trong bối cảnh chịu tác động nặng nề của dịch Covid-19, doanh nghiệp này cũng đang đứng trước thách thức rất lớn.

Với niềm tự hào là Công ty Bia Việt Nam có lịch sử 146 năm hình thành và phát triển, Sabeco vẫn đang khẳng định vị thế doanh nghiệp dẫn đầu ngành luôn không ngừng vươn lên để giữ vững cam kết tiếp tục phát triển mạnh mẽ thương hiệu Viêt ngày một lớn mạnh không chỉ tại thị trường nội địa và còn vươn tầm quốc tế.

Trong năm qua, bên cạnh sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, Sabeco còn chịu ảnh hưởng chung của đại dịch Covid-19 khi nền kinh tế trong nước gặp khó khăn, hàng loạt các điểm kinh doanh phải tạm thời đóng cửa để phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn thách thức, Sabeco vẫn hoàn thành xuất sắc những kế hoạch dự kiến của năm.

Trong báo cáo thường niên năm 2020, ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco chia sẻ, nếu như năm 2020 được miêu tả bằng một màu sắc, đó sẽ là màu gì. Hầu hết mọi người có lẽ sẽ gọi nó là màu “xám” do hậu quả của đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 chết người, sự suy giảm đời sống kinh tế xã hội, cùng các thiên tai hình thành từ biến đổi khí hậu và sự nóng lên của toàn cầu.

Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco

Tuy nhiên, riêng tại Sabeco lại nhìn thấy hy vọng, cơ hội, sự sẻ chia và rất nhiều điều không chỉ là màu “xám” trong năm 2020.

"Chúng tôi nhìn thấy màu “đỏ” khi ra mắt ra Bia Lạc Việt, một sản phẩm bia Việt Nam đích thực dành riêng cho người Việt Nam. Chúng tôi cũng nhìn thấy màu “xanh” khi ra mắt Bia Saigon Chill, một nhãn hiệu bia cao cấp đại chúng hoàn toàn mới được sản xuất bằng công nghệ lọc lạnh sâu ở nhiệt độ -2 độ C", ông Bennett Neo chia sẻ.

Ngoài ra, vị lãnh đạo Sabeco còn nhìn thấy màu “vàng kim” khi tái ra mắt sản phẩm Bia Saigon Gold được đóng gói trong bao bì phiên bản giới hạn bắt mắt với hình dáng thỏi vàng.

Theo ông Bennett Neo, 2020 là một năm đầy khó khăn khi mà lợi nhuận sau thuế của Sabeco đạt 4.937 tỷ đồng, giảm 8% so với cùng kỳ, tuy nhiên công ty vẫn vượt mức kế hoạch kinh doanh đề ra hơn 1.685 tỷ đồng, tương đương mức vượt 52%.

"Kết quả xuất sắc này có được là nhờ vào việc chúng tôi cải thiện doanh thu của tổng công ty, đồng thời tối ưu hóa và tiết kiệm chi phí trong việc tiêu thụ năng lượng, mua chung nguyên vật liệu, vận tải và bao bì đóng gói", ông Bennett Neo nhận định.

Sang năm 2021, ông Bennett Neo đã dự đoán đúng khi đây sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức, nhưng hy vọng là sẽ hồi phục đáng kể vào những tháng cuối năm.

Ông Bennett Neo cũng khẳng định, dưới sự lãnh đạo từ hội đồng quản trị, sự nỗ lực không ngừng nghỉ từ ban điều hành cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên, cùng với tinh thần quyết tâm không bao giờ bỏ cuộc thì Sabeco sẽ mở ra một năm 2021 tươi sáng hơn.

"Chúng ta sẽ cùng nhau vươn lên và vượt qua bất kỳ thử thách nào, vì không có áp lực thì sẽ không có kim cương", ông Bennett Neo nhấn mạnh.

Nhà máy Bia Sài Gòn
Nhà máy Bia Sài Gòn

Quả thực, từ cuối tháng 4/2021, sự bùng phát làn sóng thứ tư của dịch Covid-19 đã tác động nặng nề đến tình hình sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp nói chung chứ không riêng gì ngành bia và Sabeco nói riêng.

Tuy nhiên, Sabeco đã thực hiện nhiều giải pháp toàn diện để tối ưu hóa việc quản lý kinh doanh và tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động bán hàng, từ đó góp phần giảm thiểu ảnh hưởng từ làn sóng thứ 3, thứ 4 của đại dịch Covid-19 và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu của Sabeco ở mức 13.165 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 2.057 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này đã chứng tỏ cho những khẳng định của lãnh đạo Sabeco.

Để có được kết quả kinh doanh tích cực trong gam màu “xám” của cộng đồng doanh nghiệp, ban lãnh đạo Sabeco đã lên nhiều phương án hoạt động sản xuất. Trong đó, ưu tiên số một của công ty là bảo đảm sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang lan rộng, phức tạp.

"Cả ngành công nghiệp bia rượu, lẫn nền kinh tế Việt Nam hay thế giới đều bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và Sabeco đương nhiên phải đối diện những thử thách không nhỏ. Tuy nhiên, chúng tôi là một doanh nghiệp lâu đời, sở hữu nguồn lực vững vàng, có thể duy trì sự ổn định trong hoạt động kinh doanh trên toàn hệ thống", ông Bennett Neo khẳng định.

Ngoài việc duy trì sản xuất kinh doanh, Sabeco cũng tích cực có những đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế xã hội của Việt Nam. Theo thống kê, từ 2010-2020 doanh nghiệp đã nộp ngân sách trên 91.200 tỷ đồng và đóng góp hơn 377,7 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.

Ngay từ năm 2020, khi Việt Nam lần đầu tiên đối diện với đại dịch, Sabeco đã phối hợp cùng các cấp chính quyền nhiều địa phương thực hiện các hoạt động hỗ trợ đội ngũ tuyến đầu gồm y bác sĩ, bộ đội và lực lượng phòng chống Covid-19 tại các điểm cách ly tập trung.

Cùng với đó, doanh nghiệp ngành bia cũng đã liên kết với các công ty, doanh nghiệp và đối tác trong cùng chuỗi cung ứng để mua những vật dụng và hàng hóa thiết yếu phục vụ cho hoạt động hỗ trợ phòng chống Covid-19.

Bằng cách này, Sabeco đã góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong cung chuỗi cung ứng và các đối tác địa phương không chỉ duy trì hoạt động kinh doanh mà còn ổn đinh việc làm cho người lao động trong thời điểm khó khăn.

Mới đây nhất, Sabeco và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã triển khai chương trình “Tiếp sức Việt Nam” với mục tiêu tiếp sức tới các lực lượng tuyến đầu của đất nước, những người đang nỗ lực không ngừng nghỉ để ngăn ngừa đại dịch và san sẻ những khó khăn với các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Với chương trình này, Tổng Giám đốc Sabeco Bennett Neo tái khẳng định việc đồng sức, đồng lòng cùng Nhà nước và Nhân dân Việt Nam chống dịch, sớm vượt qua khó khăn.

"Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến từng người chúng ta, đến gia đình, đến tổ chức, đến ngành nghề kinh doanh trên khắp cả nước. Ở thời điểm này, sự chung tay cùng hợp sức giúp nhau vượt qua khó khăn là hành động thiết yếu nhất", ông Bennett Neo chia sẻ.

Theo ông Bennett Neo, với 146 năm gắn bó, Sabeco đã song hành cùng với những đổi thay của Việt Nam, ở thời điểm này, hơn bao giờ hết công ty lại càng ý thức vai trò trách nhiệm doanh nghiệp công dân của mình và sẵn sàng chung tay tiếp thêm nguồn sức mạnh giúp đất nước và người dân Việt Nam vượt qua đại dịch và sớm phục hồi các hoạt động kinh tế, xã hội.

Ông Đỗ Quang Hiển từ nhiệm Chủ tịch HĐQT SHS

Ông Đỗ Quang Hiển từ nhiệm Chủ tịch HĐQT SHS

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 để thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 và bầu ra các vị trí nhân sự chủ chốt trong Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát cho nhiệm kỳ mới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,