Cảnh sát Ấn Độ bắt người vi phạm phong tỏa cầm biển ‘tôi là bạn của virus corona’

Thời sự
Cảnh sát thành phố Meerut để người vi phạm lệnh phong tỏa cầm biển "tôi là bạn của virus corona" hoặc "tôi là kẻ thù của xã hội" và đăng ảnh họ lên Twitter.

Ấn Độ bắt đầu thực hiện lệnh phong tỏa toàn quốc để hạn chế sự lây lan của virus nCoV. Một số người vi phạm bị chụp hình đăng lên mạng xã hội hoặc phải tập đứng lên ngồi xuống.

Nhân viên nhà thờ Hồi giáo Mohammad Alim, 40 tuổi, cho biết ông đưa một góa phụ và ba con trai của bà đến đồn cảnh sát tối thứ Hai để báo cáo về một vụ ẩu đả trong khu. "Khi tôi đến đồn cảnh sát, thanh tra đưa cho tôi tấm biển xấu hổ đó và chụp ảnh", Alim nói với Reuters. "Tôi cảm thấy sợ hãi. Tôi không biết phải phàn nàn với ai bây giờ".

Cảnh sát Ấn Độ bắt người vi phạm phong tỏa cầm biển ‘tôi là bạn của virus corona’ - 1

Một số người bị phạt đứng lên ngồi xuống do vi phạm lệnh phong tỏa. (Ảnh: AP)

Cảnh sát Meerut sau đó đăng ảnh ông Alim cầm một tấm biển có dòng chữ "Tôi là bạn của coronavirus" lên mạng với chú thích: "Một số người không quan tâm đến sự an toàn của xã hội."

Tài khoản Twitter của cảnh sát còn có thêm 9 bức ảnh tương tự.

Cảnh sát địa phương Akhilesh Narayan Singh nói với Reuters rằng chỉ những người không tuân theo yêu cầu quay về nhà mới bị chụp ảnh. Sĩ quan này cho biết đã có 22 trường hợp vi phạm lệnh phong tỏa được báo cáo.

Khi được hỏi về trường hợp của Alim, Singh cúp máy và không trả lời các cuộc gọi hoặc tin nhắn tiếp theo. Bộ Nội vụ Ấn Độ chưa trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Tại ít nhất ba nơi khác trong tiểu bang Uttar Pradesh, những người vi phạm lệnh phong tỏa được yêu cầu đứng lên ngồi xuống và squat. "Sau khi đứng lên ngồi xuống 10 lần thì họ được cho đi", một cảnh sát giấu tên cho biết. Phát ngôn viên của cảnh sát thành phố Lucknow cho biết họ không có thông tin gì về hình phạt này.

https://vtc.vn/thoi-su-quoc-te/canh-sat-an-do-bat-nguoi-vi-pham-phong-toa-cam-bien-toi-la-ban-cua-virus-corona-ar535672.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,