Căng thẳng trong quan hệ Australia-Trung Quốc lan sang du lịch

Thời sự
Quan hệ giữa Australia và Trung Quốc tiếp tục leo thang căng thẳng khi tối qua Trung Quốc chính thức khuyến cáo người dân không nên đến Australia.

Trong tuyên bố đưa ra vào sáng nay (6/6), Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia Simon Birmingham cho biết, Australia “bác bỏ tuyên bố của Trung Quốc” về việc người người dân Australia có hành vi phân biệt chủng tộc và bạo lực đối với người Trung Quốc và người gốc châu Á.

cang thang trong quan he australia-trung quoc lan sang linh vuc du lich hinh 1
Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia Simon Birmingham. Ảnh: Lukas Coch.

Bộ trưởng Simon Birmingham khẳng định tuyên bố của Trung Quốc “không có cơ sở thực tế” và gọi các tuyên bố này là “sai lệch”.

Bộ trưởng Simon Birmingham cho hay, “hàng triệu khách từ khắp nơi trên thế giới đến du lịch thể hiện Australia là đất nước an toàn, nồng hậu và địa điểm tuyệt vời để tới thăm mỗi năm và quay trở lại nhiều lần sau”. Bộ trưởng Birmingham đồng thời nhấn mạnh “Australia “là một xã hội đa văn hóa và nhập cư thành công nhất trên thế giới và cộng đồng người Australia gốc Trung Quốc đã đóng góp quan trọng vào sự thành công này”.

Tuyên bố của Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia được đưa ra sau khi vào tối qua (5/6), Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đưa ra cảnh báo du lịch tới Australia trong đó cho biết “gần đây, do tác động của dịch Covid-19, sự phân biệt chủng tộc và hành vi bạo lực đối với người Trung Quốc và người Châu Á gia tăng đáng kể tại Australia”. Vì thực tế này, “Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc khuyến cáo người dân không nên tới Australia du lịch vì sự an toàn” của mọi người.

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đưa ra cảnh báo du lịch tới Australia ngay sau khi Australia công bố chính sách mới kiểm soát chặt chẽ hơn nguồn vốn đầu tư nước ngoài để ngăn chặn các nhà đầu tư nước ngoài nắm cổ phần chi phối tại các công có thể gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia của Australia. Mặc dù quy định mới không nêu đích danh Trung Quốc song truyền thông Australia cho rằng chính sách mới này nhằm ngăn chặn các doanh nghiệp Trung Quốc thông qua các khoản đầu vào các lĩnh vực thiết yếu để gây dựng ảnh hưởng trong xã hội Australia./.

https://vov.vn/the-gioi/cang-thang-trong-quan-he-australiatrung-quoc-lan-sang-du-lich-1056632.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,