Canada sẽ áp thuế trả đũa hàng hóa nhập khẩu của Mỹ

Thời sự
Canada tuyên bố sẽ áp đặt thuế quan trả đũa đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ trị giá 2,7 tỷ USD.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 07 tháng 8 (theo giờ địa phương), Phó Thủ tướng Canada, bà Chrystia Freeland, cho rằng Tổng thống Donald Trump đã thực thi một quyết định vô lý, gây tổn hại cho chính người dân Mỹ, trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đang hứng chịu cuộc khủng hoảng sâu nhất kể từ thời kỳ Đại Suy thoái.

canada se ap thue tra dua hang hoa nhap khau cua my hinh 1
Phó Thủ tướng Canada, bà Chrystia Freeland. Ảnh: national observer.

Bà Freeland tuyên bố Ottawa sẽ phản ứng nhanh chóng và mạnh mẽ nhằm bảo vệ người lao động nước này. Bà Freeland khẳng định Canada sẽ áp đặt các biện pháp trả đũa cân bằng và có đi có lại.

Bà Freeland cho biết, Thủ tướng Canada Justin Trudeau sẽ dành 30 ngày để tham khảo ý kiến lãnh đạo doanh nghiệp và công nghiệp Canada về các danh mục hàng hóa của Mỹ có thể bị đánh thuế. Theo bà Freeland, các mức thuế mới của Ottawa đối với hàng nhập khẩu từ Mỹ sẽ có tổng trị giá 3,6 tỷ đô la Canada, tương đương 2,7 tỷ USD.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 06/08 đã ký một tuyên bố tái áp đặt mức thuế 10% đối với nhôm thô nhập khẩu từ Canada, vốn được gỡ bỏ cách đây hơn một năm./.

https://vov.vn/the-gioi/canada-se-ap-thue-tra-dua-hang-hoa-nhap-khau-cua-my-1080332.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,