Cách ly 7 người đi cùng chuyến bay có bệnh nhân mắc Covid-19

Thời sự
Sở y tế tỉnh Hải Dương cho biết, có 7 công dân (quê Hải Dương) đi cùng chuyến bay có người mắc bệnh Covid-19 đã được cách ly, theo dõi.

Sở y tế Hải Dương thông tin, qua công tác xác minh, cơ quan chức năng phát hiện có 9 người ở Hải Dương trên chuyến bay SQ 176 của Singapore Airlines từ Singapore đến Hà Nội ngày 15/3 và chuyến bay SU 290 của Aeroflot xuất phát từ Moscow (Nga) đến Hà Nội ngày 13/3.

Chuyến bay kể trên có bệnh nhân mắc Covid-19 mà Bộ Y tế mới thông báo nên bắt buộc phải thực hiện biện pháp cách ly đối với những hành khách đi cùng chuyến bay có người mắc bệnh Covid-19 .

chuyen-bay-co-hanh-khach-mac-covid-19-22170115

7 công dân (quê Hải Dương) đi cùng chuyến bay SQ 176 của Singapore Airlines từ Singapore đến Hà Nội hôm 15/3 đã được cách ly, theo dõi (Ảnh minh họa)

Cụ thể, trong 3 người đi trên chuyến bay SQ 176, có 1 người ở xã Tuấn Việt (Kim Thành), 1 người ở xã Hiệp Lực (Ninh Giang) và 1 người ở xã Liên Hồng (TP. Hải Dương).

Cơ quan chức năng cũng xác định được trường hợp 1 công dân ở xã Liên Hồng sau khi xuống sân bay đã về Điện Biên, không về Hải Dương.

Trên chuyến bay SU 290 có 6 người Hải Dương ở các phường: Việt Hòa (TP. Hải Dương), Tân Dân (TP. Chí Linh), các xã Cẩm Điền (huyện Cẩm Giàng), Cộng Lạc (huyện Tứ Kỳ), An Lâm (huyện Nam Sách) và Phạm Kha (huyện Thanh Miện).

Trường hợp 1 công dân tại xã Phạm Kha sau khi xuống sân bay đã về Nam Định, không về Hải Dương.

Hiện, các Trung tâm Y tế sẽ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, lập danh sách những người tiếp xúc gần với các trường hợp trên để cách ly tại nhà, phun khử trùng tại gia đình và khu vực dân cư.

Huyện Tứ Kỳ, Cẩm Giàng, Nam Sách, Ninh Giang đã tổ chức cách ly 6 người đi trên chuyến bay TG 564 của Thai Airways từ Bangkok về Nội Bài ngày 15/3.

Hiện tại, 06 công dân nói trên đã được cách ly tại địa điểm thị trấn Xuân Mai (TP. Hà Nội).

Trường hợp còn lại là một công dân người Trung Quốc trên chuyến bay TG 564 cũng đã được cách ly. Người này được xác định hiện đang làm việc tại một công ty ở thị trấn Lai Cách.

https://giadinhvietnam.com/cach-ly-7-nguoi-di-cung-chuyen-bay-co-benh-nhan-mac-covid-19-d155290.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,