Cách chọn gạch lát cho phòng tắm

Bất động sản
Khi mua gạch lát cho phòng tắm, chủ nhân cần chọn theo tiêu chí: Độ bền, cứng, xốp và cách lắp đặt phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gạch với họa tiết đa dạng, dùng để lát trên tường hoặc sàn như đá tự nhiên, sứ, kính... Vì vậy, rước khi lựa chọn gạch, chủ nhà cần xác định trước ngân sách, bố cục và phong cách phòng tắm.

Các loại gạch được chia thành hai nhóm: Đá tự nhiên và nhân tạo. Các loại đá tự nhiên sang trọng, độc đáo nhưng yêu cầu chăm sóc, bảo quản tỉ mỉ, sau một thời gian sử dụng, chúng cần trang bị lớp chống thấm lại để duy trì lớp bảo vệ. Nếu muốn bảo dưỡng dễ và tiết kiệm tiền bạc hơn, chủ nhà nên chọn gạch nhân tạo.

Đá tự nhiên

Cẩm thạch là loại đá sang trọng, có các đường vân màu độc đáo. Tùy theo sở thích và phong cách của tổng thể phòng tắm, chủ nhà có thể lựa chọn màu đá từ nhạt đến đậm, cũng như họa tiết vân tinh tế hay nổi bật. Khi thi công, chủ nhà cần đảm bảo đá lát kín, sạch sẽ để giữ độ sáng bóng cho đá.

Đá travertine có tông màu ấm. Tuy các vệt rỗ là điểm độc đáo của loại đá này nhưng khi sử dụng để lát sàn hay tường phòng tắm, chủ nhà nên chọn loại đá nhẵn để ngăn ngấm nước.

Cách chọn gạch lát cho phòng tắm - Ảnh 1.

Đá tự nhiên sang trọng nhưng yêu cầu người dùng chăm sóc kỹ hơn.

Đá vôi màu nhạt, tông ấm rất được ưa chuộng trong thiết kế phòng tắm hiện nay nhưng trên thị trường vẫn có loại đá này màu tối. Chúng có độ mềm cao hơn các loại đá khác, dễ trầy xước nên khi sử dụng, chủ nhà cần trang bị lớp chống thấm. Vì đặc tính này, đá vôi sẽ phù hợp hơn với phòng tắm cá nhân hơn phòng tắm chung của cả gia đình.

Đá slate thường có màu tối, có thể dùng để ốp cả tường, sàn nhà và cũng cần sử dụng biện pháp chống thấm. Loại đá này có khả năng chống trơn trượt cao nên có thể sử dụng trong phòng tắm cho người già, trẻ nhỏ...

Gạch nhân tạo

Gạch men là sự lựa chọn phổ biến trong nhiều thời đại bởi chúng có mức giá vừa phải và dễ chăm sóc. Loại gạch này không cứng bằng gạch sứ nhưng với không gian ít người qua lại như phòng tắm, chúng hoàn toàn khả thi khi dùng để lát sàn hay tường.

Cách chọn gạch lát cho phòng tắm - Ảnh 2.

Gạch nhân tạo có các loại phổ biến như sứ, men...

Gạch sứ, đặc biệt là gốm (ceramic), rất cứng, dễ chăm sóc, vệ sinh, có cả tường, sàn phòng tắm, có độ bóng cao nên phản chiếu ánh sáng tốt. Hơn hết, loại gạch này rất phù hợp với phòng tắm nhỏ bởi chúng tạo cảm giác không gian rộng và sáng hơn cho người dùng.

Gạch lì bao gồm các loại gạch trông giống gỗ, xi măng, đá và không có độ sáng bóng. Ưu điểm của loại gạch này là không để lộ các vết xước.

Một số cách chọn gạch cho tường và sàn

Nếu gạch lát sàn và tường giống nhau, chủ nhà nên chọn đá tự nhiên hoặc sứ có màu nhạt để tạo sự ấm áp và hiệu ứng không gian rộng hơn.

Nếu toàn bộ tường được lát gạch bóng, chủ nhà có thể chọn các loại gạch có độ lỳ để tránh trơn trượt và không ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ.

Cách chọn gạch lát cho phòng tắm - Ảnh 3.

Sử dụng các hình dáng, màu, loại gạch khác nhau để tăng hiệu quả thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Ngoài ra, việc thay đổi hình dáng gạch cũng là một cách hay để trang trí phòng tắm, ví dụ như sử dụng gạch vuông cho sàn nhà và gạch lát tường sẽ là hình chữ nhật hoặc ngược lại.

https://diaoc.nld.com.vn/dia-oc/cach-chon-gach-lat-cho-phong-tam-20200824105158092.htm
Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023. Triển lãm được tổ chức bởi Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Điều chỉnh cơ cấu sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực, tối ưu giá bán cùng ưu đãi hấp dẫn, chủ đầu tư dự án Legacy Prime đang nỗ lực đồng hành để mang đến nhiều cơ hội sở hữu nhà hơn nữa cho người dân.
Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Thiếu tự tin để mua nhà do số tiền tích lũy ban đầu chưa nhiều, sợ áp lực trả lãi ngân hàng mỗi tháng hay lo lắng dự án có bàn giao đúng tiến độ,… là tâm lý chung của không ít người hiện nay. Với dự án Legacy Prime, những nỗi lo này đều được giải tỏa thông qua các chính sách và ưu đãi thiết thực.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,