Các hoạt động quảng bá đất nước và Thủ đô Hà Nội tại SEA Games 31

Văn hóa Sự kiện Phương Thu
Bên cạnh lễ khai mạc và bế mạc, Hà Nội cũng tổ chức 16 chương trình văn hóa nghệ thuật, xây dựng các kênh ấn phẩm, truyền thông trên mạng xã hội, tổ chức nhiều sự kiện du lịch quảng bá hình ảnh Hà Nội-Việt Nam nhân sự kiện SEA Games 31.
Nhiều hoạt động quảng bá đất nước và thủ đô Hà Nội dịp SEA Games
Nhiều hoạt động quảng bá đất nước và Thủ đô Hà Nội dịp SEA Games

Lễ khai mạc trang trọng ấn tượng

Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra vào tối 12/5 tại Hà Nội.

Thông tin từ Ban Tổ chức cho biết, để chuẩn bị cho Lễ khai mạc SEA Games 31, thành phố Hà Nội đã huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên, sinh viên của 14 đơn vị nghệ thuật, thể thao tham gia chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31.

Các hoạt động quảng bá đất nước và Thủ đô Hà Nội tại SEA Games 31

Hà Nội sẵn sàng cho lễ khai mạc SEA Games 31

Để chuẩn bị cho Lễ khai mạc, Sở Văn hóa và Thể thao đã làm việc với đơn vị quản lý Sân vận động quốc gia Mỹ Đình triển khai các yêu cầu về sân bãi theo yêu cầu của Tổ đạo diễn.

Toàn bộ trang thiết bị, sân khấu đã được tập kết tại Sân Mỹ Đình và hoàn thành lắp đặt sân khấu, thiết bị, hệ thống âm thanh, hệ thống ánh sáng, máy chiếu và các thiết bị kỹ thuật.

Theo Ban Tổ chức, Chương trình nghệ thuật đặc biệt Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ chú trọng các yếu tố văn hóa đặc trưng của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tổ đạo diễn đã phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam liên hệ với các nước để lựa chọn hình ảnh đặc sắc về đất nước, con người, văn hóa, nghệ thuật của các nước trong khu vực để trình chiếu tại Lễ khai mạc SEA Games 31.

Bên cạnh đó, các hình ảnh về logo, mascot (linh vật) 40 môn thể thao cũng được thiết kế trình chiếu tại Lễ khai mạc SEA Games 31.

Ban Tổ chức kỳ vọng, Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ là sự kiện hứa hẹn mang đến cho khán giả trong nước, bạn bè quốc tế những hình ảnh đẹp về văn hóa, truyền thống, con người Việt Nam; lan tỏa tinh thần, truyền tải thông điệp của SEA Games 31 - “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” (For a stronger Southeast Asia).

Chương trình nghệ thuật trong lễ khai mạc SEA Games 31 gồm 3 chương. Chương I là “Việt Nam thân thiện” với những màn trình diễn thể hiện bản sắc văn hóa riêng có của đất nước ta, sự mến khách, thân thiện với tất cả các nước trong khu vực và trên thế giới.

Chương II có tên “Đông Nam Á mạnh mẽ”, thể hiện sức mạnh của cộng đồng các nước ASEAN khi liên kết sẽ tạo nên một vị thế trên bản đồ thế giới.

Chương III là “Đông Nam Á tỏa sáng”, thể hiện sự sức mạnh đoàn kết, tình hữu nghị của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN cùng nhau đoàn kết, xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh, phát huy vai trò của ASEAN trên trường quốc tế.

Đẩy mạnh quảng bá văn hoá, du lịch thông qua SEA Games 31

Hướng tới SEA Games 31, thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng nhằm tạo không khí sôi động, khơi dậy niềm tự hào trong nhân dân, quảng bá hình ảnh Hà Nội và Việt Nam thân thiện, mến khách, an toàn, hấp dẫn đến với bạn bè quốc tế.

Thành phố tổ chức 16 chương trình văn hóa nghệ thuật trong thời gian từ ngày 13/5 đến 23/5 tại trung tâm thành phố và các quận, huyện, thị xã. Chương trình do các đoàn nghệ thuật Trung ương, Hà Nội biểu diễn, với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và Thủ đô Hà Nội.

Các hoạt động quảng bá đất nước và Thủ đô Hà Nội tại SEA Games 31
Các hoạt động văn hoá hướng tới SEA Games 31

Thành Đoàn Hà Nội cũng xây dựng các kênh ấn phẩm, truyền thông trên mạng xã hội để quảng bá như TVC, emotion… giới thiệu về hình ảnh đẹp của Hà Nội qua góc nhìn người trẻ trước, trong và sau SEA Games 31; Đồng thời tiếp tục triển khai đội hình tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long- Hà Nội;” hướng dẫn, tiếp đón du khách nội địa và quốc tế nhân dịp này; tổ chức Festival Thanh niên Đông Nam Á chào mừng SEA Games 31.

Ngành Công thương và các quận, huyện, thị xã duy trì tổ chức hoạt động các tuyến phố văn minh thương mại; vận động các doanh nghiệp, cơ sở bán lẻ quản lý sản xuất và quảng bá tiêu thụ các sản phẩm quà tặng, đồ lưu niệm, đặc biệt là các sản phẩm làng nghề truyền thống mang dấu ấn Thăng Long-Hà Nội sử dụng biểu trưng SEA Games 31, sản phẩm OCOP theo quy định của Ban Tổ chức SEA Games 31.

Ngành Du lịch tổ chức các sự kiện du lịch trước, trong và sau thời gian diễn ra SEA Games 31, gồm Lễ hội Du lịch Hà Nội chào 2022; Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022; khánh thành, khai trương điểm đến Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt tại Bát Tràng và công bố Điểm du lịch sinh thái Grean Park Phù Đổng; tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”...

Trước đó, thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng như: Lễ phát động "Hà Nội đếm ngược 31 ngày hướng tới SEA Games 31," giải chạy báo Hà Nội Mới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình, chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022," Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội...

Thành phố Hà Nội đã hoàn thành công tác trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan trên pano, khẩu hiệu, băng rôn, hệ thống biển quảng cáo, màn hình LED… trên các trục tuyến phố chính, quanh khu vực diễn ra lễ khai mạc, lễ bế mạc và các địa điểm thi đấu; Quảng bá hình ảnh Hà Nội-Việt Nam nhân sự kiện SEA Games 31, các điểm đến văn hóa, du lịch của Thủ đô; tuyên truyền quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam, Hà Nội và các nước ASEAN.

Làm gì để giữ “hồn” phố cổ Hội An

Làm gì để giữ “hồn” phố cổ Hội An

Một phố cổ Hội An với những con người thuần hậu, không gian đô thị cổ trong lành, yên tĩnh. Những giá trị văn hóa, tín ngưỡng tại đô thị cổ này đã làm nên “thương hiệu” du lịch Hội An mang tầm quốc tế, song để lưu giữ được những giá trị này là một bài toán khó.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,