Bộ trưởng Bộ Công thương: Sớm nối lại sản xuất nhưng sẽ phải sống chung với dịch

Kinh doanh Hậu Lộc
Người đứng đầu Bộ Công thương khẳng định luôn đồng hành và chia sẻ với những khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải, sẽ sớm giúp kết nối lại chuỗi sản xuất.

Theo thông tin từ Bộ Công thương, ngày 31/8, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã tổ chức điện đàm với một số doanh nghiệp sản xuất ở các tỉnh phía Nam để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh và thảo luận các giải pháp cần thiết để hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì chuỗi sản xuất.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tái khẳng định quan điểm Bộ Công thương luôn đồng hành và chia sẻ với những khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải.

Đồng thời, Bộ Công thương cũng sẵn sàng trao đổi, lắng nghe đề xuất của doanh nghiệp để có thêm nhiều thông tin, nắm bắt thực chất vấn đề để trên cơ sở đó sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ cũng như làm việc với các địa phương tìm hướng tháo gỡ, giúp doanh nghiệp sớm kết nối lại chuỗi sản xuất.

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên. (Ảnh: MOIT)
Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên. (Ảnh: MOIT)

Ông Diên cho biết, việc khôi phục các hoạt động sản xuất không chỉ đảm bảo nền kinh tế nhanh chóng phục hồi khi dịch bệnh dần được kiểm soát mà quan trọng hơn, đó chính là đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, qua đó cũng giảm bớt gánh nặng về an sinh xã hội cho các địa phương.

Tuy nhiên, người đứng đầu Bộ Công thương cũng lưu ý việc duy trì sản xuất phải đi liền với việc đảm bảo các điều kiện, yêu cầu về phòng chống dịch bệnh, an toàn và sức khoẻ của người lao động.

“Sức khoẻ và an toàn của người lao động là trên hết, mục tiêu vừa khống chế dịch bệnh, vừa duy trì sản xuất là một thách thức không chỉ đối với Việt Nam mà với nhiều quốc gia trên thế giới. Và để sống chung với Covid-19, giải pháp tốt nhất cho đến thời điểm hiện nay vẫn là tiêm vắc xin cho người dân, người lao động để đảm bảo miễn dịch cộng đồng”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Về một số kiến nghị của doanh nghiệp về tính liên kết chuỗi, lưu thông hàng hoá, di chuyển lao động giữa các địa phương, xác nhận quy tắc xuất xứ, ông Diên cho biết sẽ xem xét, nghiên cứu để sớm đưa vào các văn bản quy phạm pháp luật để đảm bảo tính thống nhất từ Trung ương đến địa phương.

"Tinh thần là Chính phủ, Bộ Công thương cũng như các bộ, ngành, địa phương sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, người lao động sớm khôi phục lại sản xuất trong trạng thái buộc phải sống chung với dịch", lãnh đạo Bộ Công thương nhấn mạnh.

Ông Diên cũng cho biết, Chính phủ và các bộ ngành đang tiến hành rà soát các thủ tục để đảm bảo đơn giản hoá các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa trong các hoạt động thương mại cũng như lưu chuyển hàng hoá để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồ sản xuất, kinh doanh.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,