Bộ Công an bắt tạm giam 3 cán bộ Hải quan, 1 nữ Phó giám đốc

Bạn đọc
Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam với Phùng Như Tường, Trưởng trung tâm phân tích, Cục Kiểm định Hải quan và 3 bị can khác.

Đêm 27/3, Bộ Công an thông tin đã khởi tố, bắt tạm giam đối với các bị can:Hoàng Duy Huân, sinh năm 1980; cán bộ Trung tâm phân tích, Cục Kiểm định Hải quan, Tổng cục Hải quan; Phùng Như Tùng, sinh năm 1979; Trưởng Trung tâm phân tích, Cục Kiểm định Hải quan, Tổng cục Hải quan;Lê Khánh Hương, sinh năm 1980, cán bộ Chi cục Kiểm định Hải quan 1, Cục Kiểm định Hải quan, Tổng cục Hải quan;Lê Thị Thanh Hương, sinh năm 1968, Phó Giám đốc Trung tâm công nghệ địa chất, khoáng sản – Viện khoa học địa chất và khoáng sản, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

bo cong an bat tam giam 3 can bo hai quan, 1 nu pho giam doc  hinh 1
Bị canPhùng Như Tùng (phía trên bên phải),Trưởng Trung tâm phân tích, Cục Kiểm định Hải quan, Tổng cục Hải quan cùng 3 bị can có liên quan trong vụ án. (Ảnh: Bộ Công an)

4 bị can bị khởi tố về tội“Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Viện kiểm sát Nhân dân tối cao đã phê chuẩn các Quyết định và Lệnh nêu trên đối với 4 bị can. Đây là diễn biến mới nhất liên quan đến việc điều tra vụ án“Buôn lậu”, xảy ra tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Trước đó, Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 11/QĐ-ĐTCBL và Quyết định chuyển hồ sơ vụ án hình sự để điều tra theo thẩm quyền số 05/QĐ-ĐTCBL ngày 06/8/2019 của Cục Điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải quan./.

https://vov.vn/phap-luat/bo-cong-an-bat-tam-giam-3-can-bo-hai-quan-1-nu-pho-giam-doc-1029211.vov
Tình trạng thi hộ, học hộ, gian lận bằng công nghệ cao lại “nóng”

Tình trạng thi hộ, học hộ, gian lận bằng công nghệ cao lại “nóng”

Mặc dù pháp luật đã quy định mức phạt cụ thể về các hành vi học hộ, thi hộ, sử dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử nhưng vì nhiều lý do khác nhau, nhiều người vẫn bất chấp vi phạm. Việc thuê người học hộ, thi hộ, gian lận có khả năng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy vào mức độ vi phạm.
Tăng cường đấu tranh chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội

Tăng cường đấu tranh chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội

Ngày nay, với sự phát triển của mạng xã hội, người dân có thể dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận được với nhiều thông tin. Tuy nhiên, trong hàng vạn thông tin trên mạng xã hội, có không ít thông tin không chính xác, xấu, độc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức và cả cơ quan nhà nước, gây mất trật tự xã hội, hoang mang trong dư luận. Đặc biệt, những loại thông tin này khó ngăn chặn từ đầu mà các cơ quan chức năng chỉ có thể hậu kiểm, xử lý hậu quả.
CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

Trong 10 ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông thông thông(CSGT) Hà Nội đã lập biên bản xử lý 10.313 trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông. Trong đó xử lý vi phạm đồng độ cồn là 649 trường hợp; xử lý vi phạm chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe là 291 trường hợp, buộc tài xế, chủ xe hạ tải, cắt bỏ thùng xe cơi nới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,