Bình Dương: Thành phố Tân Uyên đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, đô thị

Bất động sản Nguyễn Nguyên Anh
Chính quyền Tân Uyên đang tích cực đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị, khai thác nguồn lực công nghiệp - dịch vụ chất lượng cao, đặc biệt sau nghị quyết thành lập thành phố.
Bình Dương tổ chức hội nghị giao thương, kết nối hợp tác với TP Laval, Quebec (Canada) Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố Mới Bình Dương thúc đẩy sáng tạo sản xuất tại Việt Nam Bình Dương vươn lên vị trí thứ hai cả nước về thu hút vốn FDI

Nghị quyết thành lập thành phố Tân Uyên thuộc tỉnh Bình Dương vừa thông qua là động lực để Tân Uyên tiến lên đô thị loại 2 vào năm 2025, trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đô thị hóa phía Đông Nam của tỉnh Bình Dương. Thành phố có tổng diện tích gần 192 km2, gồm 10 phường, 2 xã, dân số khoảng 466.000 người.

Đầu tư hàng tỷ USD cho hạ tầng

Thực tế, đề án nâng cấp Tân Uyên lên thành phố đã được chính quyền tỉnh Bình Dương chuẩn bị trong nhiều năm qua. Đây là địa bàn phát triển nhanh, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 13%/năm. Công nghiệp, xây dựng, dịch vụ chiếm 90% cơ cấu nền kinh tế, thu ngân sách khoảng 4.000 tỷ đồng.

Bình Dương: Thành phố Tân Uyên đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, đô thị

Hạ tầng hoàn thiện tạo động lực cho bất động sản Tân Uyên

Mặt khác, tốc độ đô thị hóa cao ở thành phố Tân Uyên cũng thể hiện rất rõ ở cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông, đô thị được đầu tư đẩy mạnh.

Hiện Tân Uyên đang có 2 dự án giao thông trọng điểm là đường Vành đai 4 và cao tốc TP Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành mà phần lớn diện tích đi qua địa bàn Tân Uyên. Theo lộ trình, 2 dự án này sẽ hoàn thành trong năm 2025, tiếp tục mở ra động lực tăng trưởng mới cho Tân Uyên trong tương lai.

Chưa kể, việc Tân Uyên dành hàng tỷ USD chỉnh trang đô thị, xây dựng nhà ở và triển khai hàng loạt dự án phát triển hạ tầng nhằm tăng cường tính liên kết vùng như Vành đai 3, cầu Bạch Đằng 2, đại lộ Uyên Hưng - Thủ Dầu Một, đại lộ Nam Tân Uyên cùng các tuyến huyết mạch ĐT 743, ĐT 747B… sẽ giúp thị trường này tăng tốc nhanh hơn.

Đồng thời, thành phố tập trung nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT 746 (đoạn từ ngã tư Bình Chuẩn đến ngã ba giao với tuyến đường Đài Liệt sỹ Tân Phước Khánh), lộ giới quy hoạch từ 35,5m - 42m với ngân sách ước tính 372 tỷ đồng. Hiện Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh Bình Dương đã nhận mốc và đang thực hiện công tác đo đạc diện tích nhằm phục vụ công tác thu hồi đất, bồi thường và giải phóng mặt bằng.

Bình Dương: Thành phố Tân Uyên đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, đô thị

Nhà ở dành cho giới chuyên gia tại Tân Uyên được quan tâm (Ảnh: Dự án The Standard)

Mặt khác, theo Báo cáo Kế hoạch phát triển nhà ở Bình Dương giai đoạn 2021 - 2025, toàn tỉnh sẽ dành ra 1.600 ha đất cho các dự án, tổng vốn đầu tư dự kiến 130.000 tỷ đồng. Trong đó, thành phố Tân Uyên đứng đầu khi cần đến 274 ha, vốn đầu tư 22.179 tỷ đồng để phát triển nhà ở mới.

Hiện khu vực này cũng tập trung nhiều khu công nghiệp quy mô lớn như VSIP 2, Nam Tân Uyên, Nam Tân Uyên mở rộng, các cụm công nghiệp Uyên Hưng, Thái Hòa, Phú Chánh… sắp tới là VSIP 3 diện tích 1.000 ha. Dự kiến khi đi vào hoạt động sẽ thu hút lượng lớn lao động, các chuyên gia, kỹ sư cấp cao đến sinh sống và làm việc.

Dư địa lớn cho bất động sản

Nhiều yếu tố cộng hưởng từ quy hoạch phát triển chiến lược, hệ thống tiện ích và đầu tư nâng cấp hạ tầng thành phố Tân Uyên khiến thị trường BĐS khu vực này được quan tâm. Chưa kể, tốc độ phát triển công nghiệp và đòn bẩy KCN VSIP 3 đã đưa địa phương đứng trước sức ép lớn về nhu cầu nhà ở cho hàng nghìn chuyên gia.

Tuy nhiên, quỹ đất dành cho phát triển đô thị còn khá khiêm tốn. Số dự án quy mô, được đầu tư bài bản, vận hành chuyên nghiệp còn ít, chủ yếu là các dự án mới ở giai đoạn đầu. Đặc biệt, loại hình nhà phố biệt lập vốn được các chuyên gia, người có thu nhập cao ưa chuộng lại khá hiếm hoi.

Bình Dương: Thành phố Tân Uyên đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, đô thị

Khu biệt lập The Standard chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2022

Hiện Tân Uyên chỉ có khu biệt lập The Standard (Tân Phước Khánh) được xây dựng để phục vụ giới chuyên gia, kỹ sư cấp cao tại địa phương. Ngoài quy hoạch khép kín, đồng bộ cùng cộng đồng cư dân quốc tế như Nhật Bản, Đan Mạch… dự án The Standard còn hấp dẫn khách mua nhờ chính sách mua nhà “3 không”: Không vay vốn ngân hàng, không áp lực tài chính, không chờ đợi nhận nhà.

Cụ thể, với một căn nhà phố 1 trệt 2 lầu, diện tích sàn khoảng 230 m2 có giá bán khoảng 5,7 tỷ đồng, người mua chỉ cần thanh toán 30%, tương đương 1,7 tỷ đồng là có thể nhận nhà, không cần chờ đợi như các dự án hình thành trong tương lai. Còn lại, chủ đầu tư hỗ trợ thanh toán sau 18 tháng kể từ thời điểm nhận nhà giúp khách hàng không phải chịu áp lực thanh toán.

“Thay vì thanh toán 100% nhận nhà, các khách hàng có sẵn nguồn vốn tích lũy chỉ cần thanh toán 30% là có thể dọn vào ở ngay mà không cần vốn vay ngân hàng. Bên cạnh đó, dự án đã hoàn thiện, tiện ích đầy đủ, cư dân đã dọn vào ở thì cũng có thể đưa vào khai thác cho thuê ngay.

Hiện dự án đã hoàn tất các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) cho 75 căn đầu tiên và đang nhanh chóng hoàn tất cho gần 300 căn còn lại”, đại diện An Gia nói.

Ngoài các chính sách kể trên, chủ đầu tư An Gia còn ưu đãi chiết khấu 1 - 3% cho khách hàng thân thiết, miễn phí quản lý trong 2 năm cùng chính sách Welcome Home với chiết khấu 3%...

“Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường Bình Dương có nguy cơ bội thực nguồn cung căn hộ, dòng sản phẩm nhà phố biệt lập mang đến cơ hội sinh lời từ sự khác biệt. Nhiều người mua tìm kiếm lợi nhuận bền vững từ cho thuê, hướng đến nhóm chuyên gia trong và ngoài nước đòi hỏi cao về chất lượng sống. Đây cũng được xem như tài sản tích lũy về lâu dài cho thế hệ tương lai”, đại diện An Gia cho biết thêm.

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023. Triển lãm được tổ chức bởi Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Điều chỉnh cơ cấu sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực, tối ưu giá bán cùng ưu đãi hấp dẫn, chủ đầu tư dự án Legacy Prime đang nỗ lực đồng hành để mang đến nhiều cơ hội sở hữu nhà hơn nữa cho người dân.
Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Thiếu tự tin để mua nhà do số tiền tích lũy ban đầu chưa nhiều, sợ áp lực trả lãi ngân hàng mỗi tháng hay lo lắng dự án có bàn giao đúng tiến độ,… là tâm lý chung của không ít người hiện nay. Với dự án Legacy Prime, những nỗi lo này đều được giải tỏa thông qua các chính sách và ưu đãi thiết thực.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,