Bình Điền Quảng Trị ký kết hợp tác kinh doanh với thành viên Tập đoàn Phongsavanh

Kinh doanh Văn Quân
Tại TP HCM, Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị và Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co. Ltd. vừa tiến hành ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác kinh doanh với mục tiêu chuyển giao các kiến thức canh tác nông nghiệp tiên tiến và các sản phẩm phân bón mang thương hiệu Phân bón Đầu Trâu đến với bà con nông dân nước bạn Lào.

Lễ ký kết trên được sự thống nhất giữa Tập đoàn Phongsavanh và Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền là công ty mẹ của Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co. Ltd và Công ty CP Bình Điền Quảng Trị.

Bình Điền Quảng Trị ký kết hợp tác kinh doanh với thành viên Tập đoàn Phongsavanh

Ông PHD Od Phongsavanh, Phó chủ tịch Trung ương Mặt trận xây dựng quốc gia Lào, Chủ tịch cố vấn Quỹ Đoàn kết và phát triển kinh tế Lào, người sáng lập tập đoàn Phongsavanh hội đàm với ông Ngô Văn Đông, Giám đốc Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền

Tham gia buổi lễ ký kết có ông Ngô Văn Đông, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền và bà SENGDAO BOUPHAKONEKHAM, Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phongsavanh cùng với các thành viên Ban giám đốc Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị và PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co. Ltd.

Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co.Ltd là công ty con của Tập đoàn Phongsavanh, chuyên xuất nhập khẩu và phân phối các loại hàng hóa liên quan đến thương mại nông nghiệp. Bên cạnh đó Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co.Ltd còn được Trung ương mặt trận phát triển quốc gia Lào liên kết phối hợp để xây dựng các dự án Làng Đoàn kết, xóa đói giảm nghèo và cung cấp vật tư đầu vào đồng thời thu mua lại những sản phẩm nông nghiệp do người nông dân trong vùng dự án làm ra để chế biến và đưa vào phân phối trong hệ thống siêu thị của tập đoàn cũng như tiêu thụ nội địa và xuất khẩu.

Bình Điền Quảng Trị ký kết hợp tác kinh doanh với thành viên Tập đoàn Phongsavanh

Lãnh đạo Công ty CP Phân bón Bình Điền tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Công ty APT thuộc Tập đoàn Phongsavanh

Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền cho biết, với định hướng tiếp cận thị trường một cách bài bản, căn cơ và vững chắc, đặt lợi ích của người nông dân lên làm đầu, đó là chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật và các giải pháp canh tác tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp đến với người nông dân nước bạn Lào, đặc biệt là người nông dân nghèo. Tập đoàn Phongsavanh cũng cùng quan điểm với Bình Điền trong vấn đề chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho bà con nông dân nên hai đơn vị thống nhất ký kết biên bản hợp tác chuyển giao các tiến bộ KHKT và sản phẩm phân bón Đầu Trâu đến với bà con nông dân Lào.

Trong thời gian tới Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền, mà đầu mối là Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền Quảng Trị sẽ cùng Hội đồng khoa học kỹ thuật của công ty hỗ trợ Tập đoàn Phongsavanh trong việc nghiên cứu đánh giá đất đai thổ nhưỡng trên các vùng dự án của tập đoàn đồng thời đề xuất các giải pháp kỹ thuật và tiến hành xây dựng các mô hình trình diễn trên thực tế đồng ruộng tại đất nước Lào.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Phongsavanh sẽ là nhà phân phối độc quyền của phân bón Đầu Trâu tại đất nước Lào trong thời gian tới.

Bình Điền Quảng Trị ký kết hợp tác kinh doanh với thành viên Tập đoàn Phongsavanh

Tiến sỹ Nguyễn Đăng Nghĩa, Hội đồng Khoa học Công ty CP Phân bón Bình Điền thăm vườn cà phê và hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân Lào tại huyện Paksong, tỉnh Champasak, Lào

Sau khi ký kết, hai đơn vị sẽ tiến hành nghiên cứu và triển khai các mô hình trình diễn cho các cây trồng chủ lực của Lào: Cây Lúa (3ha) tại tỉnh Savanakhet, Cà phê (02ha) tại tỉnh Champasak và một số cây trồng khác như Sắn (Khoai mì), Cây ăn quả... Trong đó Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền Quảng Trị sẽ hỗ trợ chi phí phân bón và cùng Hội đồng khoa học công ty xây dựng các Quy trình chăm sóc cho các cây trồng dựa trên các kết quả nghiên cứu, phân tích đất đai, thổ nhưỡng và tập quán của bà con nông dân Lào.

Khi có kết quả hai đơn vị sẽ thực hiện các công việc hội thảo, hội nghị tập huấn để chuyển giao các Quy trình canh tác phù hợp đến với bà con nông dân trồng lúa và cà phê của Lào, trong tương lai sẽ tiếp tục đến các cây trồng chủ lực khác.

Bình Điền Quảng Trị ký kết hợp tác kinh doanh với thành viên Tập đoàn Phongsavanh

Công ty Phân bón Bình Điền Quảng Trị tập huấn kỹ thuật cho nông dân tỉnh Savanakhet, Lào

Phân bón Đầu Trâu đã có mặt tại thị trường Lào được hơn 15 năm, tuy nhiên chủ yếu qua đường tiểu ngạch hoặc được các công ty nước ngoài có đầu tư nông nghiệp tại Lào sử dụng trong các trang trại nên sức lan tỏa chưa rộng lớn, Vì vậy với việc ký kết hợp tác giữa Bình Điền và Tập đoàn Phongsavanh đã mở ra một cơ hội mới để phân bón Đầu Trâu ngày được phân phối rộng rãi tại Lào và qua đó góp phần vào việc tăng năng suất, chất lượng nông sản của nước bạn Lào.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,