Big C Go Quảng Ngãi phải đóng cửa chỉ sau 1 ngày khai trương

Thời sự
Cơ quan chức năng yêu cầu siêu thị Big C Go Quảng Ngãi tạm dừng hoạt động sau sự kiện khai trương thu hút hàng trăm người mua sắm.

Tạm đóng cửa siêu thị

Ngày 26/3, người dân ùn ùn kéo tới Trung tâm thương mại và siêu thị GO Quảng Ngãi mua sắm trong ngày khai trương, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người phòng lây lan dịch Covid-19 của chính quyền.

Liên quan tới sự việc, ông Nguyễn Văn Anh – Phó Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, thành phố đã lập đoàn kiểm tra hoạt động của doanh nghiệp này.

“Chúng tôi đã lập biên bản vi phạm đối với Trung tâm thương mại và siêu thị GO Quảng Ngãi. Đây là trường hợp đầu tiên ở Quảng Ngãi bị lập biên bản vi phạm quy định về phòng chống, dịch Covid-19”, ông Anh nói.

Big C Go Quảng Ngãi phải đóng cửa chỉ sau 1 ngày khai trương - 1

Cảnh người dân chen chúc mua sắm trong Trung tâm thương mại và siêu thị GO Quảng Ngãi vào ngày 26/3. (Ảnh: B.Đ.)

Sở Công Thương Quảng Ngãi xác nhận, sự kiện Trung tâm thương mại và siêu thị GO Quảng Ngãi khai trương được doanh nghiệp thông báo từ trước.

Trả lời câu hỏi, vì sao vẫn để siêu thị mở cửa nhưng không có biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19, lãnh đạo Sở Công Thương Quảng Ngãi cho biết, đang chờ kết quả kiểm tra.

“Từ 17h cùng ngày xảy ra sự việc, siêu thị tạm thời đóng cửa để chấn chỉnh lại công tác phòng chống dịch, bệnh", lãnh đạo Sở Công Thương Quảng Ngãi thông tin thêm.

Sau sự việc ồn ào trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng ký công văn hỏa tốc yêu cầu không để tái diễn những hoạt động tương tự, không tập trung đông người trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Big C Go Quảng Ngãi phải đóng cửa chỉ sau 1 ngày khai trương - 2

Người dân tấp nập ra vào siêu thị trong ngày khai trương.

UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Sở Công Thương tỉnh yêu cầu phía doanh nghiệp hợp tác, tự gỡ bỏ băng rôn quảng cáo, không tiếp tục phát tờ rơi, tờ gấp giới thiệu trong thời gian này.

"Thời gian này tạm thời không giải quyết các hồ sơ đăng ký khuyến mãi của các tổ chức, cá nhân nhằm hạn chế tập trung đông người", UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu.

Big C Go Quảng Ngãi nói gì?

Sáng 27/3, trả lời PV, ông Trần Bình Long – đại diện Trung tâm thương mại và siêu thị GO Quảng Ngãi cho biết, việc đơn vị này mở cửa phục vụ nằm trong kế hoạch cung ứng đầy đủ lương thực, nhu yếu phẩm của người dân trong mùa dịch Covid-19.

Big C Go Quảng Ngãi phải đóng cửa chỉ sau 1 ngày khai trương - 3

Bên trong Trung tâm thương mại và siêu thị GO Quảng Ngãi. (Ảnh: V.T.)

Theo ông Long, mặc dù không tổ chức bất kì sự kiện, chương trình quảng bá, truyền thông nào, nhưng trong buổi mở cửa đầu tiên, do nhu cầu mua khẩu trang cao đột biến của khách hàng, siêu thị ghi nhận có lượng khách hàng đông tới mua sắm mặt hàng này. "Thời gian cao điểm nhất là từ 10h-11h có thể là 200 khách hiện diện trong siêu thị".

Đề cập đến các biện pháp phòng dịch Covid-19 thực hiện tại siêu thị, ông Long nói thêm: “Chúng tôi bố trí các bảng thông tin, hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 và nước rửa tay sát khuẩn tại các lối ra vào cũng như bên trong siêu thị.

Khách hàng được khuyến cáo đeo khẩu trang trong suốt thời gian mua sắm tại siêu thị và sử dụng dung dịch sát khuẩn tay tại lối vào. Tất cả nhân viên tại cửa hàng đều được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào ca làm việc”.

Theo kế hoạch, Trung tâm thương mại và siêu thị GO Quảng Ngãi tạm đóng cửa trong 3 ngày (từ 27 đến 29/3).

Như VTC News phản ánh, khoảng 10h ngày 26/3, Trung tâm thương mại và siêu thị GO Quảng Ngãi (phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi) chính thức khai trương.

Đáng nói trong khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và nguy cơ lây lan rất cao, hàng trăm người dân vẫn chen lấn nhau mua sắm trong siêu thị này. Đặc biệt, nhiều người không đeo khẩu trang.

Theo ghi nhận của PV, lượng khách trong ngày khai trương quá đông khiến khu vực tính tiền quá tải. Khu vực bán khẩu trang y tế trở nên hỗn loạn vì dòng người chen chúc nhau.

Trước đó, ngày 20/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng ký công văn hỏa tốc về việc hạn chế tập trung đông người nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nội dung công văn nêu rõ, khuyến khích người dân chủ động sắp xếp công việc, hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết, tránh đi lại các địa điểm tập trung đông người. Trường hợp bắt buộc phải đến nơi có nhiều người, phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, tránh tiếp xúc gần.

https://vtc.vn/bao-ve-nguoi-tieu-dung/big-c-go-quang-ngai-phai-dong-cua-chi-sau-1-ngay-khai-truong-ar536126.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,