Biệt thự nhà vườn, lựa chọn lý tưởng khi chán phố thị

Bất động sản
Thay vì những căn chung cư chật chội tại các thành phố lớn, nhiều người đang tìm đến chốn thôn quê yên ả xây dựng mái ấm. Biệt thự nhà vườn phong cách đồng quê là một mẫu nhà hiện đang được nhiều người ưa chuộng.
Thiết kế biệt thự sân vườn phong cách đồng quê là sự kết hợp tài tình giữa vẻ đẹp của thiên nhiên đồng nội và tâm hồn nghệ sĩ lãng mạn của con người. Đồ họa: Kim Nhung
Thiết kế biệt thự sân vườn phong cách đồng quê là sự kết hợp tài tình giữa vẻ đẹp của thiên nhiên đồng nội và tâm hồn nghệ sĩ lãng mạn của con người. Đồ họa: Kim Nhung

Nét đặc trưng của những công trình kiến trúc mang phong cách đồng quê được tạo nên bởi sự hòa quyện tuyệt vời giữa thiên nhiên và cuộc sống. Cùng với đó là sự cộng hưởng hài hòa giữa những gam màu sắc phong phú cùng nét đẹp mộc mạc của những chi tiết mang yếu tố đồng quê.

Những thiết kế này đều mang đến một vẻ đẹp hiện đại và tinh tế cho ngôi nhà nhưng vẫn rất gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, thiết kế này mang tới hơi thở thân thuộc, bình dị của một vùng nông thôn trù phú.

Biệt thự phong cách đồng quê đem lại một không gian sống yên ả, bầu không khí trong lành.
Biệt thự phong cách đồng quê đem lại một không gian sống yên ả, bầu không khí trong lành. Đồ họa: Kim Nhung

Biệt thự phong cách đồng quê có lối kiến trúc gần gũi, thôn dã cho ta cảm giác dễ chịu, tâm hồn thanh tịnh. Từ hình dáng bên ngoài, cảnh quan bên ngoài cho tới vật liệu nội thất bên trong đều được lựa chọn theo chủ đề đồng quê.

Hình dáng cũng những ngôi biệt thự này thường là kiểu nhà cổ, hoặc nhà ba gian hai chái, cách điệu sao cho phù hợp với mục đích sử dụng. Thông thường những biệt thự này sẽ được làm bằng đá, mái ngói xanh đen hoặc đỏ để mang tới ấn tượng đẹp cho người nhìn.

Hàng hiên là một đặc điểm nổi bật trong những ngôi nhà mang phong cách đồng quê. Mái hiên không chỉ thể hiện nét gần gũi của thôn quê, mà còn là biện pháp xử lý khí hậu trước khi dẫn vào nhà. Kết hợp với yếu tố thiên nhiên bao quanh ngôi nhà sẽ khiến không gian trở nên thơ mộng, sinh động hơn bao giờ hết.

Những vật liệu chính thường được sử dụng trong thiết kế sân vườn phong cách đồng quê đó là hòn non bộ, các tạo hình con vật và các vật liệu trang trí mang đậm tính thôn quê dân dã như giếng nước, mái đình hay chum đựng nước….

Những chi tiết tiểu cảnh được thiết kế theo phong cách Việt, gần gũi với con người, tạo cảm giác thân thiện dễ gần, mặt khác còn tạo nên một không gian sống thoáng đãng thư thái cho các thành viên trong gia đình.

Yếu tố tiểu cảnh tái hiện lại nét đặc trưng của vùng thôn quê. Đồ họa: Kim Nhung
Yếu tố tiểu cảnh tái hiện lại nét đặc trưng của vùng thôn quê. Đồ họa: Kim Nhung

Kết hợp với đó là cây trồng xung quanh tạo sự hoang sơ cho công trình. Gia chủ nên lựa chọn những loại cây ưa nước để trồng xung quanh thác nước, đài phun nước. Đồng thời lựa chọn những vật trang trí mang ý nghĩa tốt. Ví dụ như tượng ngư ông, tượng ngôi chùa, tượng con trâu, sếu…

Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng một số loại cây thân thuộc, có lịch sử lâu đời như cây cau, cây si... trước sân nhà. Những loại cây này ngoài yếu tố thẩm mỹ thì trong phong thủy còn đem lại sự may mắn và tài lộc cho gia chủ.

https://laodong.vn/bat-dong-san/biet-thu-nha-vuon-lua-chon-ly-tuong-khi-chan-pho-thi-828229.ldo
Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Điều chỉnh cơ cấu sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực, tối ưu giá bán cùng ưu đãi hấp dẫn, chủ đầu tư dự án Legacy Prime đang nỗ lực đồng hành để mang đến nhiều cơ hội sở hữu nhà hơn nữa cho người dân.
Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Thiếu tự tin để mua nhà do số tiền tích lũy ban đầu chưa nhiều, sợ áp lực trả lãi ngân hàng mỗi tháng hay lo lắng dự án có bàn giao đúng tiến độ,… là tâm lý chung của không ít người hiện nay. Với dự án Legacy Prime, những nỗi lo này đều được giải tỏa thông qua các chính sách và ưu đãi thiết thực.
Quảng Ninh: Chuyển giao công nghệ cho dự án trị giá 1,5 tỷ USD

Quảng Ninh: Chuyển giao công nghệ cho dự án trị giá 1,5 tỷ USD

Dự án Nhà máy hóa dầu Stavian Quảng Yên chính thức nhận các giấy chứng nhận đăng ký chuyển giao công nghệ hóa dầu sản xuất hạt Polypropylene (PP) từ Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,